Thứ ba, 19/03/2019 10:18 GMT+7

Viện Ứng dụng công nghệ làm việc với Sở Khoa học và Công nghệ Sóc Trăng

Chiều ngày 12/3/2019, Lãnh đạo và đại diện các đơn vị trực thuộc Viện Ứng dụng Công nghệ đã đón tiếp và có buổi làm việc với đoàn cán bộ Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sóc Trăng do bà Vũ Thị Hiếu Đông - Giám đốc làm trưởng đoàn về việc hợp tác, phối hợp thực hiện các nghiên cứu ứng dụng KHCN tại Tỉnh Sóc Trăng.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Hùng Lân - Viện trưởng Viện Ứng dụng công nghệ đã nhấn mạnh: trong 3 năm qua, được sự phối hợp chặt chẽ của Sở KH&CN Sóc Trăng, Viện đã tích cực đi tìm hiểu thực tế, lắng nghe nhu cầu ứng dụng KHCN của địa phương để từ đó phối hợp xây dựng và thực hiện các nhiệm vụ có tính thiết thực nhằm đáp ứng ngay nhu cầu bức thiết của tỉnh Sóc Trăng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của Tỉnh: Xây dựng giải pháp ứng dụng công nghệ cao hỗ trợ công tác chăm sóc cánh đồng lúa giống, nghiên cứu công nghệ chế biến phụ phẩm lòng trắng và vỏ trứng vịt muối, bảo quản và chế biến hành tím,...
 


 

Cũng tại buổi làm việc, Bà Vũ Thị Hiếu Đông - Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Sóc Trăng khẳng định hiệu quả hợp tác của Viện với địa phương trong thời gian qua đồng thời mong muốn tăng cường hợp tác hơn nữa với Viện trong thời gian tới. Bà Vũ Hiếu Đông đã chia sẻ những nhu cầu hiện tại của địa phương đối với các vấn đề: sản xuất phân bón vi sinh, xây dựng các mô hình nhà lưới trồng rau quy mô vừa và đặc biệt là ý tưởng xây dựng thí điểm xã “nông thôn thông minh” nhằm phát triển quảng bá các sản phẩm đặc sản địa phương, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng.

Ghi nhận những nhu cầu của địa phương, Viện trưởng Lê Hùng Lân khẳng định sẽ xem xét các giải pháp công nghệ phù hợp và trao đổi, phối hợp với Sở trong thời gian tới để giải quyết các vấn đề này.

 

Bà Vũ Thị Hiếu Đông, Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Sóc Trăng và ông Trần Vũ Tuấn Phan, Giám đốc Trung tâm, ƯTCN và Doanh nghiệp KHCN trao đổi về sử dụng thiết bị bay không người lái ứng dụng trong nông nghiệp

 

Hình ảnh tại buổi làm việc:

 

 

 

Nguồn: Viện Ứng dụng công nghệ

Lượt xem: 3227

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)