Thứ tư, 25/10/2017 15:28 GMT+7

Công đoàn Cơ sở Viện Nghiên cứu hạt nhân tổ chức du lịch biển cho chị em phụ nữ nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Nhân kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2017), kỷ niệm 7 năm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/2010 - 20/10/2017), trong 2 ngày 14-15/10/2017 Công đoàn cơ sở Viện Nghiên cứu hạt nhân (NCHN) - Viện NLNT Việt Nam đã tổ chức chuyến du lịch biển Ninh Chữ, Ninh Thuận cho chị em phụ nữ trong Viện.

Để ghi nhận những đóng góp, sự cống hiến của chị em phụ nữ Viện NCHN trong thời gian qua, nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, BCH Công đoàn đã tổ chức chuyến du lịch biển tại Ninh Thuận nhằm nâng cao đời sống tinh thần, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, tạo sự đoàn kết gắn bó cho chị em phụ nữ trong toàn Viện. Chuyến du lịch biển đã thu hút hơn 50 chị em phụ nữ trong toàn Viện tham gia.
 

 

Các chị em phụ nữ cùng BCH Công đoàn cơ sở Viện NCHN chụp ảnh lưu niệm tại khu du lịch đồi cát Nam Cương – Ninh Thuận


Điểm đến đầu tiên của Đoàn là tham quan khu du lịch Hang Rái (nằm trên cung đường tỉnh lộ 702 đường đi từ Phan Rang đến Vĩnh Hy, cách thành phố Phan Rang khoảng 35 km), một khu vực thuộc Vườn quốc gia núi Chúa, Hang Rái với vẻ đẹp hoang sơ được hình thành từ những quần thể đá xếp chồng lên nhau là nơi sinh sống cho những chú Rái biển và nơi đây có thềm san hô cổ (khoảng 18.000 năm), những rạn san hô cổ nơi đây bị bào mòn bởi sóng biển theo thời gian đã tạo nên những hình khối kỳ vĩ ấn tượng.
Điểm thứ 2 là Đồi cát Nam Cương, đồi cát hoang sơ trải dài mênh mông như dải lụa mơ màng trong nắng gió, gắn liền với đời sống bên những xóm làng của đồng bào Chăm. Điều lý thú của đồi cát Nam Cương là sự thay đổi diện mạo từng giờ, từng ngày, chỉ cần một đợt gió táp mạnh vào miền cát vàng, thì những đường cong nơi triền cát lại uyển chuyển tạo nên vẻ quyến rũ, trông xa như những đợt sóng nhấp nhô. Bước từng bước trên đồi cát, chị em đã cảm nhận sự dịu dàng của những hạt cát li ti, mịn màng ôm ấp bàn chân, như níu kéo như gọi mời, lưu luyến.
Tiếp đến, Đoàn được tham quan tại Vườn nho Ba Mọi, vườn nho trồng theo tiêu chuẩn VietGap kết hợp với du lịch sinh thái. Cả đoàn được hướng dẫn viên giảng giải quy trình từ khâu chăm sóc đến công đoạn thu hoạch, chế biến rượu nho, được thưởng thức sản phẩm miễn phí và mua những phẩm vật nơi đây làm quà cho gia đình và người thân. Chuyến đi Ninh Thuận, tuy chưa tham quan đầy đủ những vẻ đẹp tuyệt mỹ nơi đây, nhưng những nơi đã đến, được ngâm mình trong làn nước biển trong xanh, được thưởng thức những món hải sản tươi sống và cùng nhau giao lưu ca hát trong tiếng gọi của gió, tiếng sóng biển vỗ len lỏi vào không trung như một bản nhạc hoàn hảo cho chuyến du lịch của cả đoàn.
Kết thúc chuyến đi, chị em đều rất vui vẻ, tăng cường sự đoàn kết và quyết tâm phấn đấu làm tốt công việc hơn nữa để xây dựng Viện và Ngành ngày càng phát triển, đồng thời cũng là để cảm ơn sự quan tâm của Ban lãnh đạo Viện và Công đoàn tới nữ cán bộ viên chức và người lao động./.

Nguồn: Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam

Lượt xem: 2761

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)