Thứ hai, 29/04/2024 21:04 GMT+7

Tổng cục TĐC: Đẩy mạnh triển khai 5S tại khu vực chung, hưởng ứng Ngày Làm sạch trụ sở

Thứ hai, 18/03/2024 11:24 GMT+7

Cùng với việc đẩy mạnh áp dụng 5S tại khu vực trong nhà và bàn làm việc cá nhân, công chức, viên chức, người lao động Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã đẩy mạnh triển khai 5S tại các khu vực chung, tiếp tục duy trì thực hiện Ngày Làm sạch trụ sở.

Sáng nay 16/3, trong tiết trời mưa phùn ẩm ướt, gần 100 đoàn viên công đoàn, đoàn thanh niên và cựu chiến binh thuộc các đơn vị trong Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) đã đồng loạt thực hiện Ngày Làm sạch trụ sở tại 2 khu vực chung ở trụ sở Tổng cục TCĐLCL số 8 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội và tại trụ sở Cục Quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa số 76 Nguyễn Trường Tộ, Ba Đình, Hà Nội.

Đồng chí Hà Minh Hiệp - Bí thư Đảng ủy, Quyền Tổng cục trưởng, Trưởng Ban 5S của Tổng cục phát động Ngày Làm sạch trụ sở

Sau một ngày thực hiện vệ sinh, hưởng ứng Ngày Làm sạch trụ sở, kết quả là các khu vực chung của Tổng cục đã sạch sẽ, gọn gàng

Đây là hoạt động thiết thực, tiếp tục đẩy mạnh triển khai áp dụng 5S trong toàn đơn vị theo chủ trương của Đảng ủy, Lãnh đạo và Công đoàn Tổng cục TCĐLCL. Chủ tịch Công đoàn, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo 5S của Tổng cục, đồng chí Nguyễn Tuấn Anh cho biết, thời gian qua 5S đã được đồng loạt triển khai tại các đơn vị. Tính đến cuối năm 2023, cơ bản các đơn vị đã đánh giá, kiểm kê, rà soát, sắp xếp, xử lý và duy trì các hoạt động 5S trong khu vực văn phòng làm việc và đến bàn làm việc của từng cá nhân. Kết quả ban đầu được Ban Chỉ đạo 5S của Tổng cục ghi nhận và đánh giá cao tinh thần triển khai của các đơn vị và cá nhân. 

Trước đó, ngày 13/1, đồng loạt các cán bộ, nhân viên của Tổng cục đã ra quân thực hiện Ngày Làm sạch trụ sở tại các khu vực chung. Sau một ngày triển khai, hàng tấn phế liệu, vật liệu và các đồ dùng cũ nát, để lâu năm không thể sử dụng được đã được tập kết, thu gọn, xử lý.

Tiếp nối, triển khai thực hiện 5S tại khu vực chung và duy trì các kết quả đã đạt được của Ngày Làm sạch trụ sở lần trước, lần này các công chức, viên chức và người lao động của Tổng cục cũng đã thu gọn, xử lý và vận chuyển hàng tấn phế liệu, vật liệu, vật dụng cũ nát đã vứt bỏ để lâu năm không dùng đến. Những khu vực trước đây không được thường xuyên quan tâm, để ý tới như cây mọc trên tường, rác trên nóc nhà thì nay cũng đã được xử lý, vệ sinh sạch sẽ.

Trước đó Tổng cục TCĐLCL đã ban hành chính sách 5S tại Tổng cục, đồng loạt các đơn vị trực thuộc Tổng cục ở cả 3 miền Bắc, Trung, Nam triển khai. Kết quả là các đơn vị đã triển khai rất tốt các hoạt động 5S tại đơn vị và khu vực làm việc của nhân viên. Khuôn viên nơi làm việc thoáng đãng, sạch sẽ; tài liệu được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp, dễ tìm, dễ lấy; khu vực chung của Tổng cục sạch bóng các vật dụng thừa, để lưu cữu lâu năm.

Một số hình ảnh của Ngày Làm sạch trụ sở:

Một số khu vực ít được quan tâm để ý tới để vệ sinh thì nay cũng đã được xử lý:
Hồng Anh (VietQ.vn)
 

 

 

Lượt xem: 464

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img
Khách online:35970
Lượt truy cập: 12795583