Thứ hai, 29/04/2024 19:32 GMT+7

Công đoàn Bộ KH&CN tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024

Thứ hai, 05/02/2024 15:37 GMT+7

Ngày 01/2/2024, tại Hà Nội, Ban Thường vụ (BTV) Công đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác công đoàn Bộ năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 và tuyên dương "Gương mặt của năm 2023". Đồng chí Lê Xuân Định, Bí thư Đảng ủy Bộ, Thứ trưởng Bộ KH&CN tham dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Phát biểu khai mạc, ông Hà Quốc Trung, Chủ tịch Công đoàn Bộ, Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin cho biết, trong năm 2023, bằng sự đoàn kết, trách nhiệm và trí tuệ, các cấp Công đoàn Bộ KH&CN đã tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp với nhiều cách làm sáng tạo, linh hoạt, tiếp tục đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động đạt được nhiều kết quả, hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra, đóng góp vào thành công chung của tổ chức Công đoàn và kết quả chuyên môn của Bộ KH&CN.

Ông Hà Quốc Trung phát biểu tại Hội nghị.

Kết quả trên có được là nhờ sự tham gia nhiệt tình của các cán bộ, đoàn viên công đoàn, Ban chấp hành và BTV đoàn kết với tinh thần trách nhiệm cao. Hoạt động của Công đoàn được Đảng và Chính quyền các cấp, Công đoàn Viên chức Việt Nam thường xuyên quan tâm, chỉ đạo như: đi thăm và tặng quà tại tỉnh Cao Bằng nhân dịp Tết Nguyên đán; đi thăm và tặng 240 suất quà cho các cháu học sinh trường Hy vọng - do Công ty FPT thành lập dành cho các cháu mồ côi bố mẹ trong đại dịch Covid-19 tại Đà Nẵng; hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà lưu trú cho cán bộ cơ sở khó khăn về chỗ ở tại tỉnh Lai Châu; hỗ trợ xây 04 nhà tình nghĩa trị giá 200.000.000 đồng tại huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai…

Đặc biệt, trong năm 2023, Công đoàn Bộ đã chỉ đạo tổ chức Đại hội công đoàn các cấp và tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Công đoàn Bộ KH&CN lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2023-2028 với phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”.

Toàn cảnh Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận về phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong hoạt động công đoàn năm 2024 với chủ đề “Củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn”. Theo đó, để triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm, Công đoàn bộ tiếp tục triển khai học tập Nghị quyết Đại hội Công đoàn Việt Nam khóa XIII, Nghị quyết Đại hội Công đoàn viên chức Việt Nam khóa VI, Nghị quyết Đại hội Công đoàn Bộ KH&CN khóa XIX, nhiệm kỳ 2023-2028. Tổ chức phát động các phong trào thi đua trong cán bộ công chức, viên chức, người lao động (CBCCVCNLĐ) gắn với cụ thể hóa các tiêu chí thực hiện cuộc vận động Xây dựng người CBCCVC “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo”. Phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Bộ KH&CN. Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Công đoàn Bộ, 30 năm ngày thành lập Công đoàn Viên chức Việt Nam, 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam...

Tại Hội nghị, Công đoàn Bộ đã phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2024 với chủ đề “Đổi mới, sáng tạo, thi đua đưa Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp vào cuộc sống, thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm các Ngày thành lập Công đoàn” nhằm tạo khí thế sôi nổi trong CBCCVCNLĐ và các cấp công đoàn viên chức, thi đua nâng cao năng suất lao động, hiệu suất công tác, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ năm 2024.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Lê Xuân Định ghi nhận và đánh giá cao những kết quả hoạt động của Công đoàn Bộ KH&CN trong năm 2023. Trong năm vừa qua, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng Công đoàn Bộ KH&CN đã hoàn thành xuất sắc nhiều nhiệm vụ mà Công đoàn Viên chức Việt Nam, Đảng ủy, Lãnh đạo Bộ giao.

Trong thời gian tới, Thứ trưởng Lê Xuân Định đề nghị Công đoàn Bộ KH&CN phát huy những thành tích đã đạt được và tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm đề ra bao gồm: thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, tăng cường giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp, tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, xây dựng cơ quan chuyên môn vững mạnh; tiếp tục thực hiện tốt Quy chế giám sát, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và phản biện xã hội; đẩy mạnh phát động và không ngừng đổi mới các phong trào thi đua yêu nước; làm tốt công tác chăm lo lợi ích chính đáng, thiết thực và tích cực bảo vệ đoàn viên, người lao động; linh hoạt, sáng tạo trong hoạt động của công đoàn để tạo bước chuyển biến mạnh về chất lượng và hiệu quả; xây dựng các phòng trào thi đua thiết thực lập thành tích chào mừng 65 năm thành lập Bộ KH&CN. Đồng thời tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, luôn chủ động đổi mới sáng tạo, tham mưu cho lãnh đạo Bộ tổ chức các chương trình, hoạt động ý nghĩa, tiếp tục hun đúc sức mạnh đoàn kết hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị nói riêng và của Bộ KH&CN nói chung.

Thứ trưởng Lê Xuân Định phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, bà Đỗ Thị Thanh Hương, Trưởng ban tuyên giáo, nữ công Công đoàn Viên chức Việt Nam khẳng định: Năm 2023, Công đoàn Bộ với tinh thần đoàn kết đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Với những thành công đã đạt được, bà Đỗ Thị Thanh Hương, bày tỏ hi vọng trong năm 2024, Công đoàn Bộ KH&CN sẽ có thêm nhiều đóng góp hơn nữa vào hoạt động chung của Công đoàn Viên chức Việt Nam. Bên cạnh đó, bà Đỗ Thị Thanh Hương cũng đề nghị Công đoàn Bộ KH&CN tiếp tục đẩy mạnh triển khai Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 02 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”; tích cực tham gia các hoạt động xã hội tình nghĩa; động viên cán bộ đoàn viên tích cực nghiên cứu, tham mưu, đề xuất nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị góp phần thực hiện tốt các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của ngành và đất nước. Đẩy mạnh các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Công đoàn Viên chức Việt Nam phát động…

Bà Đỗ Thị Thanh Hương phát biểu.

Tại Hội nghị, nhằm tôn vinh những nỗ lực của các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn, Ban chấp hành Công đoàn Viên chức Việt Nam đã tặng cờ thi đua xuất sắc cho Công đoàn Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng; tặng bằng khen cho 6 tập thể và 13 cá nhân xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng cơ quan và tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2022; tặng bằng khen chuyên đề “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” cho 01 tập thể và 02 cá nhân xuất sắc; 05 cá nhân thuộc Công đoàn Bộ KH&CN đã được tặng Giải thưởng “Gương mặt của năm 2023”.

Cùng với đó, Công đoàn Bộ KH&CN đã tặng Giấy khen cho 2 tập thể và 72 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2023; tặng giấy khen cho 39 tập thể và 131 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng cơ quan và tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2023; 11 cán bộ, đoàn viên công đoàn tiêu biểu nhận giải thưởng “Gương mặt của năm 2023”.

Một số hình ảnh tại Hội nghị

Đồng chí Lê Xuân Định và đồng chí Đỗ Thị Thanh Hương trao tặng Cờ thi đua xuất sắc cho Công đoàn Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng.

Đồng chí Lê Xuân Định trao tặng Bằng khen của Công đoàn Viên chức Việt Nam cho 06 tập thể.

Công đoàn Bộ trao Bằng khen của Công đoàn Viên chức Việt Nam cho 13 cá nhân.

Công đoàn Bộ KH&CN tặng Giấy khen cho đại diện các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng cơ quan và tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2023.

05 cá nhân thuộc Công đoàn Bộ KH&CN đã được tặng Giải thưởng “Gương mặt của năm 2023” của Công đoàn Viên chức Việt Nam.

11 cán bộ, đoàn viên công đoàn tiêu biểu nhận giải thưởng “Gương mặt của năm 2023” của Công đoàn Bộ KH&CN.

01 tập thể và 02 cá nhân xuất sắc được tặng bằng khen chuyên đề “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”của Công đoàn Viên chức Việt Nam.

2 tập thể được tặng Giấy khen chuyên đề “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”của Công đoàn Bộ KH&CN.

Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN
 

 

Lượt xem: 590

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img
Khách online:32925
Lượt truy cập: 12795442