Thứ sáu, 27/11/2020 17:21 GMT+7

Diễn đàn “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực giải trí và truyền thông”

Chiều ngày 26/11, trong khuôn khổ của Techfest 2020, tại Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ đã phối hợp với Học viện Doanh nhân MVV tổ chức Diễn đàn “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực giải trí và truyền thông”.

Diễn đàn có sự tham gia của doanh nghiệp khởi nghiệp ĐMST trong lĩnh vực giải trí và truyền thông khu vực Đông Nam Á, nhà đầu tư trong nước và quốc tế có danh mục đầu tư liên quan đến lĩnh vực giải trí và truyền thông; đại diện từ các cơ quan thông tấn, báo chí, truyền thông, nhà báo, phóng viên.

Diễn đàn được tổ chức nhằm quảng bá Hệ sinh thái Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam trong ngành Giải trí và Truyền thông đến các nhà đầu tư, chuyên gia quốc tế quan tâm đến lĩnh vực này. Đồng thời, chia sẻ và kết nối với đại diện từ các doanh nghiệp startup tiên phong trên thế giới và Việt Nam về ngành công nghiệp giải trí và truyền thông; Cung cấp những câu chuyện về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong ngành công nghiệp giải trí và truyền thông, cung cấp những thông tin về giải pháp công nghệ; Khai thác chủ đề về các nhà đầu tư thiên thần tiềm năng cho startup từ giới giải trí và truyền thông.
 

Toàn cảnh Diễn đàn


Theo Ban tổ chức, hiện tại, theo ước tính trên thế giới có khoảng hơn 3 tỷ người tham gia quá trình truyền thông mạng xã hội; trong đó, thị trường Truyền thông trực tuyến của Việt Nam tính đến năm 2019 là 2,8 tỉ USD, đứng thứ III khu vực Đông Nam Á.

Sự “lên ngôi” của truyền thông trực tuyến của Việt Nam đã mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp khởi nghiệp phát triển, nhưng đây cũng là một trong những thách thức lớn khiến các doanh nghiệp này “chênh vênh”. 

Diễn đàn xoay quanh nội dung về thách thức về tính bảo mật và đảm bảo niềm tin của người dùng, thách thức về nền tảng công nghệ và sự sáng tạo. Đồng thời, các diễn giả nổi tiếng, các đại diện đến từ các tập đoàn hàng đầu thuộc ngành giải trí và truyền thông chia sẻ và truyền cảm hứng từ các mô hình thành công ở Việt Nam và trên thế giới.

Ông Erik Davis - CEO của TopClass đồng thời cũng là một trong những diễn giả của diễn đàn cho biết: “TopClass rất tự hào khi được tham dự tại TechFest và chia sẻ những bài học thú vị trong hành trình xây dựng một công ty Truyền thông Giải trí. TopClass hướng đến sự khác biệt bằng cách tập trung vào chất lượng hơn số lượng giảng viên và mang lại trải nghiệm giáo dục hướng đến sự giải trí thông qua các nội dung giảng dạy được sản xuất theo phong cách Hollywood.

Đến với Ngày hội Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia 2020 - TECHFEST VIETNAM 2020, MVV Group mang đến 3 giải pháp đổi mới sáng tạo bao gồm: Everlearn, TopClass và consultant Anywhere. Học viện Doanh nhân MVV là đơn vị tiên phong cho phương pháp đào tạo hỗn hợp (blended learning) tại Việt Nam. Học viện hỗ trợ các chương trình đào tạo tại doanh nghiệp thông qua tư vấn xây dựng mô hình "tổ chức học tập tại doanh nghiệp" (corporate university) bao gồm tư vấn xây dựng khung năng lực và mô hình học tập và phát triển; thiết kế và xây dựng nội dung học tập đa phương tiện; cung cấp nền tảng và công nghệ phục vụ chuyển đổi số trong công tác đào tạo và học tập. Nền tảng học tập MVV Everlearn là nền tảng học tập được cung cấp dưới hình thức SaaS (cho thuê phần mềm) và được nhiều doanh nghiệp lớn lựa chọn sử dụng bởi chất lượng quốc tế.
 

Các diễn giả tại phiên thảo luận “Người nổi tiếng: Nhà đầu tư thiên thần tiềm năng cho startup
 

Bà Diệp Quế Anh - Giám đốc Truyền thông TikTok Việt Nam, Philippines và các thị trường mới, SEA và Ấn Độ chia sẻ tại diễn đàn
 

Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia Techfest Vietnam 2020 với chủ đề “Thích ứng - Chuyển đổi - Bứt phá” diễn ra từ ngày 26-29/11/2020 tại Hà Nội. Đây là sự kiện thường niên lớn nhất hội tụ các cá nhân, tổ chức, mạng lưới hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong nước, quốc tế dành cho cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo do Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với các bộ, ngành, địa phương, các tổ chức chính trị xã hội tổ chức. Đồng thời đây là dịp quảng bá hình ảnh hệ sinh thái khởi nghiệp Việt năng động, sẵn sàng chào đón sự hợp tác cùng phát triển khoa học công nghệ, thúc đẩy đổi mới sáng tạo từ các đối tác trong nước, quốc tế.

 

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Lượt xem: 1109

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)