Chủ nhật, 01/09/2024 20:14 GMT+7

Công đoàn đồng hành cùng học sinh miền núi, trẻ em khuyết tật trước thềm năm học mới

Thứ sáu, 23/08/2024 15:49 GMT+7
Ngày 20/08/2024 Công đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Quỹ Người FPT Vì cộng đồng và Quỹ Hy Vọng (do FPT và VnExpress vận hành) tổ chức các hoạt động vì cộng đồng ở huyện miền núi Sơn Hà và Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi.

Theo đó, Chương trình "Trường em thay áo mới" được thực hiện tại 5 điểm trường khó khăn ở huyện Sơn Hà. Việc "thay áo mới" không chỉ mang đến diện mạo mới cho các cơ sở giáo dục, mà còn nâng cấp môi trường học tập, giúp học sinh có nơi học tập khang trang, sạch sẽ và an toàn hơn, trước thềm năm học 2024 - 2025. Tổng kinh phí hỗ trợ sửa chữa, sơn mới là 150 triệu đồng. Bên cạnh đó Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Sơn Giang còn được trao 2 chiếc tivi, 150 suất quà, và một suất học bổng "Chắp cánh ước mơ" được trao cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập tại điểm Trường Làng Rê. Đây là điểm trường có 80% học sinh là các em đồng bào dân tộc thiểu số.

Điểm Trường Làng Rê, Trường Tiểu học và Trung học Cơ sở Sơn Giang, huyện Sơn Hà có gần 150 học sinh, chủ yếu là người dân tộc H'Rê.

Tổng giám đốc FPT Telecom Nguyễn Hoàng Linh (bên phải) và Giám đốc Quỹ Hy vọng Nguyễn Xuân Tú (bên trái) đại diện bàn giao công trình mới cho nhà trường.

Đại diện FPT trao tặng quà cho trường và các em học sinh; tặng học bổng “Chắp cánh ước mơ” cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Bên cạnh việc “thay áo mới” cho các điểm trường tại Quảng Ngãi, buổi chiều cùng ngày, Đoàn đã trao tặng trang thiết bị và cơ sở vật chất (CSVC) cho Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn, với tổng mức hỗ trợ hơn 100 triệu đồng. Với mong muốn cải thiện điều kiện học tập cho các em học sinh khuyết tật, giúp các em tiếp cận với giáo dục tốt hơn, mở ra những cơ hội mới để hòa nhập cộng đồng. Đây là món quà đầy ý nghĩa và yêu thương, không chỉ hỗ trợ về mặt vật chất mà còn là nguồn động lực tiếp bước hy vọng cho các em nhỏ trên hành trình vươn lên từ khó khăn.

Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ngãi, Công đoàn Bộ KH&CN, Tập đoàn FPT và Quỹ Hy vọng trao những món quà đến Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn.

Ông Nguyễn Hoàng Giang - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi - dành lời khen ngợi và cảm ơn khi nhìn thấy Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật được trang bị cơ sở vật chất mới, nay đã trở nên ấm cúng và điều kiện giáo dục đã được nâng cấp hơn. “Các em nhỏ có thể yếu thế về hình thể, nhưng trong tư duy, trong tri thức, trong nguồn lực của bàn tay, khối óc thì vẫn có thể phát triển bình thường. Xin gửi lời cảm ơn các nhà hảo tâm, các đơn vị tài trợ, đặc biệt là Tập đoàn FPT đã ủng hộ và tạo điều kiện hỗ trợ Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh Quảng Ngãi".

Ông Nguyễn Hoàng Giang - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi phát biểu tại Chương trình.

Chia sẻ với lãnh đạo trung tâm và các em học sinh, Tổng Giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa tin rằng, tình yêu thương là cốt lõi để nuôi dưỡng tâm hồn và một cuộc đời hạnh phúc chắc chắn cần rất nhiều yêu thương: “Tập đoàn FPT, Quỹ Hy vọng trân trọng cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ, lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi đã kết nối giúp chúng tôi được trao đi yêu thương đến cộng đồng, đến Trung tâm hôm nay. Chúng tôi hy vọng các cán bộ nhân viên, các em nhỏ của Trung tâm vượt qua những khó khăn thử thách, góp phần giúp Quảng Ngãi không chỉ là miền đất có truyền thống cách mạng mà còn là miền đất của yêu thương”.

Ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng Giám đốc FPT phát biểu tại Chương trình

Chương trình lần này là khởi nguồn lan tỏa hạnh phúc, kết nối những trái tim yêu thương cùng chung tay một sứ mệnh lan tỏa những giá trị tích cực dành cho các em nhỏ tại Quảng Ngãi nói riêng và cộng đồng nói chung. Từng món quà, từng công trình hoàn thành đều chứa đựng trong đó tấm lòng và mong ước tốt đẹp dành cho các em trong tương lai.

Năm 2021, khi dịch Covid bùng phát, Quỹ Hy vọng từng thực hiện Chương trình "Máy tính tặng em" tại Quảng Ngãi, hỗ trợ 100 bộ máy tính từ nguồn FPT cho học sinh khó khăn, giúp các em không bị gián đoạn học hành trong các đợt giãn cách.

Một số hình ảnh hoạt động:

 
 

 

 

Lượt xem: 161

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img
Khách online:29389
Lượt truy cập: 13652997