Thứ hai, 10/08/2020 13:08 GMT+7

Ông Daren Tang: Cộng đồng các quốc gia thành viên WIPO cần đoàn kết để hỗ trợ các nhà sáng chế và các nhà sáng tạo

Các quốc gia thành viên của Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) đồng thuận bổ nhiệm ông Daren Tang làm Tổng Giám đốc tiếp theo của Tổ chức, với nhiệm kỳ sáu năm của ông Tang bắt đầu vào ngày 01 tháng 10 năm 2020.

Ông Daren Tang được bổ nhiệm bởi Đại hội đồng - cơ quan điều hành cao nhất của WIPO, theo đề cử của Ủy ban điều phối WIPO vào tháng 3 năm 2020. Ông Tang sẽ kế nhiệm ông Francis Gurry, người từng giữ chức Tổng giám đốc của WIPO kể từ ngày 01 tháng 10 năm 2008.



Ông Tang đã có bài phát biểu sau khi nhận chức (Ảnh: WIPO / Berrod).

 

Trong bài phát biểu sau khi được bổ nhiệm, ông Daren Tang nói: "Tôi chân thành cảm ơn tất cả các quốc gia thành viên vì đã hỗ trợ và tin tưởng giao phó trách nhiệm to lớn cho tôi ngay cả trong giai đoạn khó khăn này. Đại dịch COVID-19 đã gây ra sự thống khổ không thể kể xiết và khiến cả thế giới bế tắc. Hơn bao giờ hết, cộng đồng các quốc gia thành viên WIPO cần đoàn kết để hỗ trợ các nhà sáng chế và các nhà sáng tạo. Đó là những người đang đóng vai trò quan trọng giúp thế giới vượt qua đại dịch nguy hiểm, cho dù bằng cách tìm ra phương pháp điều trị virus hay duy trì kết nối thông qua công nghệ hay động viên tinh thần của chúng ta trong quãng thời gian đầy thử thách này." Ông Tang nói thêm: "Tôi mong muốn được làm việc với các quốc gia thành viên và đội ngũ nhân viên của WIPO, cũng như các bên liên quan trong cộng đồng IP toàn cầu, để xây dựng hệ sinh thái IP tương lai - một hệ thống cân bằng, toàn diện và sôi động. Tôi xin gửi lời chúc chân thành tới cộng đồng sở hữu trí tuệ và những người thân yêu của họ, mong rằng mọi người vẫn an toàn và khỏe mạnh cho đến khi chúng ta gặp lại nhau."

Là người tiền nhiệm, ông Francis Gurry phát biểu: "Tôi gửi lời chúc mừng nồng nhiệt nhất tới ông Daren Tang và Chính phủ Singapore", "Cộng đồng sở hữu trí tuệ quốc tế sẽ ngày càng lớn mạnh với vai trò lãnh đạo của ông Daren Tang trong Tổ chức. Trong giai đoạn chuyển tiếp, chúng tôi mong muốn được hợp tác chặt chẽ với ông Daren Tang và nhóm của ông để việc bàn giao diễn ra suôn sẻ", ông Gurry nói thêm.

Ông Daren Tang sẽ là Tổng Giám đốc thứ năm của WIPO, sau ông Gurry của Úc (2008-2020), ông Kamil Idris của Sudan (1997-2008), ông Arpad Bogsch của Hoa Kỳ (1973-1997) và ông Georg Bodenhausen của Hà Lan (1970-1973).

Quy trình lựa chọn Tổng Giám đốc WIPO tuân theo “Công ước thành lập Tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới” và “Quy trình cho việc đề cử và bổ nhiệm Tổng Giám đốc của WIPO năm 2019”. Việc bổ nhiệm ông Tang làm Tổng Giám đốc đã diễn ra thông qua một thủ tục bằng văn bản chưa từng có sau khi WIPO hủy bỏ hoặc hoãn các cuộc họp trực tiếp do đại dịch COVID-19 toàn cầu.


Nguồn: https://www.wipo.int/pressroom/en/articles/2020/article_0011.html

Nguồn: Cục Sở hữu trí tuệ

Lượt xem: 973

TAGS : WIPO
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)