Thứ hai, 14/08/2017 15:45 GMT+7

Thứ trưởng Trần Văn Tùng tiếp và thảo luận với Đoàn công tác tỉnh Quảng Nam về hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Chiều ngày 10/8/2017, tại trụ sở Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng đã có buổi làm việc với Đoàn công tác tỉnh Quảng Nam.

Tham dự buổi làm việc có Lãnh đạo Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN (Cục PTTTDN), Văn phòng Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia” (Văn phòng Đề án 844), đại diện Vụ Phát triển KH&CN địa phương, đại diện Văn phòng Bộ KH&CN. Về phía đoàn công tác tỉnh Quảng Nam có ông Lê Trí Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam dẫn đầu Đoàn công tác; ông Phạm Ngọc Sinh, Phó Giám đốc Sở KH&CN và các thành viên đại diện Tổ công tác hỗ trợ hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.
 


 

Phát biểu tại buổi làm việc, đại diện đoàn công tác Quảng Nam – Ông Lê Trí Thanh trân trọng cám ơn Thứ trưởng Trần Văn Tùng đã dành thời gian tiếp đoàn và khẳng định mong muốn được phối hợp nhiều hơn trong việc xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Việt Nam. Ông Lê Trí Thanh và các thành viên đoàn công tác đã báo cáo những hoạt động và thành tựu mà tỉnh Quảng Nam đã và đang thực hiện nhằm thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp nói chung và đặc biệt là khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại địa bàn Tỉnh. Đồng thời, ông cũng mong muốn được Bộ KH&CN hỗ trợ Tỉnh trong việc triển khai, phối hợp thực hiện Đề án 844 ở một số nội dung như: Xây dựng tài liệu đào tạo chính thống về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Xây dựng bộ tiêu chí để xác định và đánh giá các ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo; Khung tài chính để triển khai Đề án 844 ở địa phương; Kết nối với các tổ chức, các quỹ đầu tư trong nước và quốc tế, v.v.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác tỉnh Quảng Nam cũng bày tỏ mong muốn được Bộ KH&CN hỗ trợ về mặt công nghệ, khoa học để Tỉnh có thể xây dựng được thương hiệu Sâm Ngọc Linh hay cách bảo tồn gen gốc của loại sâm quý này. Đoàn công tác tỉnh Quảng Nam thể hiện mong muốn trong thời gian tới, Bộ KH&CN có phương án phối hợp giữa hai tỉnh Kon Tum và Quảng Nam để phát triển cây Sâm Ngọc Linh và các loại dược liệu quý tại tỉnh Quảng Nam.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Trần Văn Tùng nhiệt liệt chào mừng đoàn công tác của tỉnh Quảng Nam. Thứ trưởng đánh giá cao sự năng động và tinh thần chủ động của tỉnh Quảng Nam trong việc xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Việt Nam nói chung cũng như việc thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại địa bàn Tỉnh. Để triển khai sâu sát hoạt động của Đề án 844 tại các địa phương trong đó có Quảng Nam, Thứ trưởng giới thiệu Văn phòng Đề án 844 là bộ phận chuyên trách về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo sẽ có hướng dẫn và phối hợp với các tỉnh, thành phố. Đồng thời, Thứ trưởng Trần Văn Tùng cũng rất ủng hộ việc tỉnh Quảng Nam xây dựng thương hiệu Sâm Ngọc Linh và thống nhất sẽ có những việc làm cụ thể để hỗ trợ Tỉnh trong hoạt động này. Thứ trưởng ủng hộ sự kết nối giữa hai tỉnh Kon Tum và Quảng Nam để có thể phát triển và nhân giống loại sâm quý này cũng như các giống cây dược liệu khác.

 

Nguồn: Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN

Lượt xem: 2077

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)