Thứ hai, 16/04/2018 11:09 GMT+7

Tọa đàm “Nữ trí thức và công cụ sở hữu trí tuệ trong đổi mới, sáng tạo”

Ngày 12 tháng 4 năm 2018 tại Hà Nội, Cục Sở hữu trí tuệ đã phối hợp với Hội Nữ trí thức Việt Nam và Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội tổ chức Tọa đàm “Nữ trí thức và công cụ sở hữu trí tuệ trong đổi mới, sáng tạo”. Đây là một trong những hoạt động khởi đầu và quan trọng nhất trong Tháng hành động kỷ niệm Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm nay.

Tọa đàm có sự tham dự của Lãnh đạo Cục Sở hữu trí tuệ, Ban chấp hành Hội Nữ trí thức Việt Nam, Lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội, Lãnh đạo Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam cùng gần 70 đại biểu là hội viên Hội Nữ trí thức Việt Nam, cán bộ của các cơ quan quản lý, trường đại học, viện nghiên cứu và cơ quan truyền thông.

Phát biểu khai mạc Tọa đàm, ông Đinh Hữu Phí – Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ đã giới thiệu về sự ra đời của Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới và ý nghĩa của chủ đề Ngày Sở hữu trí tuệ năm nay, đó là “Tiếp sức cho những thay đổi – Phụ nữ với hoạt động đổi mới, sáng tạo”. Với chủ đề này, Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới hướng tới tôn vinh tài năng, sự khéo léo, ham học hỏi và sự can đảm của phụ nữ - những người bằng lao động sáng tạo của mình đang thay đổi thế giới và định hình tương lai chung của chúng ta.

Các báo cáo viên và đại biểu đến từ Cục Sở hữu trí tuệ, Hội Nữ trí thức Việt Nam, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội, Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam đã trao đổi thông tin về vai trò của sở hữu trí tuệ trong hoạt động nghiên cứu, phát triển; kinh nghiệm quản lý hoạt động sở hữu trí tuệ trên địa bàn Hà Nội; thành quả nghiên cứu, sáng tạo của các nhà khoa học nữ Việt Nam, đặc biệt là các nữ trí thức đại diện cho ba thế hệ đã chia sẻ những kinh nghiệm thành công và những vướng mắc gặp phải trong việc sử dụng công cụ sở hữu trí tuệ vào hoạt động nghiên cứu, tạo ra cũng như khai thác tài sản trí tuệ của mình.

Tại Tọa đàm, các đại biểu cũng đã đưa ra một số câu hỏi và vấn đề về sở hữu trí tuệ mà các nhà khoa học quan tâm. Ông Lê Ngọc Lâm, Phó Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ đã giải đáp các thắc mắc của đại biểu, đồng thời cũng giới thiệu các kênh hỗ trợ của Cục dành cho công chúng nói chung và các nhà khoa học nói riêng.

Kết thúc Tọa đàm, Giáo sư, Tiến sĩ khoa học Phạm Thị Trân Châu đã đánh giá cao các nội dung được trao đổi tại Tọa đàm và hy vọng sẽ có những hoạt động hợp tác trong tương lai giữa Hội Nữ trí thức Việt Nam với Cục Sở hữu trí tuệ và các cơ quan quản lý nhằm tạo cầu nối hỗ trợ các hội viên trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ.

 

Ông Đinh Hữu Phí, Cục trưởng Cục SHTT phát biểu khai mạc

 

GS.TSKH  Phạm Thị Trân Châu giới thiệu thành quả nghiên cứu khoa học của các nữ trí thức Việt Nam

 

 

Các nhà khoa học nữ chia sẻ kinh nghiệm

 

Ông Lê Ngọc Lâm, Phó Cục trưởng Cục SHTT giải đáp các thắc mắc của đại biểu

 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Liên kết nguồn tin:

http://noip.gov.vn/web/noip/home/vn?proxyUrl=/noip/cms_vn.nsf/(agntDisplayContent)?OpenAgent&UNID=32D7B68FAADACBA14725826E00186B11

 

Nguồn: Cục Sở hữu trí tuệ

Lượt xem: 3322

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)