Thứ ba, 10/10/2017 16:30 GMT+7

Họp Ban tổ chức sự kiện Ứng dụng, chuyển giao và đổi mới công nghệ năm 2017

Ngày 09/10/2017, tại Thành phố Đà Nẵng, ông Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) và ông Hồ Kỳ Minh - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng chủ trì cuộc họp Ban tổ chức sự kiện Ứng dụng, chuyển giao và đổi mới công nghệ năm 2017 với chủ đề “Đổi mới công nghệ - Nâng tầm cuộc sống”.

Tại phiên họp, đại diện đơn vị thực hiện, Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ và Sở KH&CN Thành phố Đà Nẵng đã báo cáo kết quả công tác chuẩn bị 11 nội dung của Sự kiện, việc chuẩn bị cơ sở vật chất và các điều kiện để tổ chức Sự kiện. Dự kiến tại Sự kiện sẽ có 500 công nghệ, thiết bị công nghệ mới của 10 quốc gia tham gia trình diễn; khoảng 30 doanh nghiệp được các chuyên gia công nghệ tư vấn trực tiếp; 09 Diễn đàn, hội thảo quốc tế, hội nghị, đào tạo sẽ được tổ chức trong chuỗi Sự kiện.
 

Toàn cảnh cuộc họp.
 

Ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng cho rằng, đây là sự kiện quốc tế quan trọng tổ chức tại Đà Nẵng góp phần đẩy mạnh hợp tác, liên kết kinh tế, thương mại, đầu tư, trao đổi công nghệ giữa doanh nghiệp Việt Nam với các doanh nghiệp nước ngoài, kết nối ứng dụng công nghệ mới vào hoạt động kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp trong nước. Do đó, Thành phố Đà Nẵng sẽ nỗ lực đảm bảo các điều kiện để tổ chức thành công Sự kiện này.

Kết luận tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng đánh giá đây là sự kiện quy mô quốc gia, chính vì vậy sẽ tác động mạnh đến các doanh nghiệp tại Thành phố Đà Nẵng nói riêng, miền Trung - Tây Nguyên và cả nước nói chung trong việc thúc đẩy ứng dụng, chuyển giao và đổi mới công nghệ. Do đó, trong thời gian tới cần được tập trung làm tốt để lan tỏa tinh thần đổi mới, chuyển giao công nghệ trong cộng đồng doanh nghiệp; tăng cường công tác truyền thông đến doanh nghiệp, viện nghiên cứu, trường đại học trong và ngoài nước. Bộ KH&CN sẽ chỉ đạo Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ và các đơn vị liên quan tập trung hoàn thiện các công việc để tổ chức thành công sự kiện này.

 

Nguồn: Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ

Lượt xem: 3153

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)