Thứ ba, 11/12/2018 16:09 GMT+7

Viện Nghiên cứu và Phát triển Vùng tiếp đón đoàn chuyên gia Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng Tây

Sáng ngày 07/12/2018, tại trụ sở 70 Trần Hưng Đạo, Viện Nghiên cứu và Phát triển Vùng đã có buổi tiếp đón đoàn chuyên gia Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc do ông Liu Jianhong - Phó Giám đốc làm Trưởng đoàn.

Tiếp đoàn có ông Lê Tất Khương - Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển Vùng, ông Nguyễn Đắc Bình Minh - Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển Vùng, bà Tạ Thu Hằng - Trưởng phòng Công nghệ sinh học Nông nghiệp và các nghiên cứu viên trong lĩnh vực cây dược liệu, cây ăn quả, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.
 


Đoàn chuyên gia Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng Tây làm việc tại Viện Nghiên cứu và Phát triển Vùng

 

Tại buổi làm việc, ông Lê Tất Khương giới thiệu về Viện nghiên cứu và Phát triển Vùng với những thành tựu đã đạt được trong lĩnh vực khoa học công nghệ sau 20 năm xây dựng và phát triển, đồng thời chia sẻ định hướng, mục tiêu hợp tác với Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng Tây.

Về phía Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng Tây, ông Liu Jianhong đánh giá cao năng lực của Viện nghiên cứu và Phát triển Vùng, mong muốn tìm được ứng viên cho chương trình Nhà khoa học trẻ xuất sắc ASEAN đang được triển khai.

Hai bên nhất trí cùng nhau phát triển trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học, đặc biệt là các loài cây dược liệu quý ở Tây Tạng; phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao đi đôi với việc xử lý các vấn đề môi trường; đào tạo cán bộ; trao đổi chuyên gia. Trên cơ sở đó để lý kết biên bản ghi nhớ hợp tác tại Hội nghị hợp tác đổi mới và chuyển giao công nghệ Trung Quốc - ASEAN lần thứ 7 được tổ chức vào năm 2019.

Nguồn: Viện Nghiên cứu và Phát triển Vùng

Lượt xem: 1638

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)