Thứ tư, 15/11/2017 18:08 GMT+7

Bế mạc Techfest 2017: Có khả năng đầu tư lên đến 4,5 triệu USD

“Techfest 2017 đã thu hút trên 4500 lượt người tham dự; hơn 170 cuộc kết nối đầu tư sâu từ trước và trong sự kiện được thực hiện; 29 thương vụ có khả năng đầu tư lên đến 4,5 triệu USD; 250 doanh nghiệp khởi nghiệp tham dự; triển lãm sản phẩm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, giới thiệu dịch vụ hỗ trợ khởi nghiệp của hơn 150 doanh nghiệp và tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp và đại diện từ khoảng 50 quỹ đầu tư trong nước và quốc tế”.

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Trần Văn Tùng cho biết như trên tại Lễ bế mạc Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia- Techfest Việt Nam 2017 vào chiều 15/11, tại Hà Nội.

Đồng chí Phan Xuân Dũng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Quốc hội; đồng chí Chu Ngọc Anh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ KH&CN; Lãnh đạo Bộ KH&CN, Lãnh đạo bộ, ban, ngành; các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; các quỹ đầu tư hỗ trợ khởi nghiệp trong nước và quốc tế đã đến tham dự Lễ bế mạc.

Sau 2 ngày làm việc khẩn trương với tinh thần trách nhiệm cao, sự kiện Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Techfest 2017 đã hoàn thành các nội dung đề ra trong kế hoạch. Thứ trưởng Trần Văn Tùng cho biết: “Chúng ta đã được nghe tóm lược về tình hình phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp trong 1 năm vừa qua, đặc biệt là những con số thu hút đầu tư hàng chục triệu đô la Mỹ của các nhà đầu tư đối với các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo có tiềm năng; những đánh giá cao của Chính phủ đối với sự chung tay của các Bộ, ngành, địa phương trong việc hỗ trợ sự phát triển của doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; phát biểu của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đánh giá tình hình xây dựng chính sách, pháp luật cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và chỉ đạo của Phó Thủ tướng đối với các cơ quan quản lý nhà nước, các địa phương để có thể tạo dựng môi trường thuận lợi hơn cho các hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia phát triển”.
 


Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng phát biểu tại Lễ bế mạc
 

Trong suốt thời gian diễn ra sự kiện, các tọa đàm, hội thảo theo 7 lĩnh vực: công nghệ nông nghiệp, công nghệ giáo dục, công nghệ y tế, công nghệ du lịch và ẩm thực, công nghệ tiềm năng, công nghệ tiên phong, tài chính và hỗ trợ khởi nghiệp đã được tổ chức với những nội dung thiết thực cùng sự tham gia chia sẻ, thảo luận của các nhà quản lý, nhà đầu tư, các doanh nghiệp khởi nghiệp thành công và các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong nước và quốc tế với mục tiêu nâng cao nhận thức xã hội về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và định hướng các giải pháp thúc đẩy lĩnh vực này.

Ngoài ra, hoạt động kết nối đầu tư- một trong những nội dung quan trọng nhất, cũng diễn ra liên tục trong suốt sự kiện, thu hút sự quan tâm tham gia của rất nhiều các nhà đầu tư và các doanh nghiệp khởi nghiệp. Có tổng số 170 cuộc kết nối đầu tư sâu từ trước và trong sự kiện. Có những thương vụ đầu tư ban đầu đã kết nối thành công. Số tiền có cam kết đầu tư trong vòng 3 tháng lên tới trên 700 ngàn USD, có 29 thương vụ có khả năng đầu tư lên đến 4,5 triệu USD. 

Vòng chung kết Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp Techfest 2017 đã chọn ra được 10 doanh nghiệp khởi nghiệp xuất sắc nhất tham gia qua nhiều vòng xét chọn không chỉ từ hơn 250 doanh nghiệp từ các cuộc thi của các làng công nghệ mà còn từ hơn 60 doanh nghiệp từ các cuộc thi Techfest vùng. Các doanh nghiệp khởi nghiệp đạt giải năm nay đã nhận được những phần hỗ trợ thiết thực của các nhà đầu tư, nhà tài trợ và tiếp tục thắp sáng tinh thần khởi nghiệp để có những bước tiến vững chắc đóng góp cho phát triển kinh tế xã hội đất nước.

Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Quốc hội Phan Xuân Dũng, trao giải nhất cho đội Ami, starup dựa trên nền tảng (platform), tạo ra ứng dụng “Quản gia ảo” giúp người dùng có thể quản lý ngôi nhà của mình một cách chuyên nghiệp và thân thiện nhất. Giải nhất bao gồm, 01 chuyến đi tham dự Diễn đàn Khởi nghiệp tại Hoa Kỳ. Đồng thời, đội chiến thắng cũng nhận được các phần thưởng khác của các đơn vị đồng tổ chức, nhà tài trợ, bao gồm: 03 tháng huấn luyện tăng cường Đổi mới Sáng tạo trị giá 1.200 USD do Công ty hỗ trợ khởi nghiệp KisStartup tài trợ; 03 tháng cố vấn khởi nghiệp từ Sáng kiến cộng đồng cố vấn khởi nghiệp Việt Nam (VMI); 10 triệu đồng từ làng Công nghệ y tế; tham gia Chương trình cố vấn khởi nghiệp 01 tuần và cơ hội trình bày mô hình kinh doanh với nhà đầu tư của Chương trình thúc đẩy kinh doanh của Air Maker.

Ngoài ra Top 10 còn nhận được các gói hỗ trợ là: Thẻ thành viên Coworking space (không gian làm việc chung); 03 tháng cố vấn khởi nghiệp; 03 tháng huấn luyện tăng cường Đổi mới Sáng tạo…



Đồng chí Phan Xuân Dũng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban KH,CN và Môi trường Quốc hội; đồng chí Chu Ngọc Anh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ KH&CN trao giải cho đội đạt Giải Nhất

 

Thay mặt Lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng Trần Văn Tùng cũng gửi thông điệp của Bộ KH&CN về sự quyết tâm cao trong việc chủ động phối hợp cùng các Bộ, Ban, ngành, địa phương để đồng bộ hoá hành lang pháp lý, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của các doanh nghiệp khởi nghiệp, các nhà đầu tư và các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Với chủ đề “Kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”, Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo 2017 cho thấy sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong năm vừa qua. Cùng với việc giới thiệu Cổng thông tin khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, Bộ KH&CN sẽ tiếp tục triển khai các nội dung Đề án hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia và nghiêm túc tiếp thu những chỉ đạo từ Lãnh đạo Chính phủ trong Lễ Khai mạc sự kiện.



Đại diện lãnh đạo một số Bộ, ngành, địa phương chụp ảnh lưu niệm

Tại Lễ Bế mạc, Thứ trưởng Trần Văn Tùng đánh giá cao sự nỗ lực của Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN, Văn phòng Đề án 844, Văn phòng Bộ, Vụ Hợp tác quốc tế, Vụ Phát triển KH&CN địa phương, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Truyền thông KH&CN và các đơn vị có liên quan thuộc Bộ KH&CN trong việc triển khai, phối hợp các hoạt động tổ chức, kết nối và truyền thông để tạo nên thành công của sự kiện. Đặc biệt là sự vào cuộc kịp thời của các cơ quan báo chí truyền thông, của các nhà tài trợ như: VAG Media, Công ty TNHH Uber, Tập đoàn Đức Hạnh, NetNam Corporation.

 

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Truyền thông KH&CN - Cục Phát triển Thị trường và doanh nghiệp KH&CN

Lượt xem: 4636

TAGS : Techfest
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)