Thứ hai, 14/07/2014 13:41 GMT+7

Bước phát triển mới trong hợp tác khoa học và công nghệ Việt Nam – Ba Lan

Ngày 09/7/2014, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân đã có buổi tiếp xã giao bà Barbara Szymanowska, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Ba Lan nhân dịp bà đảm nhận nhiệm kỳ công tác đầu tiên tại Việt Nam.


Bộ trưởng Nguyễn Quân tặng quà lưu niệm cho bà Barbara Szymanowska, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Ba Lan

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Nguyễn Quân đánh giá cao hợp tác KH&CN Việt Nam và Ba Lan trong nhiều năm qua với những thành tựu quan trọng, đồng thời khẳng định tiềm năng hợp tác to lớn giữa hai bên trong thời gian tới.

Bộ trưởng bày tỏ mong muốn hợp tác trong một số lĩnh vực là thế mạnh của Ba Lan như: lĩnh vực đóng tàu, cơ khí chế tạo máy, công nghệ vật liệu (đặc biệt là hóa chất) và lĩnh vực nghiên cứu cơ bản trong các lĩnh vực khoa học, tự nhiên. Bộ trưởng cũng hy vọng các nhà khoa học ở các viện, trường của hai nước sớm thiết lập những đề tài nghiên cứu chung giúp cho phát triển kinh tế xã hội Việt Nam.

Về phía mình, bà Đại sứ nhấn mạnh, bên cạnh lĩnh vực kinh tế thương mại thì hợp tác trong KH&CN cũng không kém phần quan trọng và khẳng định với cương vị mới sẽ nỗ lực hết mình để hỗ trợ thiết thực trong mối quan hệ hợp tác giữa hai nước.


Lượt xem: 860

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)