Thứ tư, 25/09/2019 08:55 GMT+7

Phải biến các kết quả nghiên cứu thành sản phẩm, hàng hóa

Đó là ý kiến của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh tại Hội nghị “Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo: Động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế vùng Đông Nam Bộ” do Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức, ngày 24-9, tại TP Vũng Tàu.


Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh phát biểu tại hội nghị

 

Tham dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên T.Ư Đảng: Chu Ngọc Anh, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; lãnh đạo các tỉnh và thành phố vùng Đông Nam Bộ và hơn 300 đại biểu là đại diện các doanh nghiệp, các nhà khoa học trong vùng.

Phát biểu ý kiến khai mạc hội nghị, Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ, Chu Ngọc Anh nhấn mạnh, hội nghị quan trọng này là một trong những hoạt động nhằm triển khai Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 19-7-2019 của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp thúc đẩy tăng trưởng và phát triển bền vững vùng kinh tế trọng điểm phía nam.

Theo đó, để khoa học và công nghệ trở thành động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, các địa phương thuộc vùng Đông Nam Bộ cần có các giải pháp mạnh mẽ nhằm thu hút đội ngũ cán bộ khoa học, công nghệ, các nhà khoa học tài năng; cần có các giải pháp tăng cường đầu tư cho khoa học - công nghệ. Phải xác định doanh nghiệp là trung tâm của hệ thống đổi mới sáng tạo quốc gia, phải biến các kết quả nghiên cứu khoa học - công nghệ từ các viện, trường thành sản phẩm, hàng hóa.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã được nghe 15 tham luận, là những ý kiến đóng góp của các nhà khoa học, các cơ quan quản lý nhà nước về khoa học - công nghệ, các doanh nghiệp có nhiều ứng dụng khoa học - công nghệ vào sản xuất, trong đó có nhiều tham luận đã chỉ rõ những bất cập, khó khăn trong hoạt động chuyển giao công nghệ, phát triển các doanh nghiệp khoa học, như: Khoa học - công nghệ và đổi mới sáng tạo, lựa chọn chính sách nhằm tăng cường hệ thống đổi mới sáng tạo quốc gia; Đổi mới sáng tạo - thực trạng và vấn đề đặt ra cho các địa phương vùng Đông Nam Bộ trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế; Những thuận lợi và khó khăn trong hoạt động chuyển giao công nghệ và đổi mới sáng tạo của doanh nghiệp tại các tỉnh, thành khu vực phía nam...

Liên kết nguồn tin: https://nhandan.com.vn/khoahoc-congnghe/khoa-hoc/item/41670402-phai-bien-cac-ket-qua-nghien-cuu-thanh-san-pham-hang-hoa.html

 

Nguồn: Báo điện tử Nhân dân

Lượt xem: 2074

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)