Chủ nhật, 05/05/2024 01:29 GMT+7

Công đoàn Tổng cục TCĐLCL tổ chức dâng hương tại đền thờ Bác Hồ và tập huấn công tác công đoàn năm 2024

Thứ ba, 23/04/2024 16:02 GMT+7

Thực hiện kế hoạch công tác năm 2024 và được sự đồng ý của Đảng ủy, Lãnh đạo Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL - STAMEQ), trong các ngày 19 và 20/04/2024 tại Ba Vì, Ban Chấp hành Công đoàn Tổng cục TCĐLCL đã tổ chức tập huấn công tác công đoàn năm 2024 và dâng hương tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn đối với công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì nền độc lập tự do của Tổ quốc tại Đền thờ Bác Hồ trên đỉnh Vua, núi Ba Vì (huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội)

Tập huấn công tác công đoàn năm 2024

Chiều 19/04 tại Ba Vì, Ban Chấp hành Công đoàn Tổng cục TCĐLCL đã tổ chức tập huấn công tác công đoàn năm 2024. Tham gia chương trình tập huấn lần này có TS. Hà Minh Hiệp - Bí thư Đảng ủy, Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL, đồng chí Đỗ Xuân Ngọc - Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Bộ KH&CN, đồng chí Nguyễn Tuấn Anh - Chủ tịch Công đoàn Tổng cục TCĐLCL, đồng chí Nguyễn Quốc Thái - Phó Chánh văn phòng Công đoàn Bộ KH&CN; PGS.TS. Hoàng Thanh Xuân - Giảng viên cao cấp Đại học Công đoàn; đại diện Đoàn Thanh niên, Hội cựu Chiến binh và gần 40 đồng chí đại diện Ban Chấp hành Công đoàn các đơn vị thuộc Tổng cục.

TS. Hà Minh Hiệp - Bí thư Đảng ủy, Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL tham dự và phát biểu tại Tập huấn

Theo đồng chí Nguyễn Tuấn Anh - Chủ tịch Công đoàn Tổng cục, chương trình tập huấn lần này nhằm nâng cao nhận thức, trình độ của các cán bộ làm công tác Công đoàn của Tổng cục. Đặc biệt, các vị đại biểu được nghe đồng chí Hà Minh Hiệp có bài nói về Tầm nhìn STAMEQ với những nội dung sâu sắc, thiết thực về những vấn đề và định hướng phát triển của Tổng cục. PGS.TS. Hoàng Thanh Xuân – Giảng viên cao cấp Đại học Công đoàn trình bày chuyên đề Tổ chức và hoạt động công đoàn trong điều kiện hiện nay.

Phát biểu tại tập huấn, TS. Hà Minh Hiệp - Bí thư Đảng ủy, Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL cho rằng, Công đoàn Tổng cục, nhất là Ban Chấp hành Công đoàn Tổng cục đã có nhiều hoạt động đạt kết quả tốt, đóng góp cho Tổng cục và là đơn vị đi đầu của Bộ KH&CN về các phong trào.

Thời gian qua, triển khai áp dụng 5S trong toàn Tổng cục, trong đó Công đoàn là nòng cốt triển khai. Công tác này đã trở thành hiệu ứng lan tỏa khắp các đơn vị và trở thành ý thức tự thân trong mỗi người. Những việc trước đây không làm được và có những việc tưởng chừng như không thể làm được, chúng ta đã giải quyết rất nhanh gọn.

PGS.TS. Hoàng Thanh Xuân - Giảng viên cao cấp Đại học Công đoàn trình bày chuyên đề tại Tập huấn

Theo TS. Hà Minh Hiệp, xuất phát từ những nhu cầu bức thiết, Lãnh đạo và Đảng ủy Tổng cục đã triển khai hoạt động học tập Chính trị, học tập ngoại ngữ, các buổi hội nghị chuyên đề chuyên môn, hiện thực hoá các bước 5S tại Tổng cục đi vào thực chất hơn.

Gần đây Tổng cục đẩy mạnh thực hiện sáng kiến “Hai buổi họp, một buổi học”, trong đó, nhấn mạnh về việc học tập và làm việc theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tổng cục cũng đã tổ chức một số chuyên đề như Một số giải pháp trong việc xây dựng đạo đức, tác phong của cán bộ, đảng viên; Một số căn “bệnh” mà cán bộ cần tránh; Tăng cường tu dưỡng đạo đức của cán bộ, đảng viên: Tập trung vào “10 vấn đề thận trọng”; Tăng cường tu dưỡng đạo đức của cán bộ, đảng viên: “10 vấn đề tu dưỡng”…

Đồng chí Nguyễn Tuấn Anh - Chủ tịch Công đoàn Tổng cục phát biểu tại Tập huấn

Đặc biệt hơn, “Tầm nhìn STAMEQ” với việc lấy con người STAMEQ làm trung tâm, trong đó hợp tác là phương thức và phát triển toàn diện là mục tiêu. Để thực hiện được điều này, tư tưởng, chính trị, đạo đức, tổ chức và cán bộ STAMEQ phải được rèn luyện, bồi dưỡng để phát triển, giải quyết kịp thời các vấn đề chuyên môn, nghiệp vụ về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng trong giai đoạn hội nhập quốc tế hiện nay. Những vấn đề đó đã được hiện thực hóa bằng Kế hoạch 518 – KH/ĐUTC ngày 6 tháng 03 năm 2024 của Đảng ủy Tổng cục TCĐLCL triển khai Tầm nhìn STAMEQ về hợp tác để phát triển toàn diện Tổng cục TCĐLCL.

Cũng tại tập huấn lần này, các đại biểu đã được nghe PGS.TS. Hoàng Thanh Xuân – Giảng viên cao cấp Đại học Công đoàn trình bày chuyên đề Tổ chức và hoạt động công đoàn trong điều kiện hiện nay. PGS.TS. Hoàng Thanh Xuân nhấn mạnh đến các vướng mắc thường thấy ở các tổ chức công đoàn cơ sở và gợi mở những hướng giải quyết, khắc phục để nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức công đoàn.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tham gia chương trình

Theo PGS.TS. Hoàng Thanh Xuân, trong điều kiện Việt Nam hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế quốc tế, cơ hội của Công đoàn ngày càng lớn hơn, khi Việt Nam phải tuân thủ và hướng tới thực thi cao hơn các tiêu chuẩn lao động theo các Công ước 98. Công đoàn sẽ có cơ hội bình đẳng hơn trong quan hệ với Chính quyền (CM) trong các đàm phán các bên về các quyền và lợi ích của người lao động. Nếu chúng ta biết tận dụng khoa học công nghệ thông minh, CMCN 4.0, Chuyển đổi số thì người lao động có nhiều cơ hội để tăng năng suất lao động, tạo thêm nhiều việc làm cho xã hội.

Công đoàn Tổng cục TCĐLCL tổ chức dâng hương tại đền thờ Bác Hồ

Sáng ngày 20 tháng 04 năm 2024, trong khuôn khổ của chương trình tập huấn công tác công đoàn, tập thể Ban Chấp hành Công đoàn Tổng cục cùng với Ban Nữ công, Ủy ban kiểm tra, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh của Tổng cục đã tổ chức dâng hương tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn đối với công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì nền độc lập tự do của Tổ quốc tại Đền thờ Bác Hồ trên đỉnh Vua, núi Ba Vì (huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội).

Công đoàn Tổng cục TCĐLCL tổ chức dâng hương tại đền thờ Bác Hồ

Tại buổi lễ dâng hương, Đoàn đã xúc động khi được nghe “Bản tuyên ngôn độc lập” Bác đọc tại quảng trường Ba Đình lịch sử và Di chúc Bác đã căn dặn trước lúc đi xa. Đoàn cũng đã dành phút mặc niệm để bày tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn đối với công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì nền độc lập tự do của Tổ quốc.

Trước anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các thành viên trong đoàn tâm niệm học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người; tự học hỏi, tự hoàn thiện bản thân, đồng cảm, hợp tác giúp đỡ nhau cùng phát triển; đoàn kết - kỷ cương - sáng tạo - hiệu quả và phát huy giá trị cốt lõi, nét đẹp văn hóa của người lao động ngành Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng nói riêng và ngành Khoa học và Công nghệ (KH&CN) nói chung.

tcvn.gov.vn

 

 

Lượt xem: 260

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img
Khách online:46552
Lượt truy cập: 12807356