Thứ sáu, 24/04/2015 15:50 GMT+7

Cục trưởng Cục An toàn bức xạ và hạt nhân Vương Hữu Tấn tiếp Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Singapore Peter Tan

Ngày 22/4/2015, tại trụ sở của Cục An toàn bức xạ và hạt nhân (ATBXHN), Cục trưởng Vương Hữu Tấn đã tiếp đoàn chuyên gia của Singapore do ông Peter Tan, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Singapore làm Trưởng đoàn.

Mục đích của chuyến thăm và làm việc của Đoàn nhằm trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm của Việt Nam trong lĩnh vực ứng dụng năng lượng nguyên tử, công tác đảm bảo an toàn, an ninh hạt nhân, ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhân, đồng thời thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử.

Phát biểu tại buổi tiếp, ông Peter Tan cho rằng Việt Nam là quốc gia tiên tiến trong khu vực trong lĩnh vực ứng dụng năng lượng nguyên tử vì mục đích hòa bình và đã có chính sách rõ ràng trong việc phát triển điện hạt nhân. Cục ATBXHN với vai trò cơ quan pháp quy hạt nhân, đảm bảo an toàn, an ninh và thanh sát hạt nhân trong những năm qua đã có những bước phát triển mạnh mẽ. Việc học hỏi kinh nghiệm của Việt Nam trong lĩnh vực này sẽ có ích cho Singapore trong việc phát triển ứng dụng năng lượng nguyên tử và thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai bên.

Cục trưởng Vương Hữu Tấn cảm ơn chuyến thăm của Thứ trưởng Peter Tan và đã giới thiệu với Đoàn công tác về tình hình phát triển ứng dụng năng lượng nguyên tử tại Việt Nam, việc xây dựng khung pháp luật và các văn bản hướng dẫn có liên quan, công tác đảm bảo an toàn, an ninh hạt nhân, ứng phó sự cố và một số hoạt động hợp tác của Việt Nam trong lĩnh vực pháp quy hạt nhân. Cục trưởng Vương Hữu Tấn cũng nhấn mạnh sự cần thiết của việc thúc đẩy hợp tác giữa các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á và hi vọng chuyến thăm của Thứ trưởng lần này sẽ mở ra mối quan hệ hợp tác hiệu quả giữa hai bên trong thời gian tới.

Nhân chuyến thăm của Thứ trưởng Peter Tan, Cục trưởng Vương Hữu Tấn đã có lời mời Thứ trưởng Peter Tan và đại điện Bộ Môi trường và Tài nguyên nước của Singapore tham dự và có bài trình bày tại Hội nghị Pháp quy hạt nhân lần thứ 2 do Cục chủ trì tổ chức tại Đà Lạt, Lâm Đồng từ ngày 19-21/5/2015.

Lượt xem: 1023

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)