Thứ sáu, 13/12/2019 14:27 GMT+7

Việt Nam tham dự Cuộc họp lần thứ 2 Lãnh đạo cơ quan sở hữu trí tuệ các nước ASEAN - Hàn Quốc và các sự kiện liên quan

Từ ngày 25 đến ngày 27/11/2019, tại Seoul, Hàn Quốc đã diễn ra Cuộc họp lần thứ 2 Lãnh đạo Cơ quan Sở hữu trí tuệ các nước ASEAN – Hàn Quốc và các sự kiện liên quan với sự tham dự của Lãnh đạo Cơ quan Sở hữu trí tuệ 10 nước thành viên ASEAN, Cơ quan Sáng chế Hàn Quốc (KIPO) và Ban Thư ký ASEAN. Đoàn Việt Nam do ông Đinh Hữu Phí, Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ dẫn đầu.


Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ Đinh Hữu Phí phát biểu tại Lễ Khai mạc Cuộc họp lần thứ 2 Lãnh đạo Cơ quan Sở hữu trí tuệ các nước ASEAN – Hàn Quốc

 

Cuộc họp lần thứ 2 Lãnh đạo Cơ quan Sở hữu trí tuệ các nước ASEAN – Hàn Quốc được tổ chức với chủ đề “Đổi mới sáng tạo cho thịnh vượng, thịnh vượng vì con người” (Innovation for Prosperity, Prosperity for People). Cuộc họp là sự kiện quy tụ lãnh đạo cơ quan sở hữu trí tuệ quốc gia của tất cả các quốc gia thành viên ASEAN cũng như của Hàn Quốc, là dịp tốt để lãnh đạo cơ quan sở hữu trí tuệ các nước ASEAN và Cơ quan Sở hữu trí tuệ Hàn Quốc (KIPO) cùng nhau thúc đẩy hơn nữa các mối quan hệ hợp tác đa phương và song phương trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ.

Tại Cuộc họp, thay mặt các nước ASEAN, Việt Nam – với tư cách Chủ tịch Nhóm Công tác về Hợp tác sở hữu trí tuệ các nước ASEAN (AWGIPC) ghi nhận việc Cuộc họp lần này được tổ chức nhân dịp Hội nghị Thượng đỉnh đặc biệt ASEAN – Hàn Quốc kỷ niệm 30 năm ngày thiết lập quan hệ đối thoại ASEAN – Hàn Quốc và mong muốn thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa các nước ASEAN và Hàn Quốc trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ.

Sau đó, các bên đã cùng nhau rà soát các công việc triển khai kế hoạch hợp tác trong thời gian qua; thảo luận và thông qua kế hoạch hợp tác trong thời gian tới, trong đó bao gồm các lĩnh vực:

- Phát triển nguồn nhân lực về sở hữu trí tuệ;

- Hợp tác trong lĩnh vực sáng chế.

Cuộc họp cũng đã thảo luận và thông qua Tuyên bố chung của Cuộc họp lần này nhằm thúc đẩy phát triển hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa các quốc gia thành viên ASEAN và Hàn Quốc trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ.



Các đại biểu ASEAN và Hàn Quốc tham dự Cuộc họp

 

Bên lề Cuộc họp lần thứ 2 Lãnh đạo Cơ quan Sở hữu trí tuệ các nước ASEAN – Hàn Quốc đã diễn ra Hội nghị về Công nghệ phù hợp (AT) do KIPO phối hợp với Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) và Hiệp hội thúc đẩy sáng chế Hàn Quốc (KIPA) tổ chức.

Đây là sự kiện được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 10 năm triển khai Dự án chia sẻ sở hữu trí tuệ (IP) toàn cầu (IP Sharing Project) của Hàn Quốc. Tham dự Hội nghị có các quan chức cấp cao của WIPO, lãnh đạo cơ quan sở hữu trí tuệ các nước ASEAN, lãnh đạo một số trung tâm công nghệ phù hợp, các nước thụ hưởng từ Dự án, đại diện một số công ty của Hàn Quốc và của các nước thành viên ASEAN. Các đại biểu tham dự Hội nghị sẽ chia sẻ thông tin và kết quả của các hoạt động của Dự án đã được triển khai trong 10 năm qua và khám phá hướng đi trong tương lai của Dự án.

Tại Hội nghị, Cục trưởng Đinh Hữu Phí đã có bài phát biểu chào mừng với tư cách Chủ tịch Nhóm AWGIPC; và Cục Sở hữu trí tuệ đã có bài phát biểu giới thiệu về Dự án Lụa Mã Châu – một ví dụ thành công của Dự án chia sẻ Sở hữu trí tuệ toàn cầu.



Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ Đinh Hữu Phí và các khách mời danh dự tại Lễ khai mạc Hội nghị WIPO-KIPO về Công nghệ phù hợp



Đại diện của Hiệp hội thúc đẩy sáng chế Hàn Quốc (KIPA) giới thiệu với Lãnh đạo Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam
và Cơ quan Sở hữu trí tuệ Hàn Quốc về thành công của Dự án Lụa Mã Châu

 

Tiếp theo sự kiện Hội nghị về Công nghệ phù hợp, Lãnh đạo Cơ quan Sở hữu trí tuệ các nước ASEAN và Hàn Quốc còn tham dự Hội chợ chuyển giao và chuyển nhượng quyền sở hữu trí tuệ ASEAN – Hàn Quốc (TnT Fair). Sự kiện là cầu nối cho các giao dịch công nghệ giữa Hàn Quốc và các quốc gia thành viên ASEAN, là diễn đàn tốt để thương mại hóa công nghệ dựa trên quyền sở hữu trí tuệ. Tham dự Hội chợ có Lãnh đạo các tổ chức thúc đẩy sáng chế, các doanh nghiệp cũng như công ty khởi nghiệp của Hàn Quốc và của các nước thành viên ASEAN,…

Tại Hội chợ, Việt Nam đã cùng với Lãnh đạo cơ quan sở hữu trí tuệ các nước ASEAN và Hàn Quốc chứng kiến lễ ký kết chuyển giao cũng như chuyển nhượng quyền sở hữu trí tuệ giữa các công ty của Hàn Quốc và các đối tác đến từ các nước thành viên ASEAN, trong đó có lễ ký kết giữa Công ty trách nhiệm hữu hạn CL - Geotech của Hàn Quốc và Công ty cổ phần thương mại phát triển xây dựng Minh Đức của Việt Nam.



Cục trưởng Đinh Hữu Phí tham dự và chứng kiến Lễ ký kết Hợp đồng chuyển giao công nghệ giữa Công ty CL-Geotech của Hàn Quốc và Công ty Xây dựng Minh Đức

 

Bên lề các sự kiện nói trên, Đoàn Việt Nam đã có Cuộc họp song phương với KIPO. Tại đây, hai Bên đã điểm lại các hoạt động hợp tác song phương giữa hai Cơ quan, trong đó có hoạt động đào tạo nâng cao năng lực và hợp tác thẩm định sáng chế thông qua Chương trình PPH; hợp tác bảo vệ và thực thi quyền sở hữu trí tuệ; và hợp tác về sáng chế với khu vực ASEAN. Bên cạnh đó, hai Bên cũng đã thảo luận về kế hoạch hợp tác trong thời gian tới của hai Cơ quan, bao gồm cả việc Hàn Quốc tiếp tục tài trợ cho Việt Nam một số Dự án chia sẻ sở hữu trí tuệ trong năm 2020.



Cục trưởng Đinh Hữu Phí và Tổng Giám đốc KIPO Park Wonjoo tại buổi làm việc song phương

 

Nhân dịp này, phía Việt Nam mời ông Tổng Giám đốc KIPO sang thăm Việt Nam. Ông Park Wonjoo chân thành cảm ơn và vui vẻ nhận lời./.

Nguồn: Cục Sở hữu trí tuệ

Lượt xem: 1852

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)