Thứ tư, 26/07/2017 15:13 GMT+7

Thứ trưởng Trần Văn Tùng tiếp Tổng Giám đốc Công nghệ toàn cầu của Uber

Chiều ngày 24/7/2017, tại trụ sở Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng đã có buổi làm việc với Tổng Giám đốc Công nghệ toàn cầu của Uber.

Tham dự buổi làm việc có đại diện Lãnh đạo Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN (Cục PTTTDN) và các thành viên trong đoàn công tác Công ty Công nghệ toàn cầu của Uber.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Thuận Phạm - Tổng Giám đốc Công nghệ toàn cầu của Uber trân trọng cảm ơn Thứ trưởng Trần Văn Tùng đã dành thời gian tiếp đoàn và khẳng định mong muốn đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển của đất nước. Tại buổi làm việc, ông Thuận Phạm và các thành viên đã giới thiệu một số thành tựu, kết quả nổi bật về hoạt động dịch vụ của Công ty Uber và đề xuất kế hoạch hợp tác giữa Cục PTTTDN và Công ty Uber Việt Nam trong việc triển khai thực hiện các nội dung liên quan đến hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Việt Nam.
 


 

Trao đổi tại buổi làm việc, Thứ trưởng Trần Văn Tùng nhiệt liệt chào mừng đoàn công tác của Công ty Công nghệ toàn cầu Uber do ông Thuận Phạm dẫn đầu. Thứ trưởng đánh giá cao ý tưởng phối hợp triển khai một số nội dung hợp tác giữa Công ty Uber Việt Nam và Cục PTTTDN trong hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Việt Nam. Theo đó, Công ty Uber Việt Nam và Cục PTTTDN sẽ ký Biên bản ghi nhớ (MOU) nhằm thiết lập một khuôn khổ cơ bản trong việc thực hiện các hoạt động hợp tác về hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Kết thúc buổi làm việc, ông Thuận Phạm mong muốn trong thời gian tới sẽ có những việc làm và hành động cụ thể để hỗ trợ Việt Nam như hai bên đã thống nhất tại buổi làm việc: Ký biên bản ghi nhớ giữa Cục PTTTDN và Công ty Uber Việt Nam; Hỗ trợ xây dựng chính sách về khởi nghiệp; Chia sẻ kinh nghiệm về khởi nghiệp; đào tạo, tập huấn về kỹ năng khởi nghiệp cũng như kết nối các nhà đầu tư hỗ trợ, đầu tư cho các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Việt Nam; lựa chọn, hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tiêu biểu với sự giới thiệu từ Đề án 844 (qua các cuộc thi, khóa huấn luyện thúc đẩy kinh doanh chất lượng) để tham gia các khóa huấn luyện tại các tổ chức thúc đẩy kinh doanh uy tín trên thế giới.

Thứ trưởng đề nghị Cục PTTTDN phối hợp chặt chẽ với Công ty Uber Việt Nam tiếp tục trao đổi, làm rõ các nội dung liên quan đến đề xuất kế hoạch hợp tác giữa hai bên và đề nghị Công ty Uber Việt Nam cùng phối hợp tổ chức Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam (Techfest) 2017, dự kiến tổ chức vào tháng 11 năm 2017, tại Hà Nội.

 

Nguồn: Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ

Lượt xem: 2499

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)