Thứ sáu, 20/09/2019 11:00 GMT+7

Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam tổ chức tập huấn công tác phòng cháy, chữa cháy năm 2019

Thực hiện kế hoạch công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) hàng năm, ngày 19/9/2019, Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam (NLNTVN) đã phối hợp với Trường Đại học Phòng cháy, chữa cháy tổ chức tập huấn PCCC cho cán bộ, viên chức và người lao động trong Khối Cơ quan Viện.

Tham dự buổi tập huấn có ông Phạm Quang Minh, Phó Viện trưởng Viện NLNTVN; Đại diện Lãnh đạo Văn phòng Viện, đại diện Lãnh đạo Ban Kế hoạch và Quản lý khoa học, đại diện Lãnh đạo Ban Hợp tác quốc và toàn thể cán bộ, viên chức và người lao động trong Khối Cơ quan Viện.

Tại buổi tập huấn này, các cán bộ, viên chức của Khối Cơ quan Viện đã trực tiếp được đồng chí Nguyễn Xuân Linh - Giảng viên Trường Đại học Phòng cháy, chữa cháy cung cấp những thông tin về một số vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản xảy ra trên phạm vi cả nước và địa bàn thành phố Hà Nội trong thời gian gần đây; Các Văn bản Quy phạm pháp luật và tính chất nguyên tắc của công tác PCCC; Những kiến thức cơ bản về công tác PCCC, các nguyên nhân gây ra cháy, nổ, kỹ năng thoát nạn và các bước xử lý khi có cháy xảy ra, một số biện pháp PCCC tại cơ quan và gia đình.
 


Cán bộ, viên chức Khối Cơ quan  Viện NLNTVN nghe Giảng viên Trường Đại học Phòng cháy, chữa cháy trình bày về công tác PCCC

Ngoài ra, dưới sự hướng dẫn của giảng viên Trường Đại học Phòng cháy, chữa cháy, cán bộ, viên chức và người lao động  của Khối Cơ quan Viện đã được thực hành cách sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ như: bình chữa cháy dạng bột, bình chữa cháy khí CO2 để dập tắt đám cháy, những kỹ năng thoát hiểm, sơ cứu nạn nhân và cách thức xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra.
 


Đội viên PCCC Khối Cơ quan Viện diễn tập

Buổi tập huấn công tác PCCC cho cán bộ, viên chức và người lao động của Khối Cơ quan Viện NLNTVN đã góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm, cũng như kỹ năng sử dụng các phương tiện chống cháy, kỹ năng ứng phó với các tình huống cháy nổ đối với cán bộ trong đơn vị. Buổi diễn tập chữa cháy cũng là dịp để Viện kiểm tra lại hệ thống các trang thiết bị PCCC, từ đó có kế hoạch sửa chữa, nâng cấp, bổ sung cho hoàn thiện. Những bài học kinh nghiệm rút ra sau buổi tập huấn, những mặt tích cực cũng như hạn chế sẽ giúp cho Viện tổ chức các hoạt động PCCC sát với tình hình thực tế và hiệu quả hơn./.

Nguồn: Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam

Lượt xem: 1444

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)