Thứ ba, 30/07/2024 16:14 GMT+7

Tưởng vô hại nhưng các dấu hiệu sau báo hiệu nhiều nguy hiểm

Thứ tư, 18/12/2019 16:45 GMT+7

Các hiện tượng như ù tai, hoa mắt… mà nhiều người thường nghĩ là hiện tượng bình thường, thực chất lại ẩn chứa nhiều nguy hiểm. Hãy cũng tìm hiểu những dấu hiệu sau để phòng tránh.

Co giật mí mắt: Khi mắt hoạt động quá sức, mắt sẽ mỏi và xảy ra tình trạng co giật. Khi đó bạn phải cho mắt nghỉ ngơi bằng việc nhắm mắt lại và massage nhẹ nhàng, có thể kết hợp dùng thêm miếng bông ngâm nước lạnh, hoặc đá lạnh. Nếu áp dụng điều này mà mắt vẫn co giật càng lúc càng nhiều thì đây lại là dấu hiệu của hệ thần kinh. Đây là hệ lụy khi mà hệ thần kinh số 3, 7 bị liệt hoặc do chấn thương vùng, đối với một số trường hợp thì đây còn là biểu hiện của triệu chứng rối loạn thần kinh (bệnh Parkinson, tê liệt thần kinh mặt, co giật nửa mặt…).
Khi có xuất hiện đốm trên mắt hãy chủ động đến các bệnh viên để khám chữa kịp thời. Ảnh: T. L.
Mắt có đốm: Dấu hiệu này xuất hiện khi mắt tiếp xúc với ánh sáng, khi đó mắt sẽ có những dấu chấm hoặc vệt, dải trong suốt như kính bị bẩn. Đây là dấu hiệu sớm của bệnh đục thủy tinh thể, hay tệ hơn là nhiễm trùng giác mạc. Bệnh nhiễm trùng giác mạc thường xảy ra khi bạn sử dụng kính áp tròng không đúng cách, không vệ sinh hoặc thay khi hết hạn.
 
Mắt quầng thâm: Các quầng thâm sẽ xuất hiện khi bạn không ngủ đủ giấc (hoặc do ngủ quá ít). Các chuyên gia đã khuyến nghị một giấc ngủ tối đầy đủ được cho là từ 7 - 8 tiếng mỗi đêm, nếu bạn đã ngủ đủ nhưng vẫn xuất hiện quầng thâm thì đây còn là dấu hiệu của một bệnh nguy hiểm khác là thiếu máu. Cơ thể khi không sản xuất đủ tế bào hồng cầu sẽ báo hiệu cho cơ thể thông qua những vùng thâm quầng dưới mắt.
 
 
Bụng réo khi đói còn là biểu hiện của dạ dày vẫn co bóp nhưng không có thức ăn.
 
Bụng "réo": Thường nhiều người chỉ đơn thuần nghĩ réo bụng là hiện tượng của đói bụng. Nhưng thực tế, réo bụng là dấu hiệu xảy ra trong dạ dày khi ruột không có gì mà vẫn co bóp. Nếu tiếng réo bụng phát ra mà lại kèm theo cơn đau, thì đó là biến chứng của nguy hiểm và bạn cần phải đi khám ngay tại các bệnh viên vì dạ dày của bạn đang có vấn đề.
 
Mắt bị mờ: Là kết quả của hiện tượng mỏi mắt, mắt bị mờ sẽ làm cho vùng nhìn bỗng dưng trở nên nhòa đi như bệnh loạn thị. Đây cũng là biểu hiện phổ biến cho những người bị cận thị. Ngay khi gặp hiện tượng này hãy đến ngay các bệnh viện chuyên mắt để có phương pháp xử lý kịp thời.
 
Hãy bổ sung Vitamin cho da để có một làn da khỏe mạnh.
Bong tróc da: Da sẽ trở nên mịn màng và đẹp hơn nếu được cung cấp đầy đủ Vitamin cần thiết cho cơ thể. Ngược lại, khi da có dấu hiệu bong tróc hay khô ráp thì bạn cần bổ sung các Vitamin cần thiết khác để giúp da trở về trạng thái bình thường. Nếu dấu hiệu này kèm theo ngứa và nổi mận thì cần phải chú ý do đây là dấu hiệu của nhiễm trùng, mọc nấm.
 
Ngón tay thay đổi màu sắc: Nếu ngón tay bạn có dấu hiệu thay đổi màu sắc theo kiểu phân cực (chỗ này hồng, chỗ kia trắng) thì đây là dấu hiệu bạn cần đặc biệt lưu ý. Thường đây là dấu hiệu của hội chứng Raynaud – là hội chứng có hiện tượng co thắt các động mạch làm giảm dòng máu nuôi mô ở cơ quan. Hiện tượng này còn thường gây thêm cảm giác tê tay hay thậm chí là đau buốt tay.
 
Nguồn: Báo Lao Động

Lượt xem: 1363

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img
Khách online:48346
Lượt truy cập: 13542103