Chủ nhật, 28/07/2024 02:23 GMT+7

Tặng quà đối tượng chính sách, tri ân nhân dịp 77 năm ngày Thương binh Liệt sỹ

Thứ năm, 25/07/2024 15:33 GMT+7

Thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” và hướng tới kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2024), Công đoàn Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng nay là Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia (Bộ Khoa học và Công nghệ) đã đi thăm và tặng quà các đối tượng chính sách tại Hà Nam và Hà Nội.

Tại Hà Nam, đoàn của Công đoàn, Hội cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tới thăm và tặng quà 2 gia đình chính sách ở huyện Kim Bảng.

Tại xã Thi Sơn, đoàn đã vào thăm và tặng quà thương binh Lại Tiến Thành. Đón đoàn có Trưởng ban Thương binh Xã hội xã Thi Sơn.

Đoàn đã thăm và tặng quà thương binh Lại Tiến Thành

Ông Thành sinh năm 1950, năm 1968 ông nhập ngũ, từ năm 1969 đến tháng 4/1975 ông chiến đấu ở chiến trường miền Đông Nam Bộ. Năm 1977, ông giải ngũ về công tác tại Phòng Văn hóa Thể thao huyện Kim Bảng. Năm 1986, ông xây dựng gia đình, nhưng đứa con đầu lòng sinh ra bị dị tật và mất ngay sau 1 năm chữa trị. Biết mình bị nhiễm chất độc hóa học Dioxin, ông chia tay người vợ và nguyện ở vậy vì không muốn vì mình mà người phụ nữ và đứa con mình sinh ra là gánh nặng cho gia đình và xã hội. Năm nay ông đã 74 tuổi, mắt cũng đã mờ, tai không còn thính như trước nhưng niềm tin vào cuộc sống, vào xã hội vẫn tràn ngập trong ông. Nhắc lại với đoàn những kỷ niệm chiến trường, cảm nhận được sự quan tâm của xã hội, ông rưng rưng nước mắt. Ông gửi lời cảm ơn đến Lãnh đạo Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia, Công đoàn, Đoàn thanh niên và Hội Cựu chiến binh đã thăm và tặng quà 10 triệu đồng và quan tâm đến những người thiệt thòi như ông do di chứng chiến tranh để lại.

Đoàn đã thăm và tặng quà vợ Liệt sỹ Chu Thị Luật

Tại xã Ngọc Sơn, đoàn đã vào thăm và tặng quà vợ Liệt sỹ Chu Thị Luật. Đón đoàn có các đồng chí Lãnh đạo Đảng ủy, UBND, Trưởng ban Thương binh Xã hội xã Ngọc Sơn.

Bà Chu Thị Luật sinh năm 1944. Năm 1968, bà xây dựng gia đình với ông Nguyễn Văn Tiến, ở với nhau được 1 tuần thì ông Tiến vào Nam chiến đấu. Năm 1969, ông Tiến có về nghỉ phép rồi vào tiếp tục vào Nam chiến đấu, năm 1971 ông Tiến hy sinh nhưng đến năm 1974, chính quyền mới tổ chức báo tử và làm lễ truy điệu. Cộng cả những ngày ông bà ở với nhau chưa đầy 3 tháng. 30 tuổi chồng hy sinh, một mình vừa chăm sóc bố mẹ chồng vừa tham gia sản xuất với muôn vàn khó khăn, nhưng bà Luật vẫn không hề nao núng. Thương con dâu vô cùng, bố mẹ chồng nói với bà: Nếu có ai thương thì con hãy chấp nhận đi bước nữa để có con sau này cậy nhờ lúc tuổi già, con gái tuổi sinh nở có thì.

Năm nay bà Luật đã 80 tuổi, lưng còng, mắt kém, đi lại khó khăn và phải có cái xe đạp để bà dắt rồi bám vào đấy thì mới đi được. Nhận món quà 10 triệu đồng của Công đoàn Tổng cục, bà cảm động chỉ biết nói lời cảm ơn tới Lãnh đạo và các cấp đã quan tâm, vì chiến tranh mà bà chịu thiệt thòi.

Đoàn thăm và tặng quà các gia đình thương binh, liệt sĩ tại địa bàn phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy

Còn tại Hà Nội, Công đoàn Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng cũng đã phối hợp với Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban Nhân dân Phường Nghĩa Đô, Quận Cầu Giấy thăm và tặng quà các gia đình liệt sĩ, thương binh.

Theo đại diện Công đoàn Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, nhằm phát huy truyền thống cao đẹp “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc, thực hiện ngày càng tốt hơn các chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng, khắc ghi công ơn các anh hùng liệt sĩ và giáo dục truyền thống tốt đẹp của dân tộc cho thế hệ mai sau, trong nhiều năm nay Công đoàn Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng chủ động triển khai, phối hợp xây dựng, đóng góp, tham gia các hoạt động tặng quà đối tượng chính sách, tri ân nhân dịp ngày Thương binh Liệt sỹ.

CĐTDC

 

Lượt xem: 92

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img
Khách online:64086
Lượt truy cập: 13506876