Thứ sáu, 29/11/2019 15:41 GMT+7

Trung tâm Hạt nhân Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức tập huấn công tác phòng cháy, chữa cháy năm 2019

Thực hiện nội dung nhiệm vụ thường xuyên theo chức năng năm 2019 và kế hoạch công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) hàng năm, ngày 21/11/2019, Trung tâm Hạt nhân TP. Hồ Chí Minh (TTHN) đã phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC Quận 1 tổ chức buổi tập huấn thường niên về công tác PCCC cho toàn thể cán bộ, viên chức và người lao động trong Trung tâm.

Tham gia buổi tập huấn có ông Nguyễn Kiên Chính, Phó Giám đốc Trung tâm Hạt nhân Tp. HCM; Đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc cùng toàn thể cán bộ, viên chức và người lao động trong Trung tâm.
 

Cán bộ viên chức của Trung tâm chụp hình lưu niệm với cán bộ hướng dẫn Phòng Cảnh sát PCCC Quận 1.
 

Tại buổi tập huấn, các cán bộ, viên chức và người lao động của Trung tâm đã trực tiếp được cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC Quận 1 cung cấp những thông tin và nguyên nhân của một số vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản xảy ra trên phạm vi cả nước và địa bàn thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian gần đây; cập nhật các Văn bản Quy phạm pháp luật và tính chất nguyên tắc của công tác PCCC; hướng dẫn bổ sung những kiến thức cơ bản về công tác PCCC; phổ biến thêm các nguyên nhân gây ra cháy, nổ, kỹ năng thoát nạn và các bước xử lý khi có cháy xảy ra, một số biện pháp PCCC tại cơ quan và gia đình.
 

Cán bộ viên chức của Trung tâm nghe giảng viên hướng dẫn về công tác PCCC.
 

Ngoài ra, dưới sự hướng dẫn của cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC Quận 1, cán bộ, viên chức và người lao động của Trung tâm đã được thực hành cách sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ như: bình chữa cháy dạng bột, bình chữa cháy khí CO2 để dập tắt đám cháy do khí gas gây ra, những kỹ năng thoát hiểm, sơ cứu nạn nhân và cách thức xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra khi có cháy.

Buổi tập huấn là một trong số các hoạt động định kỳ hàng năm để đội PCCC, cũng như mỗi cán bộ, viên chức của Trung tâm nâng cao kiến thức và ý thức trách nhiệm đối với hoạt động PCCC, qua đó chủ động trong công tác PCCC khi có sự cố cháy nổ xảy ra. Đây cũng là dịp để Trung tâm kiểm tra lại hệ thống các trang thiết bị PCCC, từ đó có kế hoạch sửa chữa, nâng cấp, bổ sung cho hoàn thiện.

Một số hình ảnh về buổi diễn tập phòng cháy chữa cháy:
 

Giảng viên diễn tập mẫu.
 

Cán bộ viên chức theo dõi hướng dẫn thực hành diễn tập PCCC.

Nguồn: Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam

Lượt xem: 1595

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)