Thứ sáu, 30/11/2018 08:00 GMT+7

Trao giải cho 3 start-up xuất sắc nhất chương trình gọi vốn quốc gia

Trong khuôn khổ Techfest 2018, tối 27/11, tại Đà Nẵng, chương trình gọi vốn quốc gia Start-up Funding Camp (SFC) 2018 đã trao giải Nhất, Nhì, Ba cùng chuyến huấn luyện tại Israel cho 3 start-up xuất sắc nhất.


Ba start-up xuất sắc nhất SFC 2018 nhận chuyến huấn luyện tại Israel. Ảnh: VGP/Thế Phong

 

Ứng dụng giúp việc nhà linh hoạt theo giờ, tạo việc làm cho 10.000 người lao động - bTaskee đã xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi. Giải Nhì thuộc về TopCV - với nền tảng kết nối cơ hội việc làm thông qua hồ sơ xin việc đầu tiên tại Việt Nam và giải Ba thuộc về Hệ thống quản lý và vận hành chung cư thông minh – Cyhome.

SFC 2018 có hơn 100 hồ sơ đăng ký tham dự. Vượt qua nhiều vòng thi 10 start-up mạnh nhất gồm Ecomfit, TelePro, An Vui, Cyhome, TopCV, Meete, Unica, bTaskee, Tago, Jingo đã được chọn để tham dự chung kết phiên gọi vốn vào ngày 27/11 tại Đà Nẵng.

Tại đây, 10 start-up đã thuyết trình và đối thoại với các nhà đầu tư và khán giả trong phiên gọi vốn công khai (Public Pitch Round), làm việc trực tiếp với các nhà đầu tư quan tâm về các chỉ số cụ thể của doanh nghiệp trong phiên gọi vốn riêng (Private Pitch Round).

Sau 2 vòng gọi vốn, các nhà đầu tư đã chọn ra 3 start-up tiềm năng nhất để trao giải. Ba start-up này cũng sẽ nhận được một chuyến huấn luyện tại Israel – vườn ươm khởi nghiệp của thế giới. Cùng với đó là quyền lợi tham dự chương trình hỗ trợ khởi nghiệp, gói tài trợ truyền thông miễn phí cho doanh nghiệp. Ngoài ra, trong Ngày hội gọi vốn quốc gia đã có 3 biên bản ghi nhớ hợp tác, đầu tư được ký kết với tổng trị giá hơn 1 triệu USD.

BTaskee là ứng dụng giúp việc nhà linh hoạt theo giờ. Đối tượng khách hàng của bTaskee là nhóm gia đình trung lưu, có nhu cầu thuê người giúp việc theo giờ. Người lao động tham gia dự án sẽ được linh hoạt giờ giúp việc, thực hiện công việc chỉ trong 2 giờ, có hợp đồng giúp việc, bảo hiểm cho người giúp việc và khách hàng. BTaskee đặt mục tiêu tạo việc làm thường xuyên cho 10.000 người lao động tại Việt Nam.

TopCV – nền tảng kết nối cơ hội việc làm thông qua hồ sơ xin việc đầu tiên tại Việt Nam. TopCV hiện là 1 trong 10 kênh tuyển dụng nhân sự lớn nhất Việt Nam với hơn 3.000 cơ hội việc làm mới mỗi ngày và có hơn 30.000 ứng viên trúng tuyển thành công mỗi tháng. Ứng dụng cũng ưu tiên kết nối cơ hội việc làm với sinh viên mới tốt nghiệp.

CyHome - hệ thống quản lý và vận hành chung cư thông minh. Hiện CyHome đã đi vào hoạt động và thu hút hơn 2.000 cư dân ở các tòa nhà chung cư sử dụng.

Start-up Funding Camp là chương trình kết nối đầu tư dành cho các start-up mang tầm cỡ quốc gia do Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam chỉ đạo tổ chức. Chương trình hướng tới việc trở thành sự kiện đầu tư thường niên được mong đợi nhất bởi cộng đồng khởi nghiệp với quy mô, chất lượng chuyên môn hàng đầu và có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ tại Việt Nam nói riêng và khu vực Đông Nam Á nói chung.

SFC 2018 là năm đầu tiên chương trình được tổ chức với chủ đề: “Jumping to 4.0 - Tự động hóa và Dữ liệu thông minh". Chủ đề năm nay tập trung vào phát triển các ứng dụng nền tảng công nghệ số và tích hợp tất cả các công nghệ thông minh nhằm tối ưu hóa quy trình, phương thức sản xuất; nhấn mạnh những công nghệ đang và sẽ có tác động lớn nhất là công nghệ in 3D, công nghệ sinh học, công nghệ vật liệu mới, công nghệ tự động hóa, người máy...
 


Lễ tổng kết Hành trình thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo 2018. Ảnh: VGP/Thế Phong

 

* Tối cùng ngày, tại Đà Nẵng, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Câu lạc bộ Đầu tư Khởi nghiệp – Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức Lễ tổng kết Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” 2018 với chủ đề “Thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”

Chương trình thu hút hơn 100 thanh niên, sinh viên có dự án, ý tưởng khởi nghiệp nhằm khơi dậy tinh thần khởi nghiệp trong thanh niên, sinh viên đã và đang có nhu cầu khởi nghiệp.

Hành trình chia thành 2 đoàn, xuất phát từ TP.Hà Nội và TP. Cần Thơ, dừng chân tại 11 tỉnh/thành phố cụ thể: Hà Nội, Hải Phòng, Nghệ An, Quảng Bình, Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Phú Yên, Lâm Đồng, TPHCM, Cần Thơ. Ngay sau Lễ xuất quân tại TP. Hà Nội và TP. Cần Thơ và các điểm dừng chân, các thành viên được tham gia hàng loạt các cuộc tọa đàm, hội thảo về khởi nghiệp, tiếp xúc với các chuyên gia, nhà đầu tư, lãnh đạo địa phương; tham quan các mô hình doanh nghiệp khởi nghiệp thành công ở địa phương...

Phát biểu tại Lễ tổng kết, bà Nguyễn Thị Thu Vân, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cho biết: “Với sự hỗ trợ của các đơn vị, hành trình của chúng ta đã thành công. Hành trình đã trải qua trọn vẹn 10 ngày và kết nối được những đại biểu tham gia, tôi hy vọng đây sẽ là những kinh nghiệm quý cho các bạn trong quá trình khởi nghiệp, góp phần xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”.

Tại Lễ tổng kết, Ban tổ chức đã trao giấy chứng nhận cho 100 thành viên tham gia Hành trình.

Liên kết nguồn tin: http://baochinhphu.vn/Khoa-hoc-Cong-nghe/Trao-giai-cho-3-startup-xuat-sac-nhat-chuong-trinh-goi-von-quoc-gia/353181.vgp

Nguồn: Báo điện tử Chính phủ

Lượt xem: 6056

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)