Thứ hai, 07/08/2017 16:45 GMT+7

Hội nghị tổng kết công tác tổ chức Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về KH&CN đợt 5

Chiều ngày 04/8/2017, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức Hội nghị tổng kết Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về KH&CN đợt 5.

Toàn cảnh Hội nghị tổng kết tổ chức Giải thưởng

 

Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước về KH&CN là hai giải thưởng cao quý mà Đảng, Nhà nước trao tặng cho các tác giả công trình KH&CN tiêu biểu, có giá trị cao về KH&CN, hiệu quả kinh tế xã hội; có ảnh hưởng rộng lớn, lâu dài trong đời sống, góp phần phục vụ sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. 

Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước về KH&CN sẽ là động lực thúc đẩy những người làm khoa học nỗ lực, sáng tạo hơn nữa để có được các công trình, giải thưởng xuất sắc, có tính ứng dụng cao, mang lại hiệu quả kinh tế xã hội rộng lớn, đóng góp cho thành công trong công cuộc hội nhập của đất nước với thế giới. 

Giải thưởng về KH&CN đợt 5 có 11 công trình/cụm công trình được trao giải thưởng Hồ Chí Minh (trong đó có 02 cụm công trình đặc biệt xuất sắc trong lĩnh vực quân sự, quốc phòng) và 7 công trình/cụm công trình được trao giải thưởng Nhà nước .

Để làm nên thành công của Giải thưởng, có sự đóng góp không nhỏ của các tập thể và cá nhân đã tham gia trong suốt quá trình từ khi khởi động đến khi tổ chức Lễ trao Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về KH&CN. Tại Hội nghị tổng kết, bà Lê Ngân Giang, Phó Vụ trưởng Vụ Thi đua - Khen thưởng đã công bố các Quyết định khen thưởng.

Theo đó, Quyết định số 1736/QĐ-BKHCN ngày 29/6/2017 về việc tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ KH&CN cho tập thể và các cá nhân thuộc Bộ Quốc Phòng đã có nhiều đóng góp trong công tác tổ chức Lễ trao Giải thưởng Hồ Chí Minh về KH&CN đợt 5 cho 02 cụm công trình trong lĩnh vực quân sự, quốc phòng gồm: tập thể Cục Khoa học quân sự, Bộ Quốc phòng và 04 cá nhân gồm: Thiếu tướng Phạm Lâm Hồng, Cục trưởng Cục Khoa học quân sự, Bộ Quốc phòng; Đại tá Lâm Văn Yên, Phó Cục trưởng Cục Hậu cần, Bộ Tổng tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam, Bộ Quốc phòng; Đại tá Phạm Dương Quang, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Cục Khoa học quân sự, Bộ Quốc phòng; Thiếu tá Phạm Thanh Toàn, Trợ lý phòng Kế hoạch tổng hợp, Cục Khoa học quân sự, Bộ Quốc phòng.

Quyết định số 672/QĐ-BKHCN ngày 03/4/2017 về việc tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ KH&CN cho  tập thể Vụ Khoa học và Công nghệ các ngành kinh tế - kỹ thuật và 22 cá nhân thuộc các đơn vị: Vụ KH&CN các ngành kinh tế - kỹ thuật; Vụ Công nghệ cao; Vụ Khoa học Xã hội và Tự nhiên, Vụ Thi đua - Khen thưởng, Văn phòng Bộ, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN đã có nhiều đóng góp trong công tác tổ chức xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về KH&CN đợt 5.

Phát biểu tại Hội nghị tổng kết, Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh ghi nhận và đánh giá cao các tập thể và các cá nhân có liên quan đã đồng hành cùng Giải thưởng để có được sự thành công ngày hôm nay, đặc biệt đứng đầu là Thứ trưởng Phạm Công Tạc. Đây là những tập thể và các cá nhân đã có nhiều đóng góp trong các hoạt động liên quan đến công tác tổ chức Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về KH&CN đợt 5, với một tinh thần trách nhiệm và nhiệt huyết cao nhất.

Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về KH&CN là hai giải thưởng cao quý nhất của Đảng, Nhà nước ghi danh và tặng thưởng cho những tác giả và đồng tác giả của cụm công trình, công trình. Đây là 2 giải thưởng cao quý nhất mà bất cứ nhà khoa học có uy tín nào cũng đều rất tự hào, Bộ trưởng Chu Ngọc Anh khẳng định.

Đồng thời, Bộ trưởng cũng bày tỏ cảm ơn sự chuẩn bị chu đáo của Cục Khoa học quân sự - Bộ Quốc phòng là cơ quan thường trực, chủ trì, phối hợp với Tổng cục Chính trị và các cơ quan có liên quan xây dựng kế hoạch, hướng dẫn triển khai, tổ chức xét tặng trong Bộ Quốc phòng đã góp phần làm nên thành công của Giải thưởng. Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng bày tỏ sự cảm ơn tới các Hội đồng xét chọn các cấp vì sự làm việc công tâm, tận tụy, khoa học, khách quan của các thành viên Hội đồng cũng như tới tất cả các cán bộ đã tham gia phục vụ cho hoạt động của các Hội đồng trong quá trình tổ chức xét Giải thưởng đã cùng chung tay để làm nên thành công của Giải thưởng.

 

 

 

Các tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ KH&CN

 

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Lượt xem: 2704

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)