Thứ tư, 07/08/2019 15:08 GMT+7

Bộ Khoa học và Công nghệ đồng hành xây cầu Hy Vọng

100 triệu đồng là số tiền mà Bộ Khoa học và Công nghệ, Công đoàn Trung tâm Kỹ thuật 3 thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Bộ Khoa học và Công nghệ) góp phần cùng Quỹ Hy vọng xây dựng cây cầu bê tông cốt thép cho bà con xã Trung Thạnh, huyện Cờ Đỏ, Cần Thơ.

Cầu Kênh Đào thuộc xã Trung Thạnh, huyện Cờ Đỏ được xây dựng hơn 20 năm nay và cứ 3 năm lại phải thay mới nhưng hiện đã xuống cấp trầm trọng.


Bề mặt ván gỗ nhiều đoạn đã bong tróc, cầu lại không có thành lan can nên bà con địa phương phản ánh đã không ít lần xe cộ đi lại bị rơi xuống kênh, nhất là vào mùa mưa khi rong rêu khiến cây cầu trở nên trơn trượt. Ông Nguyễn Nam (68 tuổi) nhớ lại: "Mỗi lần chở lúa chỉ chở được một bao, chở nhiều hơn là rớt liền. Còn lỡ phải cấp cứu đi bệnh viện là phải dùng xe máy chở đi".


Dưới sự kêu gọi và giúp sức từ Quỹ Hy vọng, cầu Kênh Đào đã được Bộ Khoa học và Công nghệ, Công đoàn Trung tâm Kỹ thuật 3 thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng, hỗ trợ 100 triệu đồng để xây mới hoàn toàn bằng bê tông cốt thép.


Ông Đỗ Xuân Ngọc, Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ hy vọng cây cầu tình thương đến từ tấm lòng của cán bộ, công chức Bộ sẽ mang đến niềm vui cho bà con xã Trung Thạnh.


Chị Trương Thanh Thanh trao lại khoản hỗ trợ 150 triệu đồng từ Quỹ Hy vọng và Bộ KH&CN, tương đương với 50% chi phí dự kiến xây dựng cầu Kênh Đào mới.


Sau khi hoàn thành đây sẽ là cây cầu Hy Vọng 40 được xây dựng. Tính đến thời điểm hiện tại, đây là cây cầu thứ 7 được Quỹ Hy vọng hỗ trợ xây mới chỉ tính riêng địa bàn xã Trung Thạnh, huyện Cờ Đỏ (TP Cần Thơ).


Chị Trương Thanh Thanh cũng hy vọng sự chung tay của Bộ Khoa học và Công nghệ, Trung tâm Kỹ thuật 3 trong việc xây dựng cầu Kênh Đào sẽ là phát súng đầu tiên cho quá trình đồng hành của hai bên nhằm mục đích xóa cầu tạm, nâng bước em đến trường mà Quỹ Hy vọng đang theo đuổi.
 

"Hiện tại, mùa mưa lũ đã bắt đầu trong khi cầu trên địa bàn xã hầu hết đã xuống cấp từ lâu. Người dân địa phương luôn mong mỏi có được những cây cầu khang trang để xe ô tô có thể vào đến tận nơi, phòng những khi cấp cứu hay giao thương", anh Nguyễn Thành Đạt - Chủ tịch UBND xã Trung Thạnh chia sẻ khi đứng trên một cây cầu sắt đang bị rỉ sét.
 

Sau khi quan sát tình hình xuống cấp những cây cầu kề bên cầu Kênh Đào vừa được khởi công, chính quyền địa phương xã Trung Thạnh cũng đề nghị được hỗ trợ để có thể xây dựng thêm cây cầu Hy Vọng tiếp theo.

Quỹ Hy vọng (tên tiếng Anh: HOPE Foundation) là quỹ xã hội từ thiện được bảo trợ bởi FPT và báo VnExpress, có quy mô hoạt động trên toàn quốc với 2 dự án chính: xây trường ở vùng núi cao ở phía Bắc và xây cầu ở phía Nam.

Bên cạnh đó, Quỹ sẽ hỗ trợ học sinh, sinh viên nghiên cứu, phát triển công nghệ thông tin, trợ giúp các dự án xã hội, người khó khăn... Quỹ Hy vọng còn xây dựng và tài trợ các chương trình, dự án xã hội, từ thiện tại những vùng khó khăn; hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai, giúp đỡ người nghèo, mồ côi; gia đình có công với cách mạng và một số hoạt động xã hội từ thiện theo quy định của pháp luật.

Quỹ Hy vọng sẽ tiếp nhận tài sản được tài trợ, viện trợ theo ủy quyền của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước; tiếp nhận tài sản tài trợ, hiến, tặng hoặc bằng các hình thức khác để tạo nguồn vốn của Quỹ.

 

Nguồn: Trung tâm NC&PT Truyền thông KH&CN, Công đoàn Bộ KH&CN

Lượt xem: 2323

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)