Thứ sáu, 23/10/2020 10:41 GMT+7

Khánh thành dự án sản xuất, lắp ráp thiết bị điện tử đầu tiên ở miền Trung

Ngày 17/10, TP. Đà Nẵng Đà Nẵng tổ chức khánh thành dự án kỹ thuật cao đầu tiên về nghiên cứu sản xuất và lắp ráp thiết bị điện tử Surface Mount Technology.


Lễ khánh thành dự án. Ảnh: VGP/Lưu Hương

 

Dự án do Công ty CP Phát triển Khu công nghệ thông tin Đà Nẵng (DITP- thuộc Trungnam Group) làm chủ đầu tư.

Surface Mount Technology (SMT) là ngành điện tử công nghệ bo mạch, là công nghệ chính được sử dụng để lắp ráp bo mạch trong sản xuất thiết bị điện tử. Việc sử dụng công nghệ SMT mang đến quá trình sản xuất tự động hóa cao, nâng cao năng suất hoạt động cũng như tạo sự linh động tích cực trong quá trình thay đổi cho các chi tiết sản phẩm điện tử.

Khi sử dụng công nghệ SMT, Trungnam đưa vào hoạt động 3 dây chuyền sản xuất có công suất lên đến 6,2 triệu sản phẩm/năm. Dự án cũng đang lên kế hoạch mở rộng khu sản xuất áp dụng công nghệ hiện đại với khu nhà xưởng với 8 dây chuyền sản xuất vocông nghệ SMT và sản xuất linh kiện điện tử nhằm cung cấp thiết bị, sản phẩm điển tử đạt tiêu chuẩn quốc tế cho khu vực và thế giới.

Tại buổi khánh thành, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết dự án là bước khai mở đầu tiên đối với định hướng phát triển lĩnh vực CNTT của Đà Nẵng. Đây là minh chứng thực tế đầu tiên để các nhà đầu tư trong và ngoài nước nghiên cứu và đầu tư chính thức vào Việt Nam sau thời gian dài đánh giá cao về tiềm năng phát triển của TP. Đà Nẵng.



Các công nhân vận chuyển thử nghiệm dây chuyền SMT. Ảnh: VGP/Lưu Hương

 

Đây là dây chuyền sản xuất SMT đầu tiên ở miền Trung. Từ dự án này, trong thời gian ngắn, có thể phát triển loại hình sản xuất, nghiên cứu, lắp ráp công nghệ cao với quy mô lớn hơn, đáp ứng nhu cầu trong nước và nước ngoài


Liên kết nguồn tin: http://baochinhphu.vn/Khoa-hoc-Cong-nghe/Khanh-thanh-du-an-san-xuat-lap-rap-thiet-bi-dien-tu-dau-tien-o-mien-Trung/410994.vgp

Nguồn: Báo điện tử Chính phủ

Lượt xem: 800

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)