Thứ hai, 29/07/2024 03:13 GMT+7

Công đoàn Khối thi đua I: Tổng kết hoạt động công đoàn năm 2018 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2019

Thứ tư, 02/01/2019 14:00 GMT+7

Trong năm 2018, các đơn vị trong khối đã bám sát nhiệm vụ chính trị của ngành, địa phương và hướng dẫn, chỉ đạo của Công đoàn Viên chức Việt Nam. Các đơn vị trong khối đã tổ chức tuyên truyền, vận động CNVCLĐ thực hiện tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Các đơn vị phát động được nhiều phong trào thi đua sôi nổi, đặc biệt thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao lập thành tích chào mừng ĐH CĐVN lần thứ XII, nhiệm kỳ 2018 – 2023.

Ngày 20/12/2018, tại Hà Nội, Công đoàn Khối thi đua I, Công đoàn Viên chức Việt Nam bao gồm 09 Công đoàn Bộ: (Lao động - Thương binh và Xã hội; Tài chính; Kế hoạch và Đầu tư; Tài nguyên và Môi trường; Khoa học và Công nghệ; Ngoại giao; Tư pháp; Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Nội vụ) đã tiến hành tổng kết hoạt động công đoàn năm 2018 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2019.

Báo cáo tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Xuân Ngọc, Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Bộ KH&CN, đại diện Khối Trưởng, Khối thi đua I cho biết, ngay từ đầu năm, tại trụ sở Bộ Khoa học và Công nghệ, Công đoàn Khối thi đua đã họp triển khai kế hoạch hoạt động năm 2018, phát động thi đua và ký giao ước thi đua giữa các công đoàn thuộc Khối, Công đoàn các Bộ tập trung thi đua đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, đoàn viên, người lao động thuộc ngành mình. Trong đó, nổi bật là phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Xây dựng cơ quan văn hóa, ngày làm việc 8 giờ có chất lượng, hiệu quả” gắn với thực hiện cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo” và các phong trào thi đua do cơ quan, đơn vị, ngành phát động.

Đặc biệt, Khối thi đua tích cực, đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt, thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tập trung thực hiện Nghị quyết TW6 Khóa XII, chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Nghị quyết Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội V Công đoàn Viên chức Việt Nam.

Để phong trào thi đua Khối đi vào thực chất, ngày 13/4/2018, tại Ban Quản lý khu CNC Hòa Lạc thuộc Bộ KH&CN, Công đoàn Khối thi đua I đã họp bàn kế hoạch hoạt động tổ chức chào mừng thành công Đại hội V Công đoàn Viên chức Việt Nam, ngày KH&CN Việt Nam 18/5 hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc 11/6 và Đại hội XII Công đoàn Việt Nam. Một số hoạt động nổi bật Công đoàn Khối đã tổ chức thành công như:  Giải bóng đá mini năm 2018 với sự tham gia của Công đoàn 08 Bộ thuộc Khối thi đua I và 03 Công đoàn của Khối thi đua III Công đoàn Viên chức Việt Nam tham gia; thành lập các đội tuyển Cầu lông, bóng bàn tham gia Giải thể thao Công đoàn Viên chức Việt Nam chào mừng 89 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, 24 năm Ngày thành lập Công đoàn Viên chức Việt Nam và chào mừng Đại hội lần thứ XII Công đoàn Việt Nam; tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2018 và bàn công tác 6 tháng cuối năm 2018 của Khối thi đua I Công đoàn Viên chức Việt Nam; tổ chức chương trình đi thăm và tặng quà Trung tâm điều dưỡng thương binh nặng tại Thái Đào, Lạng Giang, Bắc Giang và các mẹ Việt Nam anh hùng nhân kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh liệt sĩ với tổng số kinh phí là 45.000.000đ….

Ngoài các hoạt động chung của Khối I, trong năm 2018 Công đoàn các Bộ đã tổ chức tốt các hoạt động: Tổng kết công tác năm 2017 và triển khai hoạt động công đoàn năm 2018; Chỉ đạo, tổ chức tốt hoạt động Quy chế dân chủ cơ sở; Thăm hỏi, tặng quà các đoàn viên công đoàn và người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhăn dịp tết Nguyên đán; Tổng kết phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" và các hoạt động nhân ngày quốc tế phụ nữ 8/3; Tham gia Đại hội V Công đoàn Viên chức Việt Nam đầy đủ, trách nhiệm ...

Tại Hội nghị, đại diện công đoàn các đơn vị trong Khối thi đua I cũng đã thông tin về hoạt động của công đoàn đơn vị mình và đóng góp nhiều ý kiến vào hoạt động chung của Công đoàn Khối thi đua I. Các ý kiến đều khẳng định sẽ nỗ lực phát huy vai trò đại diện cho quyền lợi của người lao động, chăm lo tốt hơn cho đời sống của người lao động trong ngành cũng như góp phần thực hiện công tác xã hội đồng thời đóng góp vào hoạt động chung của Công đoàn Khối thi đua I.

Hội nghị cũng đã tập trung thảo luận, đánh giá kết quả đạt được, chỉ ra hạn chế, tồn tại của từng đơn vị, đồng thời đề ra phương hướng trong thời gian tới. Theo đó, năm 2019 các đơn vị trong khối tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua phát triển cả bề rộng lẫn chiều sâu, chú trọng đổi mới phương thức hoạt động, xây dựng, bồi dưỡng, nhân rộng và biểu dương, khen thưởng kịp thời các mô hình, gương điển hình tiên tiến, tăng cường trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động công đoàn.

Các đơn vị cũng tập trung thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp chính đáng cho CNVCLĐ, thực hiện tốt qui chế dân chủ ở cơ sở, đẩy mạnh phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

Phát biểu tại Hội nghị tổng kết, bà Phan Phương Hạnh - Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam đã dành những lời tốt đẹp nói về các hoạt động của Công đoàn Khối thi đua I. Bà Phan Phương Hạnh khẳng định ngay từ đầu năm công đoàn Khối thi đua I đã có chương trình, kế hoạch hoạt động cụ thể để triển khai công tác trong năm. Các đơn vị đã bám sát vào chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị để triển khai các công việc cụ thể và đạt nhiều kết quả tốt. Bà Phan Phương Hạnh mong muốn công đoàn Khối thi đua I tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, và thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đề ra trong năm 2019.

Cũng tại hội nghị, các đơn vị đã tiến hành bình bầu, đơn vị xuất sắc, đơn vị dẫn đầu năm 2018. Ngoài ra, các công đoàn trong Khối thi đua I thống nhất giao chức vụ khối trưởng cho Công đoàn Bộ Tài Nguyên và Môi trường.

Đồng chí Phan Phương Hạnh - Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

  

Đồng chí Đỗ Xuân Ngọc, Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Bộ KH&CN, đại diện Khối Trưởng, Khối thi đua I

Công đoàn Khối thi đua I chụp ảnh lưu niệm

 

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu& Phát triển truyền thông KH&CN

Lượt xem: 4798

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img
Khách online:1357
Lượt truy cập: 13515165