Thứ ba, 26/12/2017 15:12 GMT+7

Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển hội nhập KH&CN quốc tế tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2017 và Phương hướng hoạt động năm 2018

Chiều ngày 25/12/2017, được phép của Lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển hội nhập KH&CN quốc tế (Trung tâm) đã tổ chức hội nghị Tổng kết công tác năm 2017 và Phương hướng hoạt động năm 2018.

Đến dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Quốc Khánh; TSKH Nghiêm Vũ Khải- Phó Chủ tịch Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Cố vấn khoa học Trung tâm, nguyên Thứ trưởng Bộ KH&CN; đại diện Lãnh đạo các đơn vị trong Bộ: Vụ Thi đua Khen thưởng, Viện Nghiên cứu sáng chế và khai thác công nghệ,  Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN, cùng toàn thể công chức, viên chức và người lao động trong Trung tâm.

 


Ông Bùi Quý Long Trình bày báo cáo tổng kết hoạt động n
ăm 2017 và phương hướng hot động năm 2018 ca Trung tâm

 

Thay mặt toàn thể cán bộ, công chức, viên chức Trung tâm, Ông Bùi Quý Long - Giám đốc Trung tâm đã trình bày Báo cáo tổng kết hoạt động năm 2017 và phương hướng hoạt động năm 2018 của Trung tâm. Trong năm 2017, Trung tâm đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn theo chức năng, nhiệm vụ được Lãnh đạo Bộ giao phó như: Tổ chức thực hiện đúng tiến độ và có chất lượng các nhiệm vụ KH&CN cấp cơ sở, cấp Bộ cũng như các nhiệm vụ thường xuyên theo chức năng; Tổ chức nhiều lớp tập huấn, chuyên môn nghiệp vụ về hội nhập KH&CN; Phối hợp với các đơn vị trong và ngoài Bộ tổ chức các hội nghị, hội thảo trong nước… Trung tâm cũng đã đón tiếp và làm việc với nhiều đoàn/ tổ chức KH&CN nước ngoài: Đoàn trường Đại học Công nghệ Quốc gia Đài Loan đến làm việc, tìm hiểu cơ hội hợp tác, giới thiệu các ưu đãi cho chương trình đào tạo đại học, sau đại học và nghiên cứu sinh dành cho học sinh quốc tế; Đoàn doanh nghiệp xã hội SHENNONG Đài Loan về việc quảng bá công nghệ, sản phẩm mới, tìm hiểu cơ hội hợp tác: Giới thiệu về công nghệ mới ứng dụng trong nông nghiệp hữu cơ; Đoàn Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp tại Việt Nam đến làm việc giới thiệu về một số triển lãm, công nghệ mới về bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu năm 2017, 2018 diễn ra tại Pháp và Châu Âu  cũng như tìm hiểu thêm cơ hội hợp tác với Trung tâm trong tương lai. Đồng thời, Trung tâm cũng lên kế hoạch tiếp và đón đoàn do Chủ tịch Công ty phát triển thiết bị laze công nghiệp OPI của Nhật (đơn vị đã ký MOU với Trung tâm trong năm 2016) sang làm việc từ ngày 03 - 11/1/2018 và đang cùng với trường ĐH Nam Úc thiết kế chương trình hợp tác trong năm 2018 với trường Đại học quốc gia Hà Nội.

Hưởng ứng Chỉ thị số 16/CT-TTG ngày 04/5/2017 của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ KH&CN “phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông cung cấp kịp thời thông tin để định hướng dư luận nhận thức đúng về I4.0”, Trung tâm đã chủ động nghiên cứu cung cấp thông tin và viết bài cho Tạp chí Thông tin - Truyền thông (Bộ Thông tin và Truyền thông), trong đó có bài viết về “Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư tại Việt Nam với hoạt động hội nhập KH&CN” của Trung tâm đã được Bộ Thông tin và Truyền thông đăng tải trên trang nhất số đặc biệt Chào mừng Ngày KH&CN Việt Nam 18-5 số tháng 5/2017. Lãnh đạo Trung tâm cũng chủ động tham gia giới thiệu về CMCN 4.0 tại nhiều hội nghị, hội thảo do các đơn vị trong và ngoài Bộ tổ chức. Ngoài ra, Trung tâm cũng chủ động cung cấp các thông tin có liên quan đến chiến lược tiếp cận Cách mạng công nghiệp 4.0 của Thái Lan cho Bộ trưởng trước chuyến công tác tháp tùng Thủ tướng Chính phủ thăm chính thức Thái Lan tháng 8/2017… Đặc biệt, hưởng ứng năm APEC Việt Nam 2017 do Chính phủ phát động, Trung tâm là đơn vị duy nhất trong Bộ đã chủ động cùng với Vụ Hợp tác quốc tế đề xuất xây dựng 02 dự án APEC về “Ngoại giao khoa học”. Các dự án của Trung tâm đã được nhiều thành viên APEC trong Nhóm công tác APEC/PPSTI đánh giá cao và ủng hộ. Riêng Hoa Kỳ đã cùng Việt Nam đồng đề xuất dự án với Ban Thư ký APEC.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã đánh giá những thành tích mà Trung tâm đạt được trong năm 2017, đồng thời gợi ý thêm những tiềm năng, cơ hội Trung tâm có thể khai thác để làm tốt hơn nữa chức năng, nhiệm vụ của mình cũng như đóng góp cho hoạt động hội nhập của Bộ nói riêng và của cả nước nói chung.

 


Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Quốc Khánh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

 

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, thay mặt Lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Quốc Khánh chia sẻ những khó khăn mà Trung tâm đã gặp phải và ghi nhận nỗ lực của tập thể Trung tâm trong năm 2017. Thứ trưởng cũng chỉ đạo Trung tâm tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ được giao trong năm tới, bên cạnh đó, cần xây dựng kế hoạch hoạt động tới năm 2020, trong đó xác định được hướng tiếp cận phù hợp với chức năng nhiệm vụ của Trung tâm. Thứ trưởng cũng đề nghị Trung tâm sớm kiện toàn tổ chức, có công tác đào tạo cán bộ, tăng cường phối hợp với các đơn vị trong Bộ.

Tiếp thu những ý kiến đóng góp mang tính xây dựng của Thứ trưởng Trần Quốc Khánh và các đại biểu, thay mặt Trung tâm, Giám đốc Bùi Quý Long cảm ơn Lãnh đạo và cán bộ các đơn vị trong và ngoài Bộ đã song hành ủng hộ Trung tâm trong suốt năm qua, đồng thời gửi lời cảm ơn tới Lãnh đạo Bộ vì những chỉ đạo kịp thời cũng như sự ủng hộ các sáng kiến, đề xuất của Trung tâm trong suốt quá trình từ khi xây dựng kế hoạch cho tới việc thực thi triển khai các kế hoạch được phê duyệt. Trung tâm mong muốn tiếp tục nhận được sự chỉ đạo trực tiếp của Lãnh đạo Bộ trong năm 2018 để Trung tâm ngày một trưởng thành và phát triển.

 

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

 


TSKH Nghiêm Vũ Khải- Phó Chủ tịch Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam, đóng góp ý kiến tại Hội nghị

 


Ông Nguyễn Hào Quang – Phó Viện trưởng Viện Năng lượng Nguyên tử Việt Nam, đóng góp ý kiến tại Hội nghị



Đại diện Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN, Ông Lê Vũ Tiến – Phát biểu tại Hội nghị

 

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển hội nhập KH&CN quốc tế

Lượt xem: 2233

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)