Thứ hai, 29/04/2024 11:09 GMT+7

Hướng dẫn thực hiện giải thưởng “Gương mặt của năm” năm 2023

Thứ năm, 30/11/2023 16:20 GMT+7
Căn cứ hướng dẫn số 493/HD-CĐVC của Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức Việt Nam về việc thực hiện giải thưởng “Gương mặt của năm”. Ban Thường vụ Công đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ hướng dẫn và đề nghị các cấp công đoàn trực thuộc triển khai thực hiện một số nội dung sau:

1. Đối với Công đoàn trực thuộc:

- BCH Công đoàn báo cáo cấp ủy, thủ trưởng cơ quan để trên cơ sở căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ, điều kiện, tình hình thực tế của đơn vị xây dựng tiêu chuẩn lựa chọn những gương mặt xuất sắc nhất của đơn vị để tuyên dương, khen thưởng trong hội nghị tổng kết, hội nghị cán bộ, công chức, viên chức hoặc hội nghị người lao động.

- Đề nghị Công đoàn Bộ xét tặng giải thưởng “Gương mặt của năm” cho các đồng chí tiêu biểu đủ điều kiện và tiêu chuẩn.

2. Đối với Công đoàn Bộ:

pBan Thường vụ Công đoàn Bộ căn cứ đề nghị của các công đoàn trực thuộc xem xét, lựa chọn gương mặt tiêu biểu của năm cấp Công đoàn Bộ và đề nghị Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức Việt Nam xem xét gương mặt của năm cấp Công đoàn Viên chức Việt Nam.

3. Điều kiện, tiêu chuẩn cụ thể

3.1. Đối với đoàn viên công đoàn trong cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập

Là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên công đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn trong năm và đạt được ít nhất một trong những điều kiện dưới đây:

- Có công trình, đề tài nghiên cứu khoa học hoặc đề án, ý tưởng sáng tạo có giá trị thực tiễn, đã được nghiệm thu hoặc đã được áp dụng trên thực tế, đánh giá là sản phẩm hoặc ý tưởng tốt.

- Có thành tích đặc biệt xuất sắc trong tham mưu, chỉ đạo, phục vụ nhân dân, tạo nên những giá trị, giải pháp, mô hình mới có sức lan tỏa.

- Có giải pháp đột phá, khả thi trong cải cách hành chính, trong khắc phục các hạn chế, tồn tại của cơ quan, đơn vị, được lãnh đạo đơn vị đánh giá cao.

- Đạt được hình thức khen thưởng cao nhất của cơ quan, tổ chức, đơn vị trong năm hoặc năm liền kề trước đó mà chưa được tính làm căn cứ trao tặng Giải thưởng.

3.2. Đối với đoàn viên công đoàn trong các doanh nghiệp

Được nhận Bằng lao động sáng tạo trong năm hoặc năm liền kề trước năm bình chọn mà chưa được trao tặng Giải thưởng; hoặc có sáng kiến có giá trị làm lợi cao nhất đã được công nhận trong năm hoặc năm liền kề trước năm bình chọn mà chưa được tính làm căn cứ trao tặng Giải thưởng.

3.3. Đối với cán bộ công đoàn

- Là đoàn viên công đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn;

- Có ít nhất một sáng kiến, ý tưởng hoặc đề xuất giải pháp đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn; hoặc có bằng khen của tổ chức công đoàn trong năm hoặc năm liền kề trước đó mà chưa được tính làm căn cứ trao tặng Giải thưởng.

3.4. Đối với người có thành tích đột xuất đặc biệt xuất sắc trong các lĩnh vực kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng, văn hóa nghệ thuật, thể dục, thể thao (được ghi nhận) là người được nhận bằng khen (đột xuất) của cấp Bộ; Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Cơ quan Trung ương của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội (Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; Trung ương Hội Nông dân Việt Nam; Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam;Trung ương Hội Cựu Chiến Binh Việt Nam) của năm xét tặng Giải thưởng hoặc năm liền kề trước đó mà chưa được trao tặng Giải thưởng.

4. Thời gian xét tặng Giải thưởng

Các Công đoàn trực thuộc nộp hồ sơ xét tặng Giải thưởng về Công đoàn Bộ trước ngày 15/01/2023. Sau thời gian trên các công đoàn không nộp hồ sơ đề nghị xét tặng được hiểu là không có gương mặt của năm.

5. Hồ sơ xét tặng Giải thưởng

- Tờ trình của Ban Chấp hành Công đoàn (Ban Thường vụ) trực thuộc Công đoàn Bộ (tổng hợp đề nghị của các đơn vị, cá nhân đề nghị tặng giải thưởng), có ý kiến xác nhận của cấp ủy đảng hoặc Thủ trưởng đơn vị, kèm theo biên bản họp bình xét;

- Báo cáo thành tích cá nhân, có ý kiến xác nhận của lãnh đạo trực tiếp hoặc cơ quan quản lý và tổ chức công đoàn nơi đoàn viên đang sinh hoạt;

- Bản sao có chứng thực sao y bản chính các loại giấy khen, bằng khen, chứng nhận hoặc bằng chứng nhận thành tích và các văn bản, hình ảnh có liên quan khác (nếu có);

- Các phụ lục biểu mẫu kèm theo.

Trên đây là hướng dẫn thực hiện giải thưởng “Gương mặt của năm” năm 2023. Đề nghị các công đoàn trực thuộc triển khai thực hiện. Trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc, liên hệ đồng chí Đặng Thị Thu Hiền, Phó Chánh Văn phòng Công đoàn Bộ, ĐT: 0919146033.

Tờ trình xét tặng giải thưởng Gương mặt của năm’’ năm 2023

Tóm tắt thành tích của cá nhân

Báo cáo thành tích cá nhân

 

 

 

 

Lượt xem: 1108

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img
Khách online:16600
Lượt truy cập: 12794792