Thứ sáu, 08/11/2019 11:23 GMT+7

Chủ tịch APLMF đánh giá cao vai trò của Tổng cục TCĐLCL vì sự thành công chung

Phát biểu tại Hội nghị thường niên APLMF, ông Stephen O'Brien, Chủ tịch APLMF đánh giá cao sự nỗ lực và cống hiến của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Việt Nam trong việc đảm bảo nền tảng cho thành công của Hội nghị.

Diễn đàn Đo lường Pháp định Châu Á – Thái Bình Dương (APLMF) được biết đến là một phần của Cơ sở hạ tầng chất lượng khu vực hay còn được gọi là cơ sở hạ tầng phù hợp và tiêu chuẩn khu vực. Hiện nay, các quốc gia trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, trong đó các lĩnh vực y tế, an toàn và môi trường vượt quá khả năng đo lường pháp lý. Chính vì thế, để giải quyết các vấn đề khó khăn, cần có sự hợp tác giữa Cơ quan đo lường pháp lý và đo lường khoa học cũng như các cơ quan kiểm định và tiêu chuẩn.
 

Ông Stephen O'Brien, Chủ tịch APLMF.
 

Phát biểu tại Hội nghị ông Stephen O'Brien - Chủ tịch APLMF cho rằng, rất vui mừng vì Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã giải quyết những khó khăn thông qua việc hợp tác giữa các cơ quan kiểm định để cải thiện nó một cách hiệu quả nhất. Đo lường chính xác và các hệ thống đo lường pháp lý rất cần thiết để kiểm soát các phép đo cơ bản, thông qua đó hỗ trợ cho sự thịnh vượng của tất cả chúng ta. 

"Sự thịnh vượng được bảo đảm khi người tiêu dùng và doanh nghiệp có thể tự tin và khẳng định rằng các sản phẩm của họ an toàn và họ đang sử dụng những biện pháp chính xác. Bảo vệ người tiêu dùng khỏi những sản phẩm không tuân thủ và một sân chơi bình đẳng cho các doanh nghiệp là điều rất cần thiết để cân bằng cho sự thịnh vượng. Chỉ bằng cách đo lường chính xác, Chính phủ trong khu vực và các hệ thống đo lường pháp lý hỗ trợ mới có thể tạo điều kiện thuận lợi cho thương mại công bằng và bảo vệ môi trường", ông Stephen O'Brien đánh giá.

Theo ông Stephen O'Brien: “Trong APLMF, chúng tôi làm việc để hài hòa các tiêu chuẩn kỹ thuật và giảm các rào cản kỹ thuật đối với thương mại, bên cạnh đó, chúng tôi cũng tập trung vào việc cải thiện độ chính xác của các phép đo và tăng độ tin cậy trong kết quả đo. Tôi ghi nhận những thành quả mà Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Chính phủ Việt Nam vì cam kết tận tâm của họ trong việc cải thiện đo lường trong nền kinh tế riêng và nền kinh tế chung”. 

Cũng theo ông Stephen O'Brien, Việt Nam đã đầu tư đáng kể vào việc cải thiện hệ thống đo lường và độ chính xác đo lường thông qua sự tham gia và đóng góp tích cực vào công việc của mìn tại APLMF ở cấp độ khu vực và tổ chức đo lường pháp lý quốc tế ở cấp độ toàn cầu.

Ông đánh giá cao những nỗ lực của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng cho đến nay và khuyến khích sự phát triển hơn nữa trong lĩnh vực đo lường.

Ngoài ra, Chủ tịch APLMF cũng đề cao Diễn đàn APLMF hướng tới mục đích hỗ trợ cùng phát triển tại Việt Nam và trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Hội nghị thường niên năm 2019 của APLMF được diễn ra từ ngày 6 - 8/11/2019 tại Quảng Ninh, Việt Nam với khoảng 100 đại biểu là đại diện lãnh đạo các tổ chức đo lường pháp định từ 20 nền kinh tế thành viên trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương trong đó có một số nền kinh tế lớn trên thế giới như Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc và đại diện lãnh đạo của các tổ chức quốc tế có liên quan như Tổ chức quốc tế về Đo lường Pháp định (OIML), Chương trình Đo lường châu Á - Thái Bình Dương (APMP), Viện Vật lý kỹ thuật Đức (PTB), Hợp tác Công nhận châu Á – Thái Bình Dương (APAC), Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

 

Liên kết nguồn tin: http://vietq.vn/chu-tich-aplmf-danh-gia-cao-vai-tro-cua-tong-cuc-tcdlcl-vi-su-thanh-cong-chung-d165616.html

Nguồn: vietq.vn

Lượt xem: 1613

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)