Thứ năm, 01/08/2024 09:13 GMT+7

Giải thưởng “Gương mặt của năm”: Góp phần tạo động lực thúc đẩy thi đua

Thứ tư, 15/01/2020 15:09 GMT+7

Năm đầu tiên triển khai Giải thưởng “Gương mặt của năm”đã có 53 gương mặt được đề xuất. Hội đồng xét chọn quyết định lựa chọn đợt 1 được 44 gương mặt để trao giải thưởng, trong đó có 19 gương mặt là cán bộ công đoàn.

Theo Công đoàn Viên chức Việt Nam, các tiêu chí để xác định “Gương mặt của năm” được quy định rất chặt chẽ và cụ thể trong Quy chế ban hành kèm theo Giải thưởng nhằm tìm ra những gương mặt thực sự xứng đáng để tôn vinh.
 
Về số lượng và cơ cấu lựa chọn, nhằm tránh tập trung vào một đối tượng cụ thể, Quy chế quy định có 3 nhóm đối tượng: cán bộ, công chức, viên chức không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý hoặc là lãnh đạo cấp phòng; người  giữ chức vụ từ cấp vụ trở lên và cán bộ công đoàn tiêu biểu, mỗi tổ chức công đoàn trực thuộc Công đoàn Viên chức Việt Nam mỗi năm được tôn vinh từ 1 đến 5 gương mặt.
 
Để giải thưởng thực sự được nâng tầm ảnh hưởng, thu hút sự quan tâm của lãnh đạo các đơn vị và thúc đẩy sự phấn đấu, đạt giải thưởng của đông đảo cán bộ công chức viên chức và người lao động, Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức Việt Nam đã có văn bản đề nghị thủ trưởng các đơn vị phối hợp với tổ chức Công đoàn lựa chọn, đề xuất giải thưởng và tiến hành trao tại hội nghị cán bộ công chức, hội nghị người lao động hoặc hội nghị tổng kết năm cơ quan; toàn bộ giải thưởng, biểu trưng và giấy chứng nhận do Công đoàn Viên chức Việt Nam đảm nhận.
 
Là năm đầu tiên triển khai, song các đơn vị trong toàn ngành đã hết sức hưởng ứng, tiến hành thận trọng, nghiêm túc.
 
Trong năm đầu tiên triển khai Giải thưởng “Gương mặt của năm”, đến nay, đã có 53 gương mặt được đề xuất. Hội đồng xét chọn quyết định lựa chọn đợt 1 được 44 gương mặt để trao giải thưởng, trong đó có 19 gương mặt là lãnh đạo cấp vụ trở lên, 6 gương mặt là người không có chức vụ quản lý hoặc lãnh đạo cấp phòng, 19 gương mặt là cán bộ công đoàn.  
 
Phó giáo sư, tiến sĩ Đoàn Thị Mai Hương, Phó Trưởng phòng Tổng hợp hữu cơ, Chủ tịch Công đoàn Viện Hóa sinh Biển, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam là một “Gương mặt của năm”. Phó giáo sư, tiến sĩ là tác giả của 15 bài báo quốc tế; 1 bằng sáng chế được cấp; 1 bằng sáng chế được chấp nhận đơn hợp lệ; chủ nhiệm 1 đề tài khoa học và công nghệ cấp Nhà nước; chủ nhiệm 1 đề tài hợp tác quốc tế cấp với Cộng hòa Pháp…
 
Phó giáo sư, tiến sĩ Hương chia sẻ: “Mỗi giải thưởng nói chung đều khích lệ tinh thần của mọi người. Giải thưởng này của Công đoàn Viên chức Việt Nam thể hiện sự quan tâm, ghi nhận những những nỗ lực của đoàn viên công đoàn và sẽ khích lệ tinh thần của đoàn viên, giúp họ phấn khởi hơn và nỗ lực hơn để đạt những thành tích cao hơn trong thời gian tới”.
 
Đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam, người đưa ra sáng kiến ban hành Giải thưởng cho biết: “Giải thưởng  nhằm góp phần tạo động lực thúc đẩy các phong trào thi đua; đổi mới công tác khen thưởng, hướng tới thực chất, kịp thời, đúng đối tượng; đồng thời tăng cường sự phối hợp giữa lãnh đạo các cơ quan, đơn vị với tổ chức công đoàn trong việc phát động, tổ chức thực hiện và đánh giá kết quả các phong trào thi đua; thực hiện có hiệu quả việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Công đoàn Viên chức Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai Giải thưởng này trong những năm tiếp theo để tạo một phong trào thi đua rộng lớn, mang lại hiệu quả thiết thực trong khối cơ quan hành chính, nhà nước”.
 
Nguồn: Công Đoàn Viên chức Việt Nam

 

Lượt xem: 1097

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img
Khách online:14049
Lượt truy cập: 13567197