Thứ hai, 13/05/2024 15:09 GMT+7
Thứ tư, 06/12/2023 10:41 GMT+7

Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ làm việc với Sở Khoa học và Công nghệ các tỉnh Bình Phước, tỉnh Tây Ninh

Thực hiện chức năng hướng dẫn nghiệp vụ thanh tra đối với Thanh tra Sở KH&CN các tỉnh, thành phố theo quy định của pháp luật, trong các ngày 10, 11/11/2023, Đoàn công tác của Thanh tra Bộ KH&CN do đồng chí Nguyễn Như Quỳnh, Chánh Thanh tra Bộ làm Trưởng đoàn đã làm việc với Sở KH&CN tỉnh Bình Phước và Sở KH&CN tỉnh Tây Ninh về kết quả triển khai công tác thanh tra chuyên ngành. Tham gia Đoàn công tác có các đồng chí đại diện các phòng thuộc Thanh tra Bộ. Về phía Sở KH&CN có Giám đốc Sở và đại diện các phòng thuộc Sở.

Trong khuôn khổ làm việc, Đoàn công tác đã trao đổi, giải thích, làm rõ với Sở KH&CN những điểm mới của Luật Thanh tra 2022, Nghị định số 43/2023/NĐ-CP ngày 30/6/2023 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Thanh tra về quyền hạn và trách nhiệm của Chánh Thanh tra trong việc ban hành Quyết định thanh tra, trách nhiệm giám sát hoạt động Đoàn thanh tra, nguyên tắc của hoạt động giám sát; về điều kiện của Trưởng đoàn thanh tra, điều kiện thành lập Đoàn thanh tra… Đồng thời, Đoàn công tác cũng thông tin với Sở KH&CN về dự thảo Nghị định quy định cơ quan thanh tra chuyên ngành và tổ chức hoạt động của cơ quan thanh tra chuyên ngành đã được Bộ Tư pháp thẩm định, Cơ quan chủ trì soạn thảo là Thanh tra Chính phủ đã tiếp thu ý kiến thẩm định, ý kiến của các Thành viên Chính phủ và hoàn thiện trình Chính phủ ban hành trong thời gian tới.

Đoàn công tác cũng hướng dẫn, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của Thanh tra Sở về nghiệp vụ thanh tra chuyên ngành về khoa học và công nghệ, tiêu chuẩn đo lường chất lượng, an toàn bức xạ và hạt nhân; nguyên tắc áp dụng Văn bản quy phạm pháp luật trong hoạt động thanh tra, xử lý vi phạm hành chính theo quy định của Luật Xử lý vi phạm hành chính, Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Thanh tra Bộ ghi nhận những kết quả đạt được cũng như khó khăn, vướng mắc của Sở KH&CN trong công tác thanh tra chuyên ngành, đồng thời trao đổi về định hướng công tác thanh tra chuyên ngành về khoa học và công nghệ trong thời gian tới. Thanh tra Bộ đề nghị Sở KH&CN các tỉnh Tây Ninh, Bình Phước tiếp tục phối hợp tốt với Thanh tra Bộ trong công tác thanh tra chuyên ngành, thường xuyên kết nối thông tin để trao đổi, chia sẻ, xử lý những vấn đề phát sinh về chuyên môn nghiệp vụ, cũng như về pháp lý. Thanh tra Bộ luôn sẵn sàng nhận và giải đáp một cách tốt nhất, kịp thời nhất phục vụ cho công tác thanh tra của Sở nói riêng và hệ thống thanh tra KH&CN nói chung, góp phần cho ngành thanh tra KH&CN ngày càng lớn mạnh, đúng nghĩa thanh tra là một khâu trong chu trình của quản lý nhà nước./.

 

 

Lượt xem: 549

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img
Khách online:61344
Lượt truy cập: 40407802