Thứ hai, 29/07/2019 16:17 GMT+7

Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Bộ KH&CN dâng hương, tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ

Nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2019), sáng ngày 27/7, Đoàn đại biểu Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN đã tổ chức lễ dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ (đường Bắc Sơn, Hà Nội).

Tham dự lễ dâng hương có đồng chí Nguyễn Duy Pháp, Phó Chánh Văn phòng Đảng ủy, Văn phòng Đảng - Đoàn thể Bộ KH&CN; đồng chí Hà Minh Hiệp, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng; đồng chí Mai Đức Thức – Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Bộ; đồng chí Lê Vũ Tiến, Ủy viên BCH TW Đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN cùng đại diện Công đoàn, đại diện thanh niên các đơn vị trực thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng.

Tại đây, các đại biểu đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sĩ, những người đã hy sinh vì độc lập tự do của đất nước. Sau khi tiến hành dâng hương, đoàn đã tới thăm Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam.

Các hoạt động dâng hương của Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN nhằm tri ân công lao của các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập tự do của dân tộc. Đồng thời là nội dung sinh hoạt, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, thiết thực trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Người. Qua lắng nghe giới thiệu về lịch sử đấu tranh cách mạng của dân tộc và tham quan những hiện vật quý giá về cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng đất nước của cha ông, Đoàn viên Thanh niên Bộ KH&CN thêm hiểu hơn về giá trị và ý nghĩa của hòa bình, của độc lập, tự do, thêm quyết tâm rèn luyện để hoàn thiện bản thân đóng góp cho việc bảo vệ và xây dựng đất nước trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng mạnh mẽ.

Đây là hoạt động thường niên của Đoàn Bộ, thể hiện tính xung kích, tinh thần trách nhiệm và sự biết ơn của tuổi trẻ Bộ KH&CN với những đóng góp to lớn của các thế hệ cha anh trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 

Dưới đây là một số hình ảnh về sự kiện:






 

Nguồn: Trung tâm NC&PT Truyền thông KH&CN, Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN

Lượt xem: 2018

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)