Thứ hai, 10/06/2019 16:50 GMT+7

Lễ ký kết hợp tác về lĩnh vực sản xuất thông minh giữa Trung tâm Đào tạo Nghiệp vụ Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng và Công ty IGI Hàn Quốc.

Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng vừa diễn ra Lễ ký kết hợp tác về lĩnh vực sản xuất thông minh giữa Trung tâm Đào tạo Nghiệp vụ Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) và Công ty IGI Hàn Quốc.

Theo nhận định, cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đang tạo ra một làn sóng cải cách đáng kể trong mọi khía cạnh của cuộc sống, thay đổi cách thức sản xuất từ truyền thống sang hướng thông minh hơn (bằng cách áp dụng công nghệ, quy trình thông minh vào sản xuất và quản lý).

Sản xuất thông minh bao hàm việc ứng dụng công nghệ thông tin tới mọi khía cạnh của quy trình sản xuất hiện đại để nâng cao hiệu quả sản xuất, rút ngắn thời gian và bảo vệ môi trường. Trong sản xuất thông minh, mọi thứ được kết nối thông qua các thiết bị cảm biến. Bởi vậy, các sản phẩm, công đoạn sản xuất, máy móc, công cụ… được tổ chức và liên lạc với nhau để nâng cao sản lượng và hiệu quả của quá trình sản xuất trong một hay thậm chí nhiều nhà máy, công ty. Hiện sản xuất thông minh đang ngày càng được ứng dụng và mang lại lợi ích cho các doanh nghiệp trên toàn cầu.

IGI Hàn Quốc là công ty chuyên cung cấp các dịch vụ và giải pháp tích hợp trong lĩnh vực nhà máy thông minh gồm tư vấn, phát triển nền tảng và đào tạo, xử lý các vấn đề liên quan đến sản xuất bằng các tiêu chuẩn, công nghệ và phương pháp dựa trên nền tảng FDISYS, qua đó giúp các doanh nghiệp sản xuất tăng trưởng và phát triển.

Trong chuyến làm việc lần này của IGI Hàn Quốc tại Việt Nam, Trung tâm Đào tạo Nghiệp vụ Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (QTC) và Công ty IGI Hàn Quốc đã có chuyến khảo sát, làm việc tại một số doanh nghiệp sản xuất tại miền Bắc để giới thiệu về sản xuất thông minh và tìm hiểu nhu cầu, thực trạng ban đầu của các doanh nghiệp này đối với sản xuất thông minh. Qua đó, hai bên nhận thấy sự quan tâm rất lớn từ phía doanh nghiệp đối với tiềm năng phát triển và lợi ích của sản xuất thông minh có thể mang lại như giúp rà soát, đánh giá các điểm còn yếu, nâng cao năng suất một cách tối ưu thông qua việc sử dụng các giải pháp sản xuất thông minh dựa trên nền tảng tiêu chuẩn.

Trên cơ sở đó, ngày 6/6/2019, Trung tâm Đào tạo Nghiệp vụ TCĐLCL đã ký Bản ghi nhớ với IGI Hàn Quốc về việc hợp tác đánh giá mức độ sẵn sàng đối với sản xuất thông minh cho doanh nghiệp Việt Nam.

Tham dự lễ ký có Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL Trần Văn Vinh và đại diện Vụ Hợp tác quốc tế, Tổng cục TCĐLCL cùng ban Lãnh đạo Trung tâm Đào tạo Nghiệp vụ TCĐLCL. Ông Lê Minh Tâm, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Đào tạo Nghiệp vụ TCĐLCL và ông Sangsu Choi, Giám đốc điều hành IGI Hàn Quốc đã đại diện hai bên ký kết Bản ghi nhớ MoU.

Chứng kiến lễ ký kết, Tổng cục trưởng Tổng cục TĐC Trần Văn Vinh chúc mừng hai bên và cho biết sản xuất thông minh đang là xu hướng phát triển của thế giới và hiện nay nhận được sự quan tâm rất lớn từ phía Chính phủ và doanh nghiệp Việt Nam. Tổng cục trưởng mong muốn hai bên sẽ tiếp tục triển khai được nhiều hoạt động hợp tác hiệu quả trên cơ sở MoU đã ký để giúp phát triển lĩnh vực này tại Việt Nam, góp phần tăng cường năng suất và hiệu quả của các doanh nghiệp Việt Nam theo hướng thông minh hơn, hiệu quả hơn và chuẩn hóa hơn.
 

 

Ông Sangsu Choi – Tổng Giám đốc công ty IGI Hàn Quốc và ông Lê Minh Tâm, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Đào tạo Nghiệp vụ TCĐLCL ký kết Biên bản ghi nhớ MoU.

 

Nguồn: Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng

Lượt xem: 1948

TAGS : Tiêu chuẩn
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)