Thứ ba, 17/04/2018 10:20 GMT+7

Khối thi đua I họp triển khai hoạt động chào mừng Đại hội V Công đoàn Viên chức Việt Nam, ngày KH&CN Việt Nam 18/5 và kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Ngày 13/4/2018, tại Khu CNC Hòa Lạc, Khối thi đua I và đại diện Trưởng, Phó khối thi đua III Công đoàn Viên chức Việt Nam đã họp triển khai hoạt động chào mừng Đại hội V Công đoàn Viên chức Việt Nam, Ngày KH&CN Việt Nam 18/5 và hướng tới kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Toàn cảnh cuộc họp.
 

Tham dự cuộc họp có ông Đặng Quang Huấn, Chủ tịch Công đoàn Bộ KH&CN, Trưởng Khối thi đua I; ông Nguyễn Trung Quỳnh, Phó Trưởng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc; ông Đỗ Xuân Ngọc, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Bộ KH&CN và đại diện lãnh đạo Công đoàn 9 đơn vị trong Khối thi đua I, bao gồm Bộ: KH&CN, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Nội vụ, Bộ Tài nguyên và  Môi trường, Bộ Tài chính; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Tư pháp; Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Công đoàn Bộ KH&CN mời thêm Trưởng, Phó khối thi đua III gồm Công đoàn Đài Truyền hình Việt Nam và Công đoàn Viện Hàn Lâm KH&CN Việt Nam tham dự với tư cách khách mời.
 

Ông Đặng Quang Huấn phát biểu tại cuộc họp.

Tại buổi họp, ông Đặng Quang Huấn cho biết, nhiều năm qua, được sự chỉ đạo của Ban lãnh đạo Công đoàn Viên chức Việt Nam cùng với sự phát triển, trưởng thành về nhiều mặt của các đơn vị công đoàn Bộ, ngành trong Khối thi đua I, hoạt động văn nghệ - thể dục, thể thao ở các đơn vị đã luôn trở thành phong trào sôi nổi, rộng khắp, có sức lan tỏa mạnh mẽ tới các công đoàn cơ sở.

Hoạt động này nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích để lôi cuốn và động viên cán bộ, đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động chung. Đồng thời tăng cường mối quan hệ đồng nghiệp, giao lưu đoàn kết giữa các tổ chức công đoàn của các Bộ, ngành tạo nên một sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần làm phong phú đời sống tinh thần, thể chất và tăng cường giao lưu học hỏi giữa những người lao động.

Phát huy kết quả hoạt động thể thao hàng năm, năm 2018, Công đoàn phối hợp với Đoàn Thanh niên tổ chức Giải bóng đá mini chào mừng thành công của Đại hội V Công đoàn Viên chức Việt Nam, ngày KH&CN Việt Nam 18/5 và kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh trong đó có mời một số Đội của Khối thi đua III là: hai Viện Hàn lâm và Đài Truyền hình Việt Nam.

Phát biểu tại cuộc họp, các đơn vị đã nhất trí cao về việc tổ chức Giải bóng đá mini, sau khi có ý kiến về hình thức tổ chức thi đấu cũng như các hình thức kỷ luật việc xây dựng Điều lệ giải, sự tham gia giám sát, quản lý vận động viên của các đơn vị với tính thần giao lưu học hỏi.
 

Thăm khu phần mềm FPT.
 

Các đại biểu chụp ảnh tại trụ sở Khu CNC Hòa Lạc.
 

Tại Đại học FPT.
 

Ngay sau cuộc họp, các đồng chí đại biểu đã đi tham quan xung quanh cơ sở hạ tầng Khu CNC Hòa Lạc, thăm trường đại học FPT và khu phần mềm PFT.

Tại buổi họp, ông Nguyễn Trung Quỳnh, Phó Trưởng Ban quản lý Khu CNC Hòa Lạc cũng thông tin cho các đại biểu về dự án Khu CNC Hòa Lạc, cũng như kết quả thu hút các nhà đầu tư nổi bật trong thời gian qua. Ông Quỳnh cũng thông tin thêm, là một Khu đặc thù nên hoạt động công đoàn tại nơi đây cũng gắn chặt chẽ với quyền lợi và người dân địa phương. Thời gian vừa qua, Công đoàn Khu CNC đã quên góp, ủng hộ xây dựng 10 ngôi nhà tình nghĩa với số tiền 600 triệu đồng.

 

 

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Lượt xem: 2254

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)