Thứ tư, 15/05/2024 18:27 GMT+7

Hội nghị Ban chấp hành Công đoàn Bộ KH&CN quý II năm 2023

Thứ năm, 15/06/2023 16:38 GMT+7

Ngày 13/06/2023, tại Hà Nội, Ban chấp hành Công đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành công đoàn Bộ quý II năm 2023.

Tham dự hội nghị có các đồng chí Lê Xuân Định, Thứ trưởng Bộ KH&CN, Bí thư Đảng ủy Bộ; Hoàng Bảo Trung, Ủy viên ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức - Kiểm tra, Công đoàn Viên chức Việt Nam; Đỗ Xuân Ngọc, Phó Chủ tịch phụ trách Công đoàn Bộ; và các đồng chí trong Ban Chấp hành Công đoàn Bộ; Chủ tịch các công đoàn trực thuộc Công đoàn Bộ KH&CN.

Toàn cảnh Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thứ trưởng Lê Xuân Định đánh giá cao những kết quả đạt được của Công đoàn Bộ KH&CN đã bám sát các nhiệm vụ chính trị của Bộ. Trong thời gian qua, Công đoàn Bộ đã nhận được nhiều phần thưởng cao quý của Công đoàn Viên chức Việt Nam. Sức lan toả trong hoạt động công đoàn được thể hiện trong từng cán bộ công chức, viên chức và người lao động (CBCCVC&NLĐ). Các công đoàn cơ sở đã vào cuộc kịp thời góp phần vào thành công chung của hoạt động Công đoàn Bộ. Thứ trưởng Lê Xuân Định đề nghị Công đoàn Bộ KH&CN chuẩn bị chu đáo và kỹ lưỡng để tổ chức thành công Đại hội Công đoàn Bộ KH&CN nhiệm kỳ 2023-2028.

Đồng chí Lê Xuân Định, Thứ trưởng Bộ KH&CN, Bí thư Đảng ủy Bộ phát biểu tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Bảo Trung, Ủy viên ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức - Kiểm tra, Công đoàn Viên chức Việt Nam chia sẻ, Công đoàn Bộ KH&CN trong thời gian qua đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo và tạo điều kiện của Lãnh đạo Bộ KH&CN, Đảng ủy Bộ KH&CN và Công đoàn Viên chức Việt Nam. Công đoàn Bộ và công đoàn trực thuộc thông qua các hình thức khác nhau, đã thể hiện vai trò đại diện chăm lo đời sống, tinh thần, vật chất cho CBCCVC&NLĐ, động viên cán bộ, đoàn viên tích cực học tập, nâng cao nhận thức chính trị, tư tưởng, nâng cao năng lực, trình độ công tác, phát huy tốt vai trò người cán bộ cơ quan quản lý nhà nước, nghiên cứu khoa học và sản xuất kinh doanh, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Đồng chí Hoàng Bảo Trung nhấn mạnh: các hoạt động của Công đoàn Bộ KH&CN đã nâng cao cả về chất lượng và hiệu quả. Trong nhiều năm qua, Công đoàn Bộ KH&CN luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu trong các phong trào thi đua, có nhiều tập thể, cá nhân đã nhận được khen thưởng của Công đoàn Viên chức Việt Nam. Trong thời gian tới, đồng chí Hoàng Bảo Trung mong muốn Công đoàn Bộ KH&CN phát huy những thành tích đã đạt được và tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm đề ra.

Đặc biệt, Hội nghị đã tiến hành kiện toàn công tác nhân sự của Công đoàn Bộ. Đồng chí Hà Quốc Trung, Ủy viên Ban chấp hành Đảng ủy Bộ, Phó Ban tuyên giáo dân vận Đảng ủy Bộ, Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin đã được Hội nghị bầu làm Ủy viên Ban chấp hành, Ủy viên Ban thường vụ, Chủ tịch Công đoàn Bộ KH&CN khóa XVIII nhiệm kỳ 2015-2020 kéo dài đến năm 2023.

Các đại biểu tặng hoa chúc mừng đồng chí Hà Quốc Trung.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hà Quốc Trung gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ, Ban thường vụ Đảng ủy Bộ đã tin tưởng, giao nhiệm vụ. Đồng thời, đồng chí Hà Quốc Trung gửi lời cảm ơn đến các đồng chí trong Ban Chấp hành Công đoàn Bộ đã dành sự tín nhiệm cao cho cá nhân. Thời gian tới, đồng chí mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ, Đảng ủy Bộ; sự phối hợp chặt chẽ, chia sẻ, đồng hành của các đồng chí trong Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Công đoàn Bộ cùng tập thể Công đoàn Bộ tiếp tục có những đóng góp vào kết quả chung của Bộ, của ngành KH&CN.

Hội nghị, cũng đã cùng nhau trao đổi, thảo luận về các công tác chuẩn bị cho đại hội Công đoàn Bộ KH&CN nhiệm kỳ 2023-2028. Dự kiến Đại hội Công đoàn Bộ KH&CN nhiệm kỳ 2023-2028 sẽ được tổ chức vào trung tuần tháng 7/2023.

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

 

 

 

 

Lượt xem: 923

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img
Khách online:88676
Lượt truy cập: 13110397