Thứ hai, 28/09/2020 15:23 GMT+7

Vinh danh 54 công trình sáng tạo Khoa học - Công nghệ xuất sắc năm 2020

Tối 25/9, tại trường ĐH Vinh đã diễn ra Lễ trao giải sáng tạo Khoa học - Công nghệ và khởi nghiệp đổi mới năm 2020. Đã có 54 công trình khoa học xuất sắc được vinh danh tại lễ trao giải lần này.

Ba năm một lần, tỉnh Nghệ An lại tổ chức cuộc thi sáng tạo Khoa học và Công nghệ (KH&CN); cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Đây là dịp để tôn vinh các nhà khoa học, các tổ chức doanh nghiệp, cá nhân có những công trình khoa học xuất sắc, được ứng dụng hiệu quả vào cuộc sống.
 

Trao giải Khởi nghiệp tiêu biểu tỉnh Nghệ An năm 2020 cho 10 dự án xuất sắc.
 

Tại buổi lễ, 54 công trình khoa học xuất sắc của các tác giả và nhóm tác giả đã được vinh danh gồm 1 giải đặc biệt, 12 giải Nhất, 6 giải Nhì, 14 giải Ba và 22 giải Khuyến khích. 

Cũng tại lễ trao giải, quỹ Khởi nghiệp sáng tạo Nghệ An được ra mắt. Sau một thời gian vận động, quỹ đã thu hút được số vốn ban đầu là 3,6 tỷ đồng. Cùng với số tiền 3,6 tỷ đồng do Quỹ đầu tư khởi nghiệp VSV (Vietnam Silicon Valley) góp vốn, hiện quỹ có tổng vốn là 7,2 tỷ đồng.

Phát động phong trào sáng tạo KH&CN tỉnh Nghệ An giai đoạn 2020 - 2023, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long kêu gọi các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, đội ngũ trí thức, nhất là ở các trường đại học, cao đẳng, các viện, trung tâm nghiên cứu; các doanh nghiệp; các kỹ sư, bác sĩ, cán bộ kỹ thuật, cán bộ chuyên môn trên các lĩnh vực, cùng đông đảo những người lao động hãy tâm huyết hơn, trách nhiệm hơn và sáng tạo nhiều hơn trong công việc, để ngày càng có nhiều kết quả nghiên cứu khoa học và sáng tạo công nghệ được ứng dụng trong sản xuất, kinh doanh và đời sống....
 

Ông Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An phát biểu.
 

“Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đang phát triển như vũ bão, nếu chúng ta không bắt nhịp kịp thời sẽ tụt hậu không chỉ so với thế giới mà ngay cả với các vùng khác, các địa phương khác trong nước. Vì thế, để nắm bắt cơ hội, vượt qua các thách thức, nhanh chóng phát triển, chúng ta phải đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu và ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất và đời sống, biến khoa học công nghệ thành động lực trực tiếp cho sự phát triển”, ông Bùi Đình Long phát biểu.

Phó chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh thêm: “Từ các ý tưởng sáng tạo KH&CN, chúng ta mới có được những sản phẩm khoa học có thể ứng dụng vào thực tiễn. Cũng từ các ý tưởng sáng tạo, chúng ta mới kích hoạt được tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, tạo nên các startup thành công và góp phần xây dựng một hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thật sôi nổi”.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long đề nghị cần tiếp tục tập trung các nguồn lực trí tuệ, tài chính và tâm huyết cho các lĩnh vực trọng điểm như: nghiên cứu, ứng dụng công nghệ cao vào các ngành công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ để nhanh chóng tiếp cận cuộc cách mạng 4.0; nghiên cứu ứng dụng tiến bộ KH&CN để biến các sản phẩm chủ lực và các sản phẩm truyền thống và đặc sản của Nghệ An trở thành sản phẩm hàng hóa có khối lượng lớn, chất lượng cao, thương hiệu mạnh….

Liên kết nguồn tin: https://dantri.com.vn/khoa-hoc-cong-nghe/vinh-danh-54-cong-trinh-sang-tao-khoa-hoc-cong-nghe-xuat-sac-nam-2020-20200926071819677.htm

Nguồn: Báo điện tử Dân trí

Lượt xem: 596

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)