Thứ ba, 23/04/2019 11:00 GMT+7

Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển hội nhập khoa học và công nghệ quốc tế tiếp và làm việc với Phó Đại sứ Cộng hòa Singapore

Ngày 19/4/2019 tại Hà Nội, Ngài Trần Vĩ Minh- Phó Đại sứ nước Cộng hòa Singapore tại Việt Nam đến thăm và làm việc với Trung tâm Nghiên cứu và phát triển hội nhập khoa học và công nghệ quốc tế (VISTIP).


Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh và Ngài Tiêu Chí Hiền- Phó Thủ tướng Singapore thực hiện nghi thức Khai trương Trung tâm Hợp tác Việt-Sing (VSCS) –Nguồn: TTXVN

 

Buổi thăm và làm việc của Ngài Phó Đại sứ với Trung tâm Hội nhập quốc tế là một trong hàng loạt hoạt động của Đại sứ quán Cộng hòa Singapore thể hiện việc hiện thực hóa mục tiêu nâng cấp “Trung tâm đào tạo Việt –Sing” thành “Trung tâm Hợp tác Việt-Sing” tại Hà Nội do Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Chu Ngọc Anh và Ngài Tiêu Chí Hiền, Phó Thủ tướng Cộng hòa Singapore đồng khai trương ngày 23/3/2019.

Buổi tiếp Ngài Phó Đại sứ Trần Vĩ Minh có sự tham dự của Ban Lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ chủ chốt VISTIP. Được sự chỉ định của Giám đốc VISTIP, Bà Nguyễn Thị Hạnh Quyên (Phụ trách Phòng Sự kiện KH&CN) đã giới thiệu với ngài Phó Đại sứ các thông tin sơ bộ về môi trường đầu tư về KH&CN tại Việt Nam, những mốc quan trọng trong mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Singapore và đặc biệt giới thiệu vị trí, vai trò cũng như tiềm năng hợp tác giữa trung tâm Hội nhập với các đối tác Singapore… Bổ sung thêm vào bài giới thiệu, theo Giám đốc Bùi Quý Long, hội nhập quốc tế về KH&CN là lĩnh vực hội nhập chuyên ngành đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được luật hóa trong Luật KH&CN. VISTIP là một trong 17 đơn vị sự nghiệp công thuộc lĩnh vực KH&CN được Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phê duyệt. Với địa vị pháp lý như trên, VISTIP có chức năng giúp Bộ trưởng Bộ KH&CN thực hiện các hoạt động nghiên cứu và phát triển hội nhập quốc tế về KH&CN trong cả nước. VISTIP đã ký thỏa thuận hợp tác (chủ yếu dưới dạng Biên bản ghi nhớ – MOU) với nhiều đối tác quốc tế của Úc, Hàn Quốc, Nhật Bản… VISTIP có đủ năng lực để thực hiện các dự án hợp tác với các đối tác Singapore khi có yêu cầu. VISTIP cảm ơn sự quan tâm của cá nhân ngài Phó Đại sứ cũng như Đại sứ quán Singapore và đặc biệt là Trung tâm hợp tác Việt – Sing đối với VISTIP và hy vọng trước mắt sẽ có sự hợp tác chặt chẽ giữa VISTIP với Trung tâm hợp tác Việt-Sing.



Đại diện VISTIP giới thiệu với Ngài Phó Đại sứ về môi trường đầu tư về KH&CN tại Việt Nam: Tiềm năng và cơ hội cho các doanh nghiệp SME Singapore ( Nguồn: VISTIP)

 

Tại buổi làm việc, Ngài Trần Vĩ Minh bày tỏ vui mừng được đến thăm và tìm hiểu cơ hội hợp tác giữa VISTIP với Trung tâm hợp tác Việt-Sing nói riêng và đề nghị VISTIP cùng hợp tác hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Singapore khi đầu tư vào Việt Nam trong hoạt động KH&CN.



Giám đốc VISTIP (Phải) và Ngài Phó Đại sứ (Trái) thảo luận cơ hội tiềm năng hợp tác (Nguồn: VISTIP)

 

Buổi thăm và làm việc của Ngài Phó Đại sứ mở ra những cơ hội hợp tác tiềm năng nhằm đóng góp vào sự thịnh vượng chung giữa hai quốc gia Việt Nam – Singapore cũng như giữa VISTIP và cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ Singapore nói riêng.

 

Lượt xem: 2572

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)