Thứ tư, 27/02/2019 15:55 GMT+7

Đoàn công tác Bộ Tài nguyên và Môi trường thăm và làm việc tại Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam

Ngày 22/02/2019, tại trụ sở chính của Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam (NLNTVN) - 59 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Viện trưởng Trần Chí Thành đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT).

Toàn cảnh buổi tiếp Đoàn công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường
 

Đoàn công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường gồm có: Ông Trần Hồng Thái - Tổng Cục trưởng Tổng cục Khí tượng Thủy văn (KTTV); ông Nguyễn Văn Thắng - Viện trưởng Viện KTTV và biến đổi khí hậu; ông Nguyễn Quốc Khánh - Cục trưởng Cục Viễn thám Quốc gia; ông Hoàng Đức Cường - Giám đốc Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia; ông Dương Văn Khánh - Giám đốc Trung tâm Quan trắc KTTV; ông Trần Văn Nghĩa – Giám đốc Trung tâm Thông tin và Dữ liệu KTTV; ông Nguyễn Văn Sự - Vụ trưởng Vụ Quản lý Mạng lưới KTTV; ông Đinh Thái Hưng - Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ và Hợp tác quốc tế.

Về phía Viện NLNTVN có: ông Trần Chí Thành - Viện trưởng, ông Nguyễn Hào Quang - Phó Viện trưởng, bà Trần Thanh Hà - Chánh Văn phòng Viện, ông Bùi Đăng Hạnh - Phó Trưởng ban Phụ Trách Ban Hợp tác quốc tế, ông Hoàng Sỹ Thân - Phó Trưởng ban Ban Kế hoạch và Quản lý khoa học, ông Phạm Đức Khuê, Phó Viện trưởng Phụ trách Viện Khoa học và Kỹ thuật hạt nhân, ông Hoàng Nhuận - Viện trưởng Viện Công nghệ xạ hiếm, ông Trịnh Anh Đức - Phó Giám đốc Phụ Trách Trung tâm Đào tạo hạt nhân cùng các cán bộ của Viện NLNTVN.

Tại buổi làm việc, hai bên đã giới thiệu về chức năng, nhiệm vụ, năng lực và nhu cầu của nhau. Trên cơ sở đó, thảo luận một số vấn đề cấp thiết đang được hai phía quan tâm và có thể hợp tác, hỗ trợ như: Dự án mạng lưới quan trắc và cảnh báo phóng xạ môi trường Quốc gia, Trung tâm hợp tác với Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) tại Việt Nam trong lĩnh vực nước và môi trường, Cuộc chiến chống biến đổi khí hậu…

Sau khi lắng nghe phần trình bày và ý kiến của các đại biểu, Viện trưởng Viện NLNTVN, ông Trần Chí Thành và Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV, ông Trần Hồng Thái đã trao đổi và ghi nhận ý kiến góp ý của các thành viên tham dự và có một số kết luận như sau:

Buổi làm việc đã giúp kết nối các nhà quản lý, nhà khoa học trong lĩnh vực nghiên cứu hạt nhân và đồng vị phóng xạ của các đơn vị trực thuộc Viện NLNTVN với các đơn vị của Tổng cục KTTV, Bộ TN&MT. Đã giới thiệu được một số công nghệ, giải pháp rất hữu ích, hiệu quả, tuy nhiên cần đẩy mạnh đưa vào trong thực tế. Cần có sự phối hợp trên cơ sở công tác của từng lĩnh vực để ứng dụng được các kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển, đưa kết quả đi vào cuộc sống. Hai bên nhất trí rằng cần sớm tổ chức Hội thảo chuyên sâu để có những bước tiến trong việc đưa các nghiên cứu vào trong quá trình thực hiện.

Thủ trưởng hai bên đã giao các đơn vị đầu mối phụ trách việc kết nối, triển khai để phối hợp chặt chẽ hơn giữa các đơn vị của nhau để đưa các kết quả nghiên cứu vào ứng dụng trong thực tiễn công tác và cuộc sống.
 

Đoàn công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường chụp ảnh lưu niệm với Lãnh đạo Viện NLNTVN tại phòng Truyền thống của Viện
 

Kết thúc buổi làm việc, Đoàn công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tham quan và chụp ảnh lưu niệm tại phòng Truyền thống của Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam.

Nguồn: Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam

Lượt xem: 2136

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)