Thứ hai, 29/04/2024 11:26 GMT+7

Ủng hộ một ngày lương cho các hoạt động xã hội tình nghĩa năm 2023

Thứ tư, 12/07/2023 16:33 GMT+7
Được sự đồng ý của Bộ trưởng, Bí thư Ban cán sự Đảng và Đảng ủy Bộ Bộ Khoa học và Công nghệ về việc kêu gọi mỗi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động (sau đây viết tắt CBCCVC&NLĐ) đang công tác tại các đơn vị thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ ủng hộ ít nhất một ngày lương hoặc ngày công lao động (tính cho 30 ngày làm việc) để ủng hộ các hoạt động xã hội tình nghĩa năm 2023.

Cụ thể:

- Ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” Trung ương; Đóng góp hoặc ủng hộ Quỹ vì người nghèo;

- Tổ chức các hoạt động nhân Ngày thương binh, liệt sỹ 27/7;

- Triển khai thực hiện Chương trình kết nối "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng với công tác giảm nghèo bền vững đến năm 2030" do Đảng ủy Bộ chỉ đạo, triển khai thực hiện.

- Trợ cấp đột xuất cho CBCCVC&LĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tặng quà cho các gia đình chính sách có thân nhân đang công tác tại các đơn vị thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ vào dịp phù hợp trong năm;

- Tham gia tổ chức Chương trình Tết sum vầy;

- Hưởng ứng các hoạt động ủng hộ chủ quyền quốc gia về biển đảo; hành trình vì biên cương tổ quốc; ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do thiên tai gây ra; xây dựng nông thôn mới;

- Các hoạt động xã hội tình nghĩa đột xuất (hỗ trợ, đóng góp với địa phương; ủng hộ chất độc da cam, hội người mù v.v.).

Công đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị BCH Công đoàn trực thuộc báo cáo cấp uỷ Đảng, Thủ trưởng cơ quan, đơn vị khi nhận được Văn bản này, khẩn trương tuyên truyền, vận động CBCCVC&NLĐ của cơ quan, đơn vị mình tích cực hưởng ứng hoạt động xã hội tình nghĩa của Bộ Khoa học và Công nghệ.

Thời gian kêu gọi ủng hộ: đến hết ngày 31/10/2023.

Kinh phí ủng hộ, các đơn vị chuyển đến Bộ Khoa học và Công nghệ:

- Tiếp nhận ủng hộ bằng tiền mặt: Văn phòng Công đoàn Bộ, Phòng 612, số 113 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội;

- Tiếp nhận ủng hộ qua tài khoản ngân hàng:

+ Tên tài khoản: CONG DOAN BO KHOA HOC VA CONG NGHE;

+ Số tài khoản: 005061959;

+ Ngân hàng TMCP Quân Đội.

Công đoàn Bộ sẽ có trách nhiệm quản lý thu, chi và thường xuyên báo cáo xin ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng, Đảng ủy Bộ về nội dung, định mức chi và thông báo kết quả thực hiện đến các đơn vị trực thuộc Bộ có đóng góp, ủng hộ.

 

 

Lượt xem: 1014

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img
Khách online:17143
Lượt truy cập: 12794813