Thứ hai, 29/07/2024 23:14 GMT+7

Khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách

Thứ sáu, 07/07/2017 15:04 GMT+7

Ngày 4/7/2017, tại thôn Ba Cầu, xã Ngọc Lương, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình, Khối thi đua I Công đoàn Viên chức Việt Nam, Trung tâm điều dưỡng Thương binh Nho Quan và chính quyền đoàn thể xã Ngọc Lương đã khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình thương binh nặng Đinh Tiến Dũng.

Hoạt động này nhằm hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7; thể hiện đạo lý, truyền thống “uống nước nhớ nguồn” và tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc, sự quan tâm chăm lo cho gia đình chính sách, gia đình có công của Đảng, Nhà nước.

Chủ tịch Công đoàn Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Thịnh, Trưởng khối thi đua I Công đoàn Viên chức Việt Nam phát biểu tại lễ khởi công.

Tại lễ khởi công, Công đoàn Khối thi đua I đã hỗ trợ ông Đinh Tiến Dũng 70 triệu đồng để xây dựng căn nhà kiên cố, góp phần giúp gia đình ổn định cuộc sống. Được biết, ông Đinh Tiến Dũng là thương binh nặng, đang điều trị tại Trung tâm điều dưỡng Thương binh Nho Quan gia đình có hoàn cảnh khó khăn đang sống trong ngôi nhà đã xuống cấp nghiêm trọng.


 

Khối thi đua I đã hỗ trợ ông Đinh Tiến Dũng 70 triệu đồng để xây dựng căn nhà kiên cố, góp phần giúp ông ổn định cuộc sống.

Hoạt động xây dựng nhà tình nghĩa hay thăm hỏi tặng quà cho các gia đình Thương binh, liệt sỹ, gia đình người có công với cách mạng được Công đoàn Khối thi đua I duy trì thường niên, là việc làm ý nghĩa, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc. Đây là một trong những công trình thiết thực, ý nghĩa của cán bộ công chức, viên chức và người lao động trong các Bộ, nhằm tri ân những người có công với cách mạng; đồng thời cũng là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017).

Công đoàn Bộ KH&CN

 

Lượt xem: 6119

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img
Khách online:43084
Lượt truy cập: 13520554