Thứ bảy, 02/11/2019 07:21 GMT+7

Sinh hoạt học thuật cho Nghiên cứu sinh Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo

Để chuẩn bị cho nghiên cứu sinh hoàn thành tốt Tiểu luận tổng quan và các chuyên đề tiến sĩ và nâng cao chất lượng luận án của mình, chiều ngày 31/10/2019 tại Trụ sở 38 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Khoa Quốc tế và Đào tạo sau đại học trực thuộc Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo (Học viện) đã tổ chức buổi sinh hoạt học thuật với chủ đề “Kinh nghiệm tổng quan nghiên cứu” cho nghiên cứu sinh.

Tham dự buổi sinh hoạt có TS. Trần Quang Huy - Phụ trách Khoa Quốc tế và Đào tạo sau đại học, TS. Phạm Văn Hồng - Viện trưởng Viện Chiến lược và Chính sách khoa học và công nghệ, cùng một số nghiên cứu viên và các nghiên cứu sinh của Học viện.
 

Toàn cảnh buổi sinh hoạt khoa học.
 

Tại buổi sinh hoạt, các nghiên cứu sinh đã được nghe TS. Trần Quang Huy trình bày về các kinh nghiệm thực hiện tổng quan nghiên cứu. Theo đó, báo cáo được chia làm bốn phần chính với nội dung cơ bản tổng quan nghiên cứu, các lỗi nghiên cứu sinh có thể gặp khi thực hiện tổng quan nghiên cứu, bộ tiêu chí đánh giá bài tổng quan nghiên cứu.

Tiếp đó, nghiên cứu sinh Cao Thị Thu Anh cũng có bài chia sẻ phương thức thực hiện, khó khăn, hướng tháo gỡ khi thực hiện bài tổng quan nghiên cứu và chuyên đề tiến sĩ về cơ sở lý luận luận án “Chính sách phát triển hệ thống đổi mới sáng tạo vùng: Nghiên cứu trường hợp vùng Đồng bằng Sông Cửu Long”.

Các nghiên cứu sinh đã thảo luận, trao đổi rất sôi nổi về vấn đề vướng mắc khi thực hiện tiểu luận tổng quan, chuyên đề tiến sĩ, các ý kiến thảo luận đều cho rằng khi thực hiện đều gặp phải khó khăn về hướng nghiên cứu của đề tài, phương pháp tra cứu dữ liệu, cách đánh giá, phân tích dữ liệu.... Từ những trao đổi, thảo luận trên, Khoa sẽ tiếp tục tổ chức những buổi sinh hoạt nhằm giúp nghiên cứu sinh tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thời gian tới.

Đây là buổi sinh hoạt học thuật có ý nghĩa thực tiễn rất lớn giúp các nghiên cứu sinh có cơ hội để lắng nghe, trao đổi và có thêm kinh nghiệm khi thực hiện tiểu luận tổng quan, chuyên đề tiến sĩ của mình.

 

Nguồn: Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo

Lượt xem: 2428

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)