Thứ sáu, 24/03/2017 09:00 GMT+7

Sinh viên Việt Nam - quán quân tại Shell Eco-marathon

Ngày 20/3, tại Singapore, Đội LH-ES của Đại học Lạc Hồng, Việt Nam đã thi đấu xuất sắc giành vị trí quán quân ở hạng mục xe Mô hình đô thị, chạy bằng năng lượng điện trong cuộc thi Shell Eco-marathon châu Á 2017.

Lần đầu ứng dụng điện vào thiết kế thi đấu trong hạng mục xe Mô hình đô thị (Urban Concept), đội LH-EST đã xuất sắc dẫn đầu bảng thành tích trong hạng mục này với kết quả 107.8 km/kWh, thành tích sít sao với đội á quân Dagisik UP từ Đại học Philippines – Diliman với thành tích 106.6 km/kWh.

Đây là lần thứ ba liên tiếp Đại học Lạc Hồng giữ ngôi vị quán quân ở thể loại Mô hình đô thị của cuộc thi này.

Thi đấu trong hạng mục Prototype (Mô hình cơ sở) - Nhiên liệu xăng, hạng mục cạnh tranh gay gắt với nhiều đội dự thi nhất, Đội HaUI AUTO của Đại học Công nghiệp Hà Nội giành vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng với thành tích 783km/1lít xăng và ngay kế tiếp ở vị trí thứ 6 là đội CKD.FA – Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM với thành tích 766 km/1 lít xăng.

Bạn Lê Phương Long, Trưởng nhóm LH-EST, Đại học Lạc Hồng cho biết, các đội tham dự Shell Eco-marathon năm nay mạnh hơn các năm trước không chỉ về cải tiến xe mà còn về hình thức, thiết kế kỹ thuật. Ngoài ra đường đua năm nay đặc biệt có nhiều thử thách với nhiều đoạn cua gắt nên đội đã không nghĩ sẽ có thể giành được chiến thắng. Điều này đã và đang thôi thúc đội rất nhiều để ngày càng hoàn thiện sản phẩm của đội hơn về cả yếu tố kỹ thuật, sáng tạo và kỹ thuật lái để chạm tay vào tấm vé tham dự giải Tay đua vô địch thế giới ở Luân Đôn.

Năm 2017, Việt Nam có 9 đội từ 7 trường đại học, cao đẳng tham gia Shell Eco-marathon 2017. Hai trong số 9 đội đã thành công ứng dụng pin điện vào các thiết kế của đội trong hạng mục năng lượng. Kết quả chiến thắng được đo bằng khoảng cách lái xe xa nhất sử dụng tương đương 1 kWh điện hoặc 1 lít nhiên liệu.

Nhận xét về thành tích của đội tuyển Việt Nam, ông Trần Hồng Vân, Tổng Giám đốc Shell Việt Nam đánh giá, các thành tích của đội tuyển Việt Nam ngày hôm nay chứng tỏ năng lực sáng tạo của thế hệ trẻ Việt Nam về vấn đề năng lượng hướng tới tương lai ít carbon.

Hơn nữa, thông qua sự cọ xát và quan sát các đội thi mạnh từ khu vực, các em có thể trang bị cho bản thân những kiến thức và kỹ năng mềm cần thiết cho chặng đường tương lai sắp tới.

Việt Nam đã đạt được các thứ hạng cao trong các mùa Shell Eco-marathon trước đó, điển hình là: Đội LH-Gold Energy (Đại học Lạc Hồng), giải Nhất hạng mục Mô hình đô thị - Nhiên liệu thay thế, hai lần liên tiếp năm 2015 và 2016; Đội CKD-MIN10, Đại học Sư phạm Kỹ thuật, giải Ba hạng mục Mô hình đô thị - Nhiên liệu xăng năm 2016; Đội HaIU AUTO, Đại học Công nghiệp Hà Nội, giải Ba hạng mục Mô hình cơ sở - Nhiên liệu xăng năm 2016.

(Liên kết nguồn tin: http://baochinhphu.vn/Khoa-hoc-Cong-nghe/Sinh-vien-VN-quan-quan-tai-Shell-Ecomarathon/301240.vgp)

Nguồn: Báo điện tử Chính phủ

Lượt xem: 2340

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)