Thứ hai, 29/04/2024 21:18 GMT+7

Tổng kết hoạt động Khối thi đua I - Công đoàn Viên chức Việt Nam

Thứ sáu, 29/12/2023 14:27 GMT+7

Ngày 27/12/2023, Khối thi đua I - Công đoàn Viên chức Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào năm 2023. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả hoạt động phong trào công đoàn năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Dự hội nghị có đồng chí Trần Thị Kim Anh, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam, đồng chí Lê Thị Tường Thu, Chủ tịch Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Khối trưởng Khối thi đua I, đồng chí Hà Quốc Trung, Chủ tịch Công đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ, Phó Khối thi đua I và đại diện các công đoàn thuộc Khối thi đua I, Bộ: Tư pháp; Lao động, Thương binh và Xã hội; Tài nguyên và Môi trường; Nội vụ; Ngoại giao; Tài chính; Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Quang cảnh hội nghị

Theo báo cáo được trình bày tại hội nghị, năm 2023, các đơn vị trong Công đoàn Khối Thi đua I - Công đoàn Viên chức Việt Nam đã bám sát chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn, chủ đề hoạt động của năm 2023 là “Nâng cao trách nhiệm của tổ chức công đoàn trong việc tổ chức đại hội công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023-2028; tiếp tục đổi mới, đa dạng phương thức hoạt động, xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh, xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới”; triển khai công tác và ký Giao ước thi đua năm 2023 vào tháng 4/2023, tham mưu xây dựng, triển khai kế hoạch hoạt động của khối nhằm nâng cao hiệu quả công tác hoạt động, gắn kết tình đoàn kết giữa các đơn vị, các phong trào thi đua trong khối và xây dựng, thống nhất Kế hoạch hoạt động của Khối năm 2023.

Khối Thi đua I thăm và tặng quà cho 50 gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau và hỗ trợ xây dựng 02 căn nhà tình nghĩa; 100% các công đoàn đã chỉ đạo công đoàn cấp dưới tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2023-2028; 100% các công đoàn đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu Công đoàn Bộ nhiệm kỳ 2023-2028.

Đồng chí Trần Thị Kim Anh, phát biểu tại hội nghị

Công đoàn các Bộ đã thực hiện rất tốt việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, cụ thể như 100% công đoàn các Bộ đã tham gia cùng chính quyền đồng cấp nghiên cứu, hoàn thiện các văn bản pháp luật liên quan đến chế độ chính sách đối với người lao động; tham gia giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động…Ngoài ra, nhiều Công đoàn trong Khối đã tổ chức các hoạt động như hội thi, hội diễn, các giải thể thao và đã mời các đơn vị trong Khối dự và tham gia giao lưu. Qua những hoạt động này, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các Bộ có dịp giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, góp phần nâng cao thể chất và đời sống tinh thần, gắn bó đoàn kết và phối hợp tốt trong công tác chuyên môn cũng như hoạt động công đoàn.

Về phương hướng, nhiệm vụ, năm 2024 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023-2028; Đại hội VI Công đoàn Viên chức Việt Nam, nhiệm kỳ 2023-2028 và Đại hội Công đoàn các Bộ nhiệm kỳ 2023-2028…, Khối thi đua I sẽ tiếp tục bám sát hướng dẫn của Công đoàn cấp trên và tình hình chung của các Bộ để xây dựng chương trình công tác của Khối, trong đó tập trung tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch công tác năm 2024, tham gia và tổ chức các hoạt động phong trào của các Công đoàn trong Khối, tổ chức các hoạt động xã hội, từ thiện, các hoạt động thăm hỏi, tổ chức sơ kết, tổng kết hoạt động của Khối…

Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư trao cơ luận lưu cho Công đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ làm Khối trưởng Khối thi đua I năm 2024

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Thị Kim Anh ghi nhận, đánh giá cao các kết quả đạt được trong năm vừa qua của Khối thi đua I, là đoàn thể đặc biệt quan trọng trong hoạt động của Công đoàn Viên chức Việt Nam. Với khối công việc lớn, phức tạp nhưng hoạt động năm 2023 của các công đoàn trong Khối luôn được thực hiện nghiêm túc và vượt tầm các hoạt động đề ra. Đồng chí Trần Thị Kim Anh đề nghị công đoàn các bộ thuộc Khối Thi đua I tiếp tục tuyên truyền, cụ thể hóa Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới và tiếp tục phát động, hưởng ứng các phong trào thi đua trong cán bộ, đoàn viên công đoàn.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Thị Tường Thu ghi nhận và cảm ơn các ý kiến đóng góp đối với dự thảo Báo cáo tổng kết hoạt động Công đoàn Khối Thi đua I năm 2023 cũng như các nhận xét, đề xuất nhằm cải thiện hơn nữa các hoạt động của Khối trong thời gian tới. Đồng thời khẳng định sẽ tiếp thu, bổ sung ý kiến, nguyện vọng của các đoàn viên công đoàn để hoàn thiện báo cáo chính thức trước khi gửi Công đoàn Viên chức Việt Nam.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Tại Hội nghị, đồng Lê Thi Tường Thu, Chủ tịch Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Khối trưởng Khối Thi đua I - Công đoàn Viên chức Việt Nam đã bàn giao nhiệm vụ Khối trưởng Khối Thi đua I năm 2024 cho Công đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ.

congdoanvienchucvn.org.vn

 

 

 

Lượt xem: 592

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img
Khách online:36446
Lượt truy cập: 12795604