Thứ ba, 29/08/2017 22:32 GMT+7

Đoàn TNCS Bộ KH&CN: Lan tỏa phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”

Ngày 27/8, tại Hà Nội, được sự đồng ý của Lãnh đạo Văn phòng Bộ, Chi đoàn Văn phòng Bộ đã phát động phong trào hoạt động tình nguyện “Ngày Chủ nhật Xanh” nhằm vệ sinh môi trường, cảnh quan tại khuôn viên Trụ sở Bộ KH&CN.

Đây là hoạt động thiết thực của Đoàn Thanh niên để chào mừng kỉ niệm 72 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2017) và Quốc khánh Nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2017).

Hoạt động tình nguyện “Ngày Chủ nhật Xanh” đã thu hút được đông đảo các bạn Đoàn viên Thanh niên nhiệt tình tham gia hưởng ứng, qua đó góp phần tạo nên ý thức trong việc bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp trong cơ quan.

Tham gia phối hợp thực hiện cùng Chi đoàn Văn phòng Bộ có sự chung sức của Đoàn viên Thanh niên thuộc các Chi đoàn: Chi đoàn liên Vụ, Chi đoàn liên Văn phòng, Chi đoàn Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ, Chi đoàn Cục Năng lượng nguyên tử và Chi đoàn Cục An toàn bức xạ và hạt nhân.

Ngay sau khi tập trung ra quân, các bạn Đoàn viên Thanh niên đã tiến hành dọn dẹp vệ sinh khuôn viên trước và sau trụ sở Bộ, phát hoang các bụi rậm tại khu vực tường bao, cắt nhổ cỏ quanh sân vườn…

Mặc dù trong điều kiện thời tiết nắng nóng và khối lượng công việc tương đối lớn khiến chiếc áo Đoàn ướt đẫm mồ hôi, nhưng với tinh thần ý chí lao động, cống hiến hăng say hết mình, các bạn Đoàn viên Thanh niên đã hoàn thành xuất sắc công việc đề ra.

“Ngày Chủ nhật Xanh” thực sự là một hoạt động đầy bổ ích và cũng sẽ giúp mọi người nâng cao ý thức việc bảo vệ môi trường, giữ gìn vệ sinh cảnh quan chung. Trong thời gian tới, Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ tiếp tục cố gắng đẩy mạnh tuyên truyền, vận động và tổ chức các hoạt động phong trào để góp phần hình thành nếp sống văn minh, có trách nhiệm hơn với môi trường cho các bạn Đoàn viên Thanh niên.

 

Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động tình nguyện “Ngày Chủ nhật Xanh”:

 

 

 

 

Nguồn: Ban Chấp hành Chi đoàn Văn phòng Bộ

Lượt xem: 2028

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)