Thứ hai, 29/04/2024 13:02 GMT+7

Kế hoạch tổ chức Liên hoan văn nghệ năm 2023

Thứ ba, 23/05/2023 00:16 GMT+7
Thực hiện chương trình công tác năm 2023; được sự đồng ý của Đảng ủy Bộ, Lãnh đạo Bộ, Công đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ xây dựng kế hoạch tổ chức Liên hoan văn nghệ năm 2023 chào mừng các ngày Lễ trong năm và Đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội Công đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ, nhiệm kỳ 2023 - 2028 với các nội dung cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:

1. Mục đích:

- Đẩy mạnh phong trào văn hóa, văn nghệ quần chúng của các cơ quan, đơn vị trong Bộ nhằm nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, phát huy tinh thần đoàn kết, mở rộng giao lưu, hiểu biết lẫn nhau giữa cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong Bộ. Phục vụ nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, văn hóa theo chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

- Tạo không khí phấn khởi và cảm hứng lao động sáng tạo trong tập thể cán bộ, công chức của Bộ.

- Lựa chọn các tiết mục xuất sắc để biểu diễn Chào mừng tại Đại hội đại biểu Công đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

2. Yêu cầu:

- Liên hoan văn nghệ quần chúng cần được tổ chức trang trọng, nghiêm túc, thiết thực, tiết kiệm, đảm bảo an ninh, an toàn, phòng, chống cháy nổ, vệ sinh, môi trường.

- Phù hợp với các đối tượng cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong Bộ; đảm bảo động viên được nhiều người tham gia biểu diễn và cổ vũ phong trào; đáp ứng nhu cầu giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm, hưởng thụ, sáng tạo văn hóa và giải trí lành mạnh.

II. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM TỔ CHỨC:

1. Thời gian: Dự kiến trong khoảng thời gian từ ngày 05 đến 15/7/2023.

2. Địa điểm: Trung  tâm  Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận Cầu Giấy - Số 26 Nguyễn Phong Sắc - phường Dịch Vọng - quận Cầu Giấy

III. ĐỐI TƯỢNG - NỘI DUNG - HÌNH THỨC - CHỦ ĐỀ:

1. Đối tượng:

Đối tượng tham gia phải là cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đang học tập, công tác tại các cơ quan đơn vị trực thuộc Bộ và các cơ quan, đơn vị do Ban tổ chức mời tham dự và có tên trong bảng lương cơ quan, đơn vị tham gia tính đến ngày 28/02/2023.

2. Nội dung - Hình thức:

- Các cơ quan, đơn vị thành lập Đội tham gia Liên hoan văn nghệ Bộ KH&CN năm 2023 với các nội dung, hình thức theo Thể lệ quy định.

- Liên hoan văn nghệ năm 2023 là các tiết mục (Hát: Đơn ca, song ca, tam ca, tốp ca, đồng ca, hợp ca; Múa và tiểu phẩm) ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, truyền thống của cơ quan, đơn vị và của Ngành khoa học và công nghệ ...

3. Chủ đề: “Niềm tin theo Đảng”

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:

1. Công đoàn Bộ và Đoàn Thanh niên Bộ:

- Phối hợp với các đơn vị liên quan thành lập Ban Tổ chức để chỉ đạo, triển khai tổ chức Liên hoan văn nghệ.

- Chuẩn bị các điều kiện để tổ chức Liên hoan văn nghệ năm 2023: Xây dựng dự toán kinh phí, kêu gọi tài trợ, lựa chọn địa điểm, chuẩn bị giải thưởng; xây dựng quy chế, thể lệ; tổng hợp danh sách các đơn vị tham gia; xây dựng kế hoạch, kịch bản tổ chức …

- Chuẩn bị nhân lực tham gia chỉ đạo, điều hành Liên hoan văn nghệ.

- Kinh phí tổ chức và giải thưởng sẽ do Công đoàn Bộ đảm nhận.

2. Cấp cơ sở:

- Ban Chấp hành Công đoàn các cấp có trách nhiệm phối hợp với Đoàn thanh niên xây dựng kế hoạch, báo cáo cấp ủy Đảng, Thủ trưởng cơ quan, đơn vị căn cứ vào điều kiện thực tế để tổ chức, lựa chọn các tiết mục, nội dung tham dự Liên hoan văn nghệ của Bộ KH&CN năm 2023.

- Chủ động kinh phí tập luyện, đi lại, dụng cụ, trang phục biểu diễn và các điều kiện cần thiết để tham gia theo đúng kế hoạch và thời gian.

- Gửi đăng ký tham gia về Ban tổ chức (qua Văn phòng Đoàn Thanh niên Bộ, Phòng 101, trụ sở Bộ Khoa học và Công nghệ, 113 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội) trước ngày 30/6/2023.

Trên đây là kế hoạch tổ chức Liên hoan văn nghệ năm 2023 Công đoàn Bộ KH&CN đề nghị các Công đoàn trực thuộc triển khai thực hiện, kính đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm, tạo điều kiện và chỉ đạo triển khai thực hiện kế hoạch.

 

Quyết định Ban hành Quy chế Liên hoan văn nghệ năm 2023

 

 

Lượt xem: 2002

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img
Khách online:20290
Lượt truy cập: 12794935