Thứ sáu, 23/11/2018 16:55 GMT+7

Viện Ứng dụng Công nghệ tham dự Chương trình Hội thảo - Hội thao ngành Khoa học và Công nghệ khu vực đồng bằng sông Cửu Long lần thứ XXIII tại tỉnh Sóc Trăng

Trong thời gian từ ngày 19-21/11/2018 tại Thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức chương trình Hội thảo - Hội thao ngành Khoa học và Công nghệ khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) lần thứ XXIII.

Hội thảo khoa học với chủ đề “Tăng cường năng lực tiếp cận cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 cho doanh nghiệp nhỏ và vừa vùng ĐBSCL” có sự tham dự của: ông Lâm Văn Mẫn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Sóc Trăng;  ông Bùi Thế Duy - Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; ông Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đại biểu đến từ 13 Sở KH&CN các tỉnh, thành phố vùng ĐBSCL; đại diện Cục Công tác phía Nam của Bộ KH&CN; Hội sáng chế, đại diện Sở KH&CN thành phố Hồ Chí Minh cùng trên 300 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Sóc Trăng; đại diện của Viện Ứng dụng công nghệ gồm có Viện trưởng Lê Hùng Lân, Lãnh đạo Văn phòng Viện, Ban Kế hoạch Tài Chính, Đoàn Thanh niên Viện và Đội bóng đá Nacentech FC.

Tại buổi hội thảo, các đại biểu đã thảo luận, trao đổi và chia sẻ nhiều vấn đề liên quan đến các nội dung như: Giải pháp ứng dụng công nghệ 4.0 đối với một số mô hình nông nghiệp cho doanh nghiệp nhỏ và vừa; Ứng dụng các thành tựu của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 trong sản xuất và chế biến nông sản; Nâng cao năng lực phục vụ quản lý, nhu cầu xã hội trong giai đoạn mới đối với lĩnh vực tiêu chuẩn - đo lường - chất lượng; Cộng đồng khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo TP. Hồ Chí Minh hướng đến nền kinh tế sáng tạo…  Tham gia Hội thảo Viện Ứng dụng công nghệ có 02 báo cáo khoa học được đăng tải trong Kỷ yếu hội thảo, bài “Giới thiệu một số công nghệ tiềm năng ứng dụng cho nông nghiệp sẵn sàng chuyển giao của Nacentech”  và “Phát hiện sâu bệnh trên lúa sử dụng Deep Neural Networks”, trong đó giới thiệu các thành tựu khoa học- công nghệ tiên tiến như công nghệ sinh học, công nghệ thông tin, công nghệ tự động hóa, công nghệ vật liệu mới,… của Viện.

Phát biểu tại Hội thảo, GS. TS Lê Hùng Lân giới thiệu và chia sẻ thông tin một số công trình khoa học đã và đang áp dụng vào thực tiễn nhằm giải quyết các vấn đề nóng  trong phát triển kinh tế – xã hội như:

   - Quản lý chuỗi sản xuất nông phẩm ứng dụng công nghệ IoT;

   - Phát triển nguồn giống và chăm sóc bảo vệ cây trồng: Công nghệ nuôi cấy mô thực vật Invitro, Công nghệ trồng cây trong nhà kính; Công nghệ trồng cây trong dung dịch, khí canh và trên giá thể;…

   - Các sản phẩm trong nông nghiệp, điều khiển chính xác như: Công nghệ cảm biến; công nghệ giám sát tự động, điều khiển chính xác bằng các thiết bị bay Drone/UAV; Hệ thống phân loại sản phẩm và đo kiểm chất lượng sản phẩm;

   - Các sản phẩm liên quan đến công nghệ chế biến, sau thu hoạch, Công nghệ bảo quản bằng kho lạnh kết hợp với điện trường;

   - Các công nghệ phát triển vùng dược liệu tại Sóc Trăng và vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
 


Chủ tịch đoàn điều hành Hội thảo


Bên cạnh Hội thảo khoa học là Hội thao ngành Khoa học và công nghệ vùng đồng bằng sông Cửu Long với 6 môn thi đấu chính thức gồm: Bóng đá mini, bóng bàn, cầu lông, bóng chuyền hơi (nữ), điền kinh, Billiards và 02 môn giao hữu là đua ghe ngo trên cạn và tennis.

Tham dự Hội thao có 17 đoàn, trong đó ngoài 13 đoàn của các sở KH&CN thuộc khu vực đồng bằng sông Cửu Long, còn có sự tham gia của đoàn liên quân Cục công tác phía Nam – Bộ KH&CN, Viện Ứng dụng Công nghệ - Bộ KH&CN, Trung tâm ứng dụng Tiến bộ KH&CN TP Hồ Chí Minh, Trung tâm KTTC Đo lường Chất lượng 3.

Hội thao được tổ chức tại khu thể thao tỉnh Sóc Trăng với trên 600 vận động viên tham gia nhiệt tình trong 03 ngày đã cống hiến nhiều pha thi đấu gay go, đẹp mắt trên tinh thần giao lưu học hỏi.

Bóng đá Mini là môn thi đấu thu hút sự tham gia của 15 đội và được chia làm 4 bảng đấu vòng tròn. Trong các trận đấu, sự cố gắng, hết mình với màu cờ sắc áo và tinh thần giao lưu, học hỏi là cao nhất của các cầu thủ đã thực sự thu hút được số lượng lớn cổ động viên tham gia cổ vũ nhiệt tình trong suốt thời gian diễn ra các trận đấu. Đội bóng đá Mini của Viện Ứng dụng công nghệ đã thi đấu hết mình, cống hiến nhiều pha bóng đẹp, nhiều tình huống hấp dẫn và mang lại nhiều niềm vui cho khán giả khi thi đấu với các đội: Liên quân Cục công tác phía Nam; đội Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KH&CN TP. Hồ Chí Minh,  đội bóng từ Sở KH&CN tỉnh Trà Vinh.

 


Đội bóng đá nam Nacentech FC thi đấu với Liên quân các đơn vị trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ

Nguồn: Viện Ứng dụng công nghệ

Lượt xem: 2106

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)