Thứ sáu, 17/05/2019 23:49 GMT+7

Thứ trưởng Trần Văn Tùng dự Lễ khai mạc Ngày hội đổi mới sáng tạo và kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Ngành KH&CN tỉnh Bến Tre

Ngày 16/5/2019, tại thành phố Bến Tre, UBND tỉnh Bến Tre đã tổ chức Lễ khai mạc Ngày hội đổi mới sáng tạo (ĐMST) và kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Ngành KH&CN tỉnh Bến Tre cùng nhiều hoạt động nhân dịp Ngày KH&CN Việt Nam 18/5.

Tới dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND, các sở ban ngành của tỉnh, đông đảo các thế hệ cán bộ công nhân viên chức của Ngành KH&CN tỉnh Bến Tre, các doanh nghiệp của tỉnh và đại diện một số sở KH&CN trong Vùng. Thứ trướng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng và lãnh đạo một số đơn vị trong Bộ đã tham dự buổi lễ.
 


Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng phát biểu tại Lễ khai mạc Ngày hội đổi mới sáng tạo tỉnh Bến Tre.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Trần Văn Tùng đánh giá cao những thành tựu 40 năm xây dựng và phát triển của Ngành KH&CN tỉnh Bến Tre, đặc biệt là thành tựu của những năm gần đây trong việc huy động nguồn lực cho KH&CN, hướng hoạt động KH&CN vào phát triển các sản phẩm trọng điểm chủ lực của địa phương như dừa, bưởi Da xanh, chôm chôm, sầu riêng, bò thịt, lúa, tôm,.. Các hoạt động KH&CN đã hướng trọng tâm vào hỗ trợ doanh nghiệp trên đại bàn đổi mới công nghệ, tiếp thu công nghệ mới để nâng cao hiệu quả, phát triển sản xuất kinh doanh.

Thứ trưởng cũng đánh giá cao sự vào cuộc của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân và UBND tỉnh cũng như sự nỗ lực của Sở KH&CN Bến Tre trong các hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST) tại địa phương.

Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã ban hành các văn bản chỉ đạo để thúc đẩy khởi nghiệp ĐMST, trong đó nổi bật là Chương trình số 01-CTr/TU ngày 18/4/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về đồng khởi khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp tỉnh Bến Tre; Nghị quyết số 04/2017/NQ-HĐND ngày 18/7/2017 của Hội đồng nhân dân tỉnh về chính sách khuyến khích doanh nghiệp khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh; Kế hoạch số 117/KH-UBND ngày 09/01/2018 của UBND tỉnh về Hỗ trợ khởi nghiệp ĐMST trên địa bàn tỉnh Bến Tre, giai đoạn 2018-2020….

Nhiều hoạt động khởi nghiệp ĐMST của Bến Tre đã gây được tiếng vang như: Hội thi “Ý tưởng, dự án khởi nghiệp” tỉnh Bến Tre lần thứ II năm 2018; Ngày hội sách “Khơi nguồn sáng tạo”; các chương trình đào tạo, phổ biến kiến thức; nâng cao năng lực nguồn giảng viên, chuyên gia, cán bộ chủ chốt tại địa phương…

Thứ trưởng cũng đã chỉ rõ: để hoạt động KH&CN tiếp tục đóng góp và đóng góp ngày càng nhiều hơn cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, nhất là trong bối cảnh phát triển mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 (I 4.0), thì thời gian tới đây, hoạt động KH&CN của tỉnh, bao gồm cả các hoạt động nghiên cứu ứng dụng, tạo lập và bảo hộ sở hữu trí tuệ - tiêu chuẩn đo lường - chất lượng, khởi nghiệp ĐMST phải tiếp tục hướng vào việc thúc đẩy phát triển các sản phẩm trọng điểm, chủ lực của địa phương theo cả chuỗi giá trị. Các hoạt động KH&CN cũng tiếp tục hướng trọng tâm vào hỗ trợ các hoạt động ứng dụng, đổi mới công nghệ của doanh nghiệp nói chung cũng như hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo (start up), hỗ trợ phát triển doanh nghiệp KH&CN; coi doanh nghiệp là trung tâm của cả hệ thống ĐMST, là hạt nhân của chuỗi liên kết theo chuỗi giá trị để từ đó xây dựng các cơ chế, chính sách hỗ trợ và huy động nguồn lực của doanh nghiệp cho KH&CN.
 


Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng và Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre trao giải Hội thi sáng tạo KH&CN Bến Tre lần thứ VII

Thứ trưởng Trần Văn Tùng cũng đã tham dự lễ trao giải cho các tập thể, các nhân đoạt giải của Hội thi sáng tạo KH&CN Bến Tre lần thứ VII, Giải thưởng báo chí về KH&CN Bến Tre lần thứ III.

Buổi chiều cùng ngày, Thứ trưởng Trần Văn Tùng đã đi thăm Công ty TNHH chế biến dừa Lương Quới và kiểm tra tình hình triển khai thực hiện dự án đổi mới công nghệ chế biến các sản phẩm hữu cơ từ dừa của Công ty./.

 

Nguồn: Vụ Phát triển KH&CN địa phương – Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN, Ảnh: Sở KH&CN tỉnh Bến Tre

Lượt xem: 2074

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)