Thứ năm, 20/06/2019 16:12 GMT+7

Bộ KH&CN gặp mặt phóng viên, biên tập viên nhân Ngày báo chí cách mạng Việt Nam

Ngày 19/6/2019, tại Hà Nội, nhân kỷ niệm 94 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/06/1925 - 21/06/2019), Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức buổi gặp mặt và chúc mừng các nhà báo, phóng viên hoạt động trong lĩnh vực KH&CN.

Tham dự buổi gặp mặt có Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh; Thứ trưởng Bộ KH&CN Bùi Thế Duy; lãnh đạo các cơ quan thông tin báo chí của Bộ KH&CN cùng hơn 60 nhà báo, phóng viên, biên tập viên đại diện các cơ quan thông tấn báo báo chí trung ương và địa phương.
 


Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh phát biểu tại buổi gặp mặt báo chí.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Chu Ngọc Anh gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các cơ quan thông tấn, báo chí đã đồng hành cùng ngành KH&CN, Bộ KH&CN trong suốt thời gian qua, đồng thời bày tỏ hy vọng, tin tưởng, thông qua CLB Nhà báo về KH&CN và đầu mối của các cơ quan báo chí, hai bên ngày càng có sự phối hợp chặt chẽ hơn, cùng quan sát, đồng hành để xã hội, doanh nghiệp thấu hiểu và chia sẻ và đi tới thành công, đưa chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước vào cuộc sống.

Bộ trưởng đánh giá cao sự nhiệt tình, trách nhiệm, không quản khó khăn của các phóng viên trong việc thông tin chính xác, kịp thời các hoạt động KH&CN. Chính việc thông tin nhanh chóng, hiệu quả đã góp phần vào thành công chung của lĩnh vực KH&CN trong năm qua.

Bộ trưởng nhận định, công tác truyền thông về KH&CN trong vài năm trở lại đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ không chỉ về số lượng mà còn cả chất lượng, phản ánh sự quan tâm ngày càng sâu rộng của dư luận xã hội đối với việc phát triển KH&CN của đất nước. Khoa học và công nghệ cũng ngày càng được gắn chặt hơn với các ngành, lĩnh vực khác, tạo ra sự thay đổi rõ nét, dễ dàng nhìn thấy như trong lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, xây dựng, y tế, …

Tuy nhiên, Bộ trưởng cũng thừa nhận mặc dù vậy, các chính sách quản lý về KH&CN và những kết quả nghiên cứu, ứng dụng KH&CN vẫn chưa thực sự đến được với phần đông cộng đồng người dân. Vì vậy, những người làm công tác quản lý KH&CN, người làm khoa học rất cần có sự đồng hành của các cơ quan báo chí để thông tin khoa học đến với đời sống một cách chân thực nhất.

Tại buổi gặp gỡ, các nhà báo khẳng định KH&CN là một lĩnh vực không dễ truyền thông nhưng thời gian qua đã có sự tiến bộ rõ rệt đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm, giải pháp cũng như đề xuất, kiến nghị trực tiếp tới lãnh đạo Bộ KH&CN nhằm phát huy và tăng cường vai trò của truyền thông đối với sự phát triển KH&CN. Nhà báo Hà Huy Hồng, Chủ nhiệm CLB Nhà báo KH&CN cũng đề xuất ý kiến đưa những bài viết tốt, những bài viết được trao Giải thưởng Báo chí về KH&CN thành ấn phẩm tổng hợp để mọi đối tượng đều có thể tiếp cận bức tranh chung về KH&CN.

Kết thúc buổi gặp, Bộ trưởng mong muốn các cơ quan thông tấn, báo chí, phóng viên, các đơn vị làm công tác truyền thông tiếp tục đồng hành, sát cánh với Bộ KH&CN trên mặt trận thông tin KH&CN; đưa tin, phản ánh kịp thời các hoạt động KH&CN.
 


Lãnh đạo Bộ KH&CN chụp ảnh kỷ niệm cùng các nhà báo/phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí.

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Lượt xem: 2613

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)