Thứ ba, 04/12/2018 15:42 GMT+7

Hàn Quốc: Các nhà khoa học trẻ Việt Nam vui mừng được gặp gỡ Lãnh đạo Chính phủ

Nhận lời mời của Chính phủ Hàn Quốc, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã thăm Hàn Quốc từ ngày 02 - 06/12/2018. Cùng đi với Phó Thủ tướng có lãnh đạo Văn phòng Chính phủ và các Bộ: Ngoại giao, Công Thương, Kế hoạch và Đầu tư, Giao thông Vận tải, Khoa học và Công nghệ, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phó Chủ tịch UBND các tỉnh Phú Thọ và Vĩnh Phúc.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, tại Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, lãnh đạo các bộ ngành và Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Bùi Thế Duy đã có buổi làm việc với các nhà khoa học Việt Nam đang công tác, học tập và nghiên cứu tại Hàn Quốc. Phó Thủ tướng cho rằng sự đóng góp tri thức của các nhà khoa học Việt Nam trong và ngoài nước là vốn quý báu cho đất nước bắt kịp với sự phát triển nhanh chóng của thế giới. Đó chính là vốn con người với tư duy sáng tạo và tài năng sẽ quyết định sự thành bại của một quốc gia trong cuộc đua phát triển để mang lại sự thịnh vượng cho người dân và đất nước. Nói chuyện với các nhà khoa học trẻ Việt Nam tại Hàn Quốc, Phó Thủ tướng cho biết thời gian qua, Đảng, Nhà nước đã có nhiều chủ trương, quyết sách hướng tới hoàn thiện môi trường và điều kiện thuận lợi cho hoạt động của đội ngũ trí thức cả nước, có chiến lược thu hút và trọng dụng phát triển nhân tài; chính sách sử dụng, trọng dụng cá nhân hoạt động KH&CN; chính sách thu hút cá nhân hoạt động KH&CN là người Việt Nam ở nước ngoài và chuyên gia nước ngoài tham gia hoạt động KH&CN tại Việt Nam; chính sách đào tạo, bồi dưỡng nhân lực KH&CN ở trong nước và nước ngoài bằng ngân sách nhà nước; chính sách thu hút chuyên gia giỏi Việt Nam ở nước ngoài thực hiện các dự án trong nước. Phó Thủ tướng nhấn mạnh, Đảng và Nhà nước ta rất quan tâm đến thế hệ trẻ các nhà khoa học và rất muốn đồng hành cùng các bạn trẻ bởi các bạn không chỉ là tiềm năng của tương lai, là nguồn lực và tài nguyên hiện tại, mà chính các bạn sẽ là chủ nhân của đất nước.
 


 

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bùi Thế Duy cũng đã chia sẻ với các nhà khoa học trẻ về hướng đi của Việt Nam trong việc phát triển Hệ tri thức Việt số hóa, thúc đẩy nghiên cứu và phát triển trí tuệ nhân tạo và những giải pháp cho việc thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ở Việt Nam.

 

Nguồn: Văn phòng Khoa học công nghệ Seoul - Vụ Công nghệ cao

Lượt xem: 2190

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)